Nhân sự tuyển Việt Nam biến động thế nào khi đương đầu tuyển Nhật Bản, Hàn Quốc...

16/06/2021 08:14 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam cần một sự trỗi dậy mạnh mẽ hơn nữa mới không bị lấn át tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bởi trong số 12 đội xuất sắc nhất châu Á lọt vào vòng 3, thầy trò ông Park là đội Đông Nam Á duy nhất.

Bóng đá Đông Nam Á tuy có sự tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây nhưng nhìn chung vẫn chưa thể so được với trình độ và đẳng cấp của rất nhiều hảo thủ châu Á. Tự hào vì là đội tuyển duy nhất của khu vực đi đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam thừa hiểu, sự cạnh tranh sẽ khốc liệt thế nào. Hội tụ những cường quốc bóng đá mạnh tầm cỡ thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc…, vòng đấu này sẽ không phải cuộc dạo chơi cho bất kỳ ai.

Việt Nam vào VCK World Cup 2022 với hành trình nào?

Những cuộc chiến đấu không khoan nhượng đang chờ đón ông Park và các học trò. Ngay sau khi khép lại chặng đường có cả hoa hồng và gai nhọn ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ông Park sẽ phải bắt tay ngay vào việc thiết lập một kế hoạch cặn kẽ, chu đáo cho đội tuyển Việt Nam.

Sự tiến bộ mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam đã được đền đáp bởi tấm vé đi đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022

ẢNH: NGỌC LINH

Một thành viên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay, đợi kết quả bốc thăm dự kiến vào ngày 1.7, đội tuyển Việt Nam mới biết rơi vào bảng đấu nào trong hai bảng đấu của vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Từ đó, VFF cùng ban huấn luyện sẽ cùng thảo luận, nhằm tính toán về việc sẽ tập huấn thế nào, địa điểm ở đâu và không thể thiếu một công việc quan trọng là thu thập dữ liệu về các đối thủ cùng bảng.
Nhân sự của đội tuyển chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 này sẽ có những biến động nhất định. Ông Park đã từng triệu tập 37 cầu thủ khi tái tập trung trước các trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup, để rồi từ đó gút lại còn 29 người.

Cần có thể chất tốt trước những đội bóng mạnh

ẢNH: NGỌC LINH

Nhiều khả năng, ông và các cộng sự sẽ bàn bạc để gọi đông cầu thủ hơn ở lần hội quân tiếp theo. Thủ môn Văn Lâm vì sự cố khách quan mà không thể có mặt UAE nhưng sẽ có tên trong danh sách triệu tập tới đây. Ở hàng tiền vệ, ông Park có thể sẽ cho gọi thêm những cầu thủ có sức mạnh thể chất. Trên hàng công, nhiều khả năng ông sẽ bổ sung thêm một số tiền đạo.
Một quan chức của VFF nói: “Nhìn từ đội UAE có thể thấy, đội bóng này xứng đáng mạnh nhất bảng G và ở vòng 3, không chỉ có đội UAE mà các đội khác cũng đáng gờm y như thế. Tốc độ cao, di chuyển cực tốt, tư duy bóng đá hiện đại, thể lực sung mãn. Chúng ta phải có sự chuẩn bị bài bản. VFF sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa cho đội tuyển Việt Nam và đặt niềm tin vào ông Park cùng ban huấn luyện”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.