World Cup 2022: Tổng thống Peru tố trọng tài ‘tặng’ chiến thắng cho Brazil

15/10/2020 11:35 GMT+7

Trận thua 4-2 của Peru trước Brazil ở lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ là do "lỗi tệ hại" của trọng tài và cần được xem xét và sửa chữa, tổng thống Peru Martin Vizcarra cho biết hôm 14.10.

Theo Reuters, trận đấu tại sân vận động quốc gia ở Lima (Peru) vào sáng 14.10 (giờ VN) diễn ra cân bằng cho đến những phút cuối cùng khi Brazil ghi 2 bàn thắng quyết định (phút 83 và 90+4). Tuyển Brazil đã giành chiến thắng 4-2 nhờ 2 quả phạt đền, đều được thực hiện bởi Neymar, và bàn thắng thứ 4 cũng của siêu sao này ở phút bù giờ xảy ra sau khi hậu vệ Carlos Zambrano của Peru bị đuổi khỏi sân vì đánh cùi chỏ cầu thủ đối phương.

Tổng thống Peru, Martin Vizcarra rất tức giận trước các quyết định của trọng tài khiến đội nhà thua Brazil

REUTERS

Vizcarra cho biết ông rất tức giận và không thoải mái về kết quả cũng như các quyết định (của trọng tài), khiến Peru đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 2 lượt trận với chỉ 1 điểm. Trong khi đó, chiến thắng tại Lima giúp Brazil giữ ngôi đầu với 2 trận toàn thắng, có 6 điểm như Argentina nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

Trọng tài người Chile phạt 2 thẻ đỏ đối với Peru

AFP

"Thật không may, tôi phải nói với tư cách là một người hâm mộ, với tư cách là một công dân; trọng tài (Julio Bascunan Gonzalez của Chile) đã khiến một trận đấu mất cân bằng một cách khó chấp nhận", ông Vizcarra nói với các phóng viên sau cuộc họp nội các tại dinh tổng thống.
“Mong FIFA bằng những biện pháp xử lý trong nội bộ của mình, sửa chữa những sai lầm đã ảnh hưởng đến đội bóng, ảnh hưởng đến người hâm mộ và cả đất nước. Chúng tôi vẫn có hy vọng đủ điều kiện cho vòng chung kết (World Cup 2022), và chúng tôi hy vọng rằng những lỗi quá tệ (của trọng tài) đã thay đổi trận đấu sẽ không lặp lại trong tương lai", tổng thống Peru nhấn mạnh thêm.

Neymar (trái) lập hattrick trong chiến thắng của Brazil trước Peru

AFP

Theo quy định, 4 đội tuyển đứng đầu trong bảng đấu 10 đội khu vực Nam Mỹ sẽ đoạt vé trực tiếp tham dự VCK World Cup 2022 ở Qatar và đội đứng thứ 5 sẽ đá playoff liên khu vực. Peru trước đó đã vượt qua vòng loại World Cup 2018, và cũng lần đầu tiên họ góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh kể từ năm 1982.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.