World Cup 2022: UAE lộ rõ ý đồ chơi tấn công phủ đầu khi gút danh sách

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/07/2020 15:31 GMT+7

Tân HLV của tuyển UAE, Jorge Luis Pinto đã lộ rõ ý đồ chơi tấn công phủ đầu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 sắp tới khi gút danh sách từ 36 xuống còn 28 cầu thủ.

Theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA), ban huấn luyện mới của HLV Pinto và ủy ban kỹ thuật của tổ chức đã gút danh sách từ 36 cầu thủ xuống còn 28 người chuẩn bị cho đợt tập trung tại Al Ain từ ngày 22 - 27.7. Tờ Emirates Today cho biết, đợt tập trung này của tuyển UAE được dẫn dắt bởi tân HLV Pinto nhằm chuẩn bị cho các trận đấu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023.

Ba ngôi sao nhập tịch Lima, Sebastian Tagliabue, Caio Canedo (từ trái sang) nhiều khả năng sẽ được tân HLV tuyển UAE trọng dụng

CHỤP MÀN HÌNH GULF NEWS

Đáng chú ý trong lần gút danh sách lần này, ủy ban kỹ thuật UAEFA và chiến lược gia người Colombia đã loại 8 cầu thủ nhưng vẫn giữ lại cả 3 ngôi sao nhập tịch từ Nam Mỹ gồm: tiền đạo Sebastian Tagliabue (Argentina), hai cầu thủ tấn công người Brazil là Fabio de Lima (27 tuổi) và Caio Canedo (29 tuổi). Những cầu thủ nhập tịch này hiện đang nhận được nhiều kỳ vọng sẽ tạo nên một hàng công có sức công phá “khủng” của đội bóng Tây Á sắp tới khi đều là chân sút xuất sắc nhất giải hàng đầu UAE nhiều năm qua.
Cùng với sự hiện diện của 2 trụ cột hàng công Omar Abdulrahman (từng đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á), Ali Ahmed Mabkhout (người đã ghi 6 bàn sau 3 trận vòng loại), ông Pinto dường như đã có kế sách xây dựng lối chơi tấn công nhanh và chú trọng đến sức mạnh thể lực như từng thành công với Costa Rica ở World Cup 2014. Tại giải này, sơ đồ chiến thuật 4-2-2-1 và 3-5-2 của Costa Rica được nhà cầm quân người Colombia vận hành hoàn hảo khi giúp đội bóng này lọt vào đến tứ kết, chỉ chịu thua Hà Lan sau loạt đá 11 m. Trong đó, bản thân HLV Pinto từng không tiếc lời khen ngợi 3 ngôi sao nhập tịch trên, đặc biệt là Tagliabue, người đang giữ kỷ lục ghi bàn ở giải hàng đầu UAE với 158 lần lập công trong 173 trận.
Theo nguồn tin từ báo giới UAE, ông Pinto đã đến Dubai sau khi đáp chuyến bay từ Madrid (Tây Ban Nha) hôm 19.7. Trong đợt tập trung này, chiến lược gia gạo cội của bóng đá châu Mỹ sẽ chú trọng đến việc rà soát thể lực và phổ biến các kế sách về lối chơi cho các cầu thủ.

Tân HLV của UAE, ông Pinto tự tin sẽ hồi sinh Omar Abdulrahman (trái)

ĐỘC LẬP

Theo UAEFA, sau đợt tập trung tại Al Ain, tuyển UAE sẽ có chuyến tập huấn ở Áo trong 3 tuần, từ ngày 1.8. Đây là dịp để ông Pinto đánh giá khả năng các cầu thủ trước khi gút danh sách xuống còn 24 hoặc 25 người chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Jordan và Tajikistan trên sân nhà vào ngày 4 và 8.9.
Hiện UAE (6 điểm) đang đứng vị trí thứ 4 bảng G sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm). Tuy nhiên, đội bóng Tây Á lại đang có một số lợi thế khi chơi ít hơn 1 trận và được thi đấu 3 trong 4 trận còn lại trên sân nhà.
Theo lịch, UAE sẽ đối mặt với Malaysia trên sân nhà vào ngày 8.10, trước khi hành quân đến Indonesia 5 ngày sau đó. Đội bóng Tây Á sẽ khép lại vòng loại thứ hai với 2 trận đấu mang tính quyết định gặp Thái Lan và Việt Nam vào ngày 12 và 17.11. Nếu HLV Pinto chọn các ngôi sao tấn công nhập tịch cho các trận vòng loại World Cup 2022 sắp tới, UAE sẽ là thách thức cực lớn cho hàng thủ tuyển Việt Nam sau khi các trung vệ Duy Mạnh và Đình Trọng vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.