World Cup 2022: Tuyển Malaysia sẽ được ưu tiên tiêm sớm 2 liều vắc xin Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/04/2021 16:31 GMT+7

Tuyển Malaysia sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 để đến UAE đá vòng loại thứ 2 World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 với mục tiêu đoạt vé đi tiếp ở 3 trận còn lại bảng G vào tháng 6.

Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Yusoff Mahadi - người quản lý tuyển quốc gia, xác nhận rằng tổ chức đang đàm phán với chính phủ để tiêm 2 liều vắc xin sớm hơn cho các cầu thủ và các quan chức của đội tuyển để họ không gặp bất kỳ vấn đề nào trước ngày thi đấu các trận còn lại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Tuyển Malaysia quyết tâm hướng đến việc đoạt vé đi tiếp ở bảng G

FAM

“Vấn đề này (đề nghị cho tuyển Malaysia được ưu tiên tiêm vắc xin) vẫn đang được thảo luận nhưng chúng tôi đã đăng ký để được tiêm phòng sớm hơn chứ không phải chỉ tiêm một tuần trước khi đội ra nước ngoài thi đấu. Nếu có thể, chúng tôi hy vọng 2 liều thuốc có thể được hoàn thành trước vào đầu tháng sau bởi chúng tôi không muốn có bất kỳ hệ lụy nào với việc không đủ thời gian khi cận kề ngày thi đấu.
Có thể đến cuối tháng này nhưng chúng tôi vẫn chưa xác định được ngày tháng. Chúng tôi cũng đang cố gắng thảo luận để đội tuyển quốc gia có thể được tiêm phòng”, ông Yusoff Mahadi nói với tờ BH Online.

HLV Cheng Hoe hy vọng tuyển Malaysia sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất

FAM

Theo kế hoạch, tuyển Malaysia sẽ tập trung trở lại vào ngày 16.5 trước khi lên đường sang Bahrain thi đấu 2 trận giao hữu tại đây. Ngoài Bahrain, Úc và Jordan là đội có thể được FAM đàm phán để đá giao hữu. Kế hoạch chọn Bahrain nhằm giúp các tuyển thủ làm quen với thời tiết nắng nóng tương tự ở UAE.
Sau các trận giao hữu, tuyển Malaysia sẽ đến Dubai để đá loạt trận còn lại bảng G từ ngày 31.5 đến ngày 15.6. Theo lịch, Malaysia sẽ lần lượt gặp chủ nhà UAE (ngày 3.6), Việt Nam (11.6) và Thái Lan (15.6). Hiện tại, đội quân của HLV Tan Cheng Hoe đang đứng nhì bảng G với 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).

Chân sút người Brazil nhập tịch, De Paula (giữa) vừa được triệu tập lên tuyển Malaysia

FAM

Theo báo giới địa phương, trong đợt tập trung sắp tới, tuyển Malaysia dự kiến sẽ được tăng cường một số ngôi sao nhập tịch như Junior Eldstal, Liridon Krasniqi, Guilherme De Paula và Mohamadou Sumareh. HLV Cheng Hoe cũng hoan nghênh việc tiêm phòng và hy vọng rằng nó an toàn và không có tác dụng phụ phụ nào cho các cầu thủ của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.