World Cup 2022: Ngôi sao nhập tịch người Brazil của Malaysia muốn ‘bịt miệng’ dư luận

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/03/2021 11:04 GMT+7

Tân binh nhập tịch tuyển Malaysia, Guilherme De Paula Lucrecio (người Brazil) đã lên tiếng đáp trả những chỉ trích dành cho anh khi được HLV Tan Cheng Hoe triệu tập chuẩn bị vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023.

Trước đó, việc De Paula có mặt trong danh sách 28 cầu thủ được triệu tập lên tuyển Malaysia cho đợt tập trung tại Johor Bahru bắt đầu hôm 23.3 đã nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ bóng đá địa phương do màn trình diễn sa sút và tuổi tác của chân sút người Brazil này. Tuy nhiên, De Paula đã lập tức chứng minh tại sao anh được HLV Cheng Hoe chọn dù đã 35 tuổi bằng 2 bàn thắng cho CLB Perak FC trong trận hòa 2-2 trước nhà vô địch Johor Darul Ta'zim (JDT) ở giải hàng đầu Malaysia cuối tuần trước.

De Paula cũng như các thành viên tuyển Malaysia đều được xét nghiệm Covid-19

FAM

Trên thực tế, trong những vòng đầu của giải VĐQG Malaysia, De Paula đã trở thành một trong những đối tượng nhận được tranh luận tiêu cực từ nhiều phía khi chứng kiến màn trình diễn kém ấn tượng của anh. Trước những chỉ trích, cầu thủ sinh ra ở Brazil cho biết vào thời điểm này anh muốn tập trung vào đội tuyển quốc gia và thể hiện phong độ tốt nhất của mình, qua đó chứng minh rằng sự hiện diện trong tuyển Malaysia là xứng đáng.
“Tôi rất vui và biết ơn ban huấn luyện (tuyển Malaysia), những người luôn giúp đỡ, hỗ trợ và thậm chí động viên các cầu thủ cống hiến hết mình cho đội. Nhiều người nói về màn trình diễn của tôi và biết về mọi thứ nhưng tôi không muốn nghĩ về nó bởi vì bây giờ trọng tâm là tập trung và đóng góp cho đội tuyển quốc gia", De Paula nói trong một cuộc họp báo sau buổi tập huấn thứ hai của tuyển Malaysia hôm 23.3.
De Paula hiện được xem là trụ cột của Perak FC và cho biết sẵn sàng trở thành người chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng cho các cầu thủ trẻ trong tuyển Malaysia. “Tôi biết trong đội có nhiều cầu thủ trẻ tài năng như Luqman (Luqman Hakim Shamsuddin) và Ramadhan (Ramadhan Saifullah) có tương lai tươi sáng. Tất cả các cầu thủ trong đội tuyển quốc gia đều chơi tốt và tôi rất vui khi được cùng họ tham gia thử thách”, anh nói.

Các tuyển thủ Malaysia háo hức sau hơn 1 năm không tập trung

FAM

De Paula là cầu thủ nhập tịch thứ ba của Malaysia sau Mohamadou Sumareh (người Gambia) và Liridon Krasniqi (Kosovo). “Với tôi, tuổi tác chỉ là một con số. Điều quan trọng là mức độ tinh thần và thể lực. Bạn có thể đã thấy những cầu thủ châu Âu khác chơi bóng cho đến tuổi 35 - 36. Ngay cả ở Malaysia, có những cầu thủ lớn tuổi vẫn đang thi đấu. Vì vậy, đối với tôi tuổi tác không phải là một vấn đề. Mọi người có thể chỉ trích tôi và đó là điều bình thường đối với một cầu thủ bóng đá. Tôi lấy những điều tích cực mà mọi người nói về tôi và biến nó thành động lực”, De Paula nhấn mạnh.
Thật vậy, dù đã ở tuổi 35 nhưng De Paula được HLV Cheng Hoe đánh giá rất cao về khả năng chớp thời cơ ghi bàn, kỹ thuật tốt và thể lực dồi dào. Sau khi đến Malaysia vào năm 2015, De Paula đã có tổng cộng 68 bàn trong 76 trận ra sân trước khi mùa giải năm nay khởi tranh. Hiện tại, Malaysia (9 điểm) đang đứng thứ 2 bảng G vòng loại thứ World Cup 2022, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Ở 3 lượt cuối đấu tập trung ở Dubai vào tháng 6, Malaysia lần lượt gặp UAE (3.6), Việt Nam (11.6) và Thái Lan (15.6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.