World Cup 2022: Tuyển Nhật Bản đặt niềm tin các ngôi sao vừa dự Olympic

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/08/2021 18:38 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) ngày 26.8 đã chính thức công bố danh sách 24 tuyển thủ quốc gia chuẩn bị cho các lượt trận đầu bảng B vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào tháng tới.

Trong danh sách lần này, HLV Hajime Moriyasu vẫn triệu tập những trụ cột như trung vệ Asa Yoshida, Endo, Hiroki Sakai và ngôi sao tấn công đang khoác áo CLB Liverpool là Takumi Minamino. Tuyển Nhật Bản chỉ có 2 tiền đạo trong đợt triệu tập lần này là Yuya Osako và Kyogo Furuhash, người đang tỏa sáng ở CLB Celtic (Scotland) với 6 pha lập công từ đầu mùa đến nay.

Tiền đạo Kyogo Furuhash (phải) đang tỏa sáng ở CLB Celtic

AFC

Theo báo giới Nhật Bản, danh sách lần này của tuyển quốc gia có một số thay đổi so với vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khi ông Moriyasu đặt niềm tin vào nhiều ngôi sao của tuyển Olympic. Theo đó, chiến lược gia này đã triệu 9 cầu thủ tuyển Olympic mà ông vừa dẫn dắt đoạt hạng 4 tại Olympic Tokyo, trong đó đáng chú ý là Kosei Tani, Takefusa Kubo, Ritsu Doan, Takehiro Tomiyasu, Ko Itakura, Yuta Nakayama.
Với danh sách hầu hết chơi bóng ở châu Âu (chỉ có 6 cầu thủ thi đấu trong nước), HLV Moriyasu cho thấy tham vọng muốn giành trọn 6 điểm ở 2 lượt trận đầu bảng B gặp Oman (sân nhà, ngày 2.9) và Trung Quốc (sân khách, 7.9). Trong đó, trận làm khách trước Trung Quốc sẽ diễn ra ở Doha (Qatar) do đối thủ phải chọn địa điểm trung lập vì quy định nhập cảnh nghiêm ngặt của chính phủ trong bối cảnh ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Tuyển Nhật Bản được đánh giá là đội mạnh nhất bảng B

AFC

Sức mạnh của đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc đã phần nào thể hiện ở vòng loại thứ 2 khi họ toàn thắng 8 trận, ghi 46 bàn và chỉ 2 lần để thủng lưới.
Danh sách 24 cầu thủ tuyển Nhật Bản
Thủ môn: Eiji Kawashima (Strasbourg), Shuichi Gonda (Shimizu S-Pulse), Kosei Tani (Shonan Bellmare)
Hậu vệ: Yuto Nagatomo, Maya Yoshida (Sampdoria), Sho Sasaki (Sanfrecce Hiroshima), Hiroki Sakai (Urawa Reds), Miki Yamane (Kawasaki Frontale), Sei Muroya (Hannover), Naomichi Ueda (Nimes), Yuta Nakayama (Zwolle), Takehiro Tomiyasu (Bologna)
Tiền vệ: Genki Haraguchi (Union Berlin), Gaku Shibasaki (Leganes), Wataru Endo (Stuttgart), Junya Ito (Genk), Takumi Minamino (Liverpool), Hidemasa Morita (Santa Clara), Daichi Kamada (Frankfurt), Ko Itakura (Schalke), Ritsu Doan (PSV), Takefusa Kubo (Mallorca),
Tiền đạo: Yuya Osako (Vissel Kobe), Kyogo Furuhashi (Celtic)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.