World Cup 2022: Tân HLV của tuyển UAE gây sốt với “bộ sậu” trợ lý tiếng tăm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/07/2020 09:50 GMT+7

Tân HLV Jorge Luis Pinto của tuyển UAE đã thu hút sự chú ý trong việc chọn 4 trợ lý chuẩn bị dẫn dắt đội bóng Tây Á vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Theo báo giới địa phương, HLV Pinto vừa xác nhận việc quyết định chọn 4 trợ lý của mình cho tuyển UAE. Kinh nghiệm của chiến lược gia gạo cội người Colombia đã ít nhiều được thể hiện khi ngoài các tiêu chí cần thiết, ông đặc biệt tập trung chọn những trợ lý thông thạo tiếng Anh để có thể giao tiếp, truyền đạt các hướng dẫn dễ dàng cho các tuyển thủ UAE, chuẩn bị kỹ lưỡng cho vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Gilberto Arenas (trái), được xem là "cánh tay phải" của HLV Pinto

CHỤP MÀN HÌNH

Tiết lộ với tờ Antena của Colombia, HLV Pinto cho biết đã chọn được 2 cái tên đầu tiên là Freddy Rincon và Gilberto Arenas. Theo nhà cầm quân này, cả hai trợ lý được chọn đều đảm bảo tiêu chí quan trọng nhất là thông thạo tiếng Anh do ngoài tiếng Ả Rập truyền thống, các cầu thủ của UAE còn nói lưu loát tiếng Anh.
Đáng chú ý là Rincon và Arenas trước đây đã làm việc với Pinto khi chiến lược gia này dẫn dắt tuyển Honduras từ năm 2014 - 2017. Trong đó, Rincon là một trong những huyền thoại của bóng đá Colombia, từng nổi danh trong 3 kỳ World Cup vào các năm 1990, 1994 và 1998. Cựu tiền vệ sở hữu 88 lần khoác áo tuyển quốc gia được nhớ đến với pha làm bàn tinh tế vào lưới tuyển Đức gỡ hòa 1-1 ở phút cuối thuộc lượt trận cuối vòng bảng World Cup 1990, giúp Colombia đi tiếp vòng hai.
Rincon có một sự nghiệp khá thành công ở cấp độ CLB mà anh từng chơi sau khi bắt đầu sự nghiệp với Atletico Penventura (Colombia). HLV 53 tuổi này được đánh giá có nhiều kinh nghiệm chuyên môn do từng khoác áo những CLB danh tiếng như Real Madrid, Napoli, Palmeiras, Santos, Cruzeiro và Corinthians. Trong khi đó, Gilberto Arenas là một trong những nhân vật chính trong đội ngũ kỹ thuật của Pinto, vì ông là một nhà vật lý và một giảng viên đại học, từng kinh qua các công việc trợ lý HLV ở nhiều CLB tại Colombia.
Đầu tuần này, Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) chính thức thông báo tiến hành việc bổ nhiệm Jorge Luis Pinto dẫn dắt tuyển nước nhà với thời hạn 2 năm kèm mục tiêu đầu tiên là vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022. Hợp đồng chính thức giữa 2 bên chưa được công bố nhưng sự hiện diện của ông Pinto nhận được nhiều sự kỳ vọng.

UAE (áo trắng) hy vọng tân HLV Pinto sẽ vực dậy sức mạnh của đội bóng

ĐỘC LẬP

Bởi ngoài việc từng gây sốc khi đưa Costa Rica vào đến tứ kết World Cup 2014, chiến lược gia này cũng từng dẫn dắt tuyển Colombia, Chile, Honduras và một số đội bóng hàng đầu ở quê hương. Hơn nữa, ông Pinto được đánh giá là người nghiên cứu khá kỹ bóng đá UAE khi từng được UAEFA liên hệ dẫn dắt tuyển quốc gia hồi năm 2017.
Hiện ở bảng G, UAE đang đứng thứ 4 với 6 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Vì vậy, nếu muốn nắm chắc vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 (đồng nghĩa có suất dự VCK Asian Cup 2023), UAE phải có được 9 điểm trong 4 trận còn lại mới hy vọng đoạt ngôi đầu của Việt Nam, trong đó họ được chơi trên sân nhà 3 trận. Theo lịch, UAE sẽ đối mặt với Malaysia trên sân nhà vào ngày 8.10, trước khi hành quân đến Indonesia 5 ngày sau đó. Đội bóng Tây Á sẽ khép lại vòng loại thứ hai với 2 trận đấu mang tính quyết định gặp Thái Lan và Việt Nam vào ngày 12 và 17.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.