World Cup 2022: Tuyển Malaysia nhận tin vui trước trận “sống còn” với Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/07/2020 17:54 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) cho biết đã đạt được thỏa thuận thiết lập trận giao hữu với Bahrain nhằm chuẩn bị cho “đại chiến” với UAE và Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Theo tờ Bernama, Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam hôm 15.7 xác nhận với truyền thông địa phương rằng ông đang lên kế hoạch tổ chức trận giao hữu giữa Malaysia với Bahrain (đội đứng hạng 99 thế giới) vào ngày 2.10. Theo quan chức này, cả hai liên đoàn đã đạt được thỏa thuận bước đầu và trận đấu dự kiến sẽ diễn ra ở thủ đô Manama nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022.

FAM đang làm mọi cách để giúp tuyển Malaysia có tâm thế tốt nhất trước vòng loại thứ hai World Cup 2022 sắp tới

FAM

Tổng thư ký FAM cho hay, trận giao hữu là một phần của sự chuẩn bị cho tuyển Malaysia trước trận đụng độ UAE tại Dubai vào ngày 8.10 và Việt Nam trên sân nhà Bukit Jalil (ngày 13.10) thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023. Tờ Bernama dẫn lời ông Stuart Ramalingam nói thêm rằng, trận giao hữu sẽ diễn ra nếu được Chính phủ Malaysia cho phép đội tuyển ra nước ngoài vì hạn chế đi lại vẫn được áp đặt để ngăn sự lây lan dịch Covid-19.

"Xem giò" tiền vệ đẳng cấp châu Âu sẵn sàng cùng Indonesia đánh bại Việt Nam

"Gần đây, FAM và Bahrain FA đã đạt được thỏa thuận tổ chức một trận giao hữu trên sân của đối thủ, nhưng chúng tôi phải chờ đèn xanh từ chính phủ trước để bay tới đó. Huấn luyện viên trưởng Tan Cheng Hoe dự kiến sẽ triệu tập một số cầu thủ tập luyện trong nước một tuần trước khi họ bay tới Bahrain", ông Stuart nói với Bernama.
Trước đó, trận giao hữu với Bahrain từng được lên lịch diễn ra vào ngày 21.3 nhưng đã phải bị hủy vì Chính phủ Bahrain thắt chặt việc đi lại và nhập cảnh của các cá nhân từ các quốc gia có dịch hoặc ở gần tâm dịch Covid-19, trong đó bao gồm Malaysia.
Mới đây, HLV Tan Cheng Hoe hy vọng rằng giải hàng đầu quốc gia (Malaysia League) có thể nối lại sớm hơn để đảm bảo rằng các cầu thủ của họ sẵn sàng về thể chất và tinh thần hướng đến vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trả lời phỏng vấn tờ New Straits Times, HLV Tan Cheng Hoe nhấn mạnh: "Lịch FIFA (từ 5 đến 13.10) có 7 đến 10 ngày cho các buổi tập. Tất nhiên nếu giải đấu trong nước nối lại sớm thì tốt hơn bởi vì các cầu thủ sẽ lấy lại sự tự tin và duy trì thể lực nhờ ra sân thi đấu. Nếu mỗi CLB không thể bắt đầu thực hiện tập luyện liên tục từ ngày 15.7 đến 1.9, các cầu thủ sẽ khó lấy lại thể lực, cảm giác bóng tốt nhất và cả tinh thần sau thời gian nghỉ dài vì đại dịch.

Quang Hải và các đồng đội ít nhiều sẽ gặp khó trong chuyển làm khách trên sân Malaysia

ĐỘC LẬP

Nhưng nếu giải đấu được khởi động lại sớm hơn, nó sẽ cho họ thêm thời gian để tập trung đội tuyển quốc gia. Với một lịch trình kín được sắp xếp sau đó sẽ khiến các cầu thủ dễ dính chấn thương. Đó là nỗi lo lớn nhất của tôi", ông Tan Cheng Hoe nói với tờ New Straits Times.
Thật vậy, sở dĩ FAM đang làm mọi cách để giúp tuyển Malaysia có được tâm thế tốt nhất sắp tới khi cuộc đụng độ UAE và Việt Nam (trận cuối làm khách trên sân Thái Lan vào tháng 11) mang tính “sống còn” cho hy vọng đi tiếp của đội quân HLV Tan Cheng Hoe. Hiện Malaysia (9 điểm) đang đứng thứ 2 bảng G, kém đội đầu bảng Việt Nam 2 điểm, và xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.