World Cup 2022: Thái Lan ấp ủ kế hoạch tận dụng thời cơ vượt mặt Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/03/2021 15:50 GMT+7

Thái Lan vừa ngỏ ý muốn đăng cai loạt trận còn lại bảng G đấu tập trung vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 với hy vọng tận dụng lợi thế sân nhà trong cuộc tranh vé đi tiếp.

Theo nguồn tin từ báo giới địa phương, Thái Lan đang rục rịch kế hoạch đề nghị tất cả các trận đấu tập trung bảng G vào tháng 6 được tổ chức tại sân I-Mobile (Buriram), cách thủ đô Bangkok gần 400 km và có các điều kiện phù hợp với các giao thức y tế chống dịch Covid-19.
Trên thực tế, Buriram đáp ứng một trong những tiêu chí chính của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) là hệ thống đường bay tốt đến địa điểm diễn ra trận đấu vì có sân bay ở đây. Ngoài ra, sân I-Mobile (cũng được gọi là Chang Arena) từng là nơi tổ chức các trận đấu quốc tế khi được chọn là nơi đăng cai trận Malaysia và CHDCND Triều Tiên vào tháng 11.2017, do đó đáp ứng các tiêu chí theo yêu cầu của AFC.

Anh Đức (giữa) lập công giúp tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan ở sân Chang Arena

ĐỘC LẬP

Sân I-Mobile là nơi đánh dấu sự trỗi dậy của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan khi thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại “Voi chiến” với tỷ số 1-0 tại bán kết King’s Cup 2019 nhờ pha lập công của tiền đạo Anh Đức.
Động thái trên được đánh giá hết sức quan trọng bởi nếu được AFC chấp thuận cho đăng cai, yếu tố sân nhà sẽ ít nhiều giúp tuyển Thái Lan (8 điểm) có lợi thế trong cuộc tranh vé đi tiếp ở bảng G trước các đối thủ Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và UAE (6 điểm - thi đấu ít hơn 1 trận). Đội quân của HLV Akira Nishino hiện còn chơi 3 trận, lần lượt gặp Indonesia (ngày 3.6), UAE (11.6) và Malaysia (15.6).
Trước đó, Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) xác nhận họ đã nộp đơn chính thức lên AFC để xin đăng cai loạt trận đấu tập trung của bảng G vào tháng 6. Phía UAEFA khẳng định đội bóng UAE đáp ứng tất cả các tiêu chí mà AFC đưa ra để tổ chức, đồng thời lựa chọn sân Zabeel và Al Maktoum là địa điểm thi đấu.

Tuyển Thái Lan (trái) sẽ ít nhiều có lợi thế ở cuộc tranh vé bảng G nếu được đăng cai loạt trận tập trung vào tháng 6

ĐỘC LẬP

Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có thông báo chính thức từ AFC về quốc gia đăng cai loạt trận đấu tập trung của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trước đó, AFC cho biết sẽ nhận những đề xuất đăng cai từ các quốc gia có tuyển thi đấu ở bảng G và sẽ thông báo địa điểm được chọn vào ngày 15.3, trong đó Thái Lan có thể là một ứng viên đăng cai. Ở 3 lượt trận còn lại, tuyển Việt Nam sẽ lần lượt đụng độ Malaysia (7.6), Indonesia (11.6) và UAE (15.6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.