World Cup 2022: Tân HLV Pinto bổ sung thêm trợ lý ‘thẳng tiến’ đến UAE

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/07/2020 20:28 GMT+7

HLV Jorge Luis Pinto của tuyển UAE đã chọn cựu thủ môn nổi tiếng của Colombia, Eduardo Nino vào ban huấn luyện để giúp đội bóng Tây Á chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Theo tờ Futbol Red của Colombia, Nino sẽ đệ đơn từ chức tại CLB danh tiếng Deportivo Cali của giải hàng đầu nước này sau khi nhận lời mời của HLV Pinto trong nhiệm vụ mới với tuyển UAE ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Cựu thủ thành 52 tuổi này đã đồng ý với lời đề nghị, trong khi Deportivo Cali chưa đưa ra tuyên bố nào về sự ra đi của HLV thủ môn của đội.
Nguồn tin từ truyền thông Colombia, Nino sẽ đi cùng với Pinto đến UAE trong một chuyến đi vào ngày 19.7 khi Chính phủ Colombia cho phép khoảng 200 VĐV, HLV tới châu Âu và các nước khác ở châu Á và Trung Đông do quốc gia này vẫn đang áp dụng các biện pháp chống Covid-19. Đây chính là dịp để Liên đoàn Bóng đá UAE chính thức ký kết với HLV Pinto bản hợp đồng dự kiến có thời hạn 2 năm. 

Tân HLV của UAE, Pinto (trái) trước đó đã chọn tiền đạo huyền thoại Rincon (phải) vào đội ngũ trợ lý của mình

AFP

Ông Nino nổi danh khi có tên trong danh sách tuyển Colombia tại World Cup 1990 ở Ý, nhưng phải ngồi dự bị cho thủ môn huyền thoại René Higuita. Tuy nhiên, Nino đang sở hữu một sự nghiệp tốt và dạy dặn kinh nghiệm trong việc huấn luyện thủ môn. Cựu cầu thủ này từng nằm trong đội ngũ ban huấn luyện tuyển Colombia từ năm 2014 đến 2018 dự 2 kỳ World Cup ở Brazil và Nga, trước khi rời đội sau khi HLV người Bồ Đào Nha Carlos Queiroz tiếp quản tuyển nước này.
Trước đó, HLV Pinto - người từng dẫn dắt Costa Rica gây sốc lọt vào tứ kết World Cup 2014, đã chọn được 2 cái tên đầu tiên trong đội ngũ trợ lý 4 người là Freddy Rincon và Gilberto Arenas. Theo nhà cầm quân này, cả hai trợ lý được chọn đều đảm bảo tiêu chí quan trọng nhất là thông thạo tiếng Anh do ngoài tiếng Ả Rập truyền thống, các cầu thủ của UAE còn nói lưu loát tiếng Anh. Rincon là đồng đội với Nino ở World Cup 1990 và là một huyền thoại bóng đá Colombia. Ông Arenas từ lâu được xem là “cánh tay phải” của HLV Pinto tuyển Colombia, Costa Rica, Honduras.
Về phần mình, HLV Pinto vừa một lần nữa tự tin tuyên bố sẽ giúp tuyển UAE đạt được kết quả tốt ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, và đoạt vé dự VCK tại Qatar. Trên thực tế, sự hiện diện của chiến lược gia 67 tuổi người Colombia đã thu hút sự chú ý của dư luận bóng đá châu Á, đặc biệt là các đối thủ ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Tuyển UAE sẽ phải lấy lại sức mạnh nếu không muốn dừng bước sớm ở vòng loại World Cup 2022

ĐỘC LẬP

Hiện tại, UAE (6 điểm) đang đứng vị trí thứ 4 bảng G sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm). Tuy nhiên, đội bóng Tây Á lại đang có một số lợi thế khi chơi ít hơn 1 trận và được thi đấu 3 trong 4 trận còn lại (dự kiến tháng 10 và 11) trên sân nhà.
Theo lịch, UAE sẽ đối mặt với Malaysia trên sân nhà vào ngày 8.10, trước khi hành quân đến Indonesia 5 ngày sau đó. Đội bóng Tây Á sẽ khép lại vòng loại thứ hai với 2 trận đấu mang tính quyết định gặp Thái Lan và Việt Nam vào ngày 12 và 17.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.