UAE điền tên 3 ngôi sao nhập tịch chuẩn bị vòng loại thứ hai World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/07/2020 13:30 GMT+7

Tân HLV Jorge Luis Pinto của tuyển UAE đã chọn danh sách 36 cầu thủ và lên kế hoạch giao hữu để chuẩn bị tranh vé đi tiếp ở bảng G thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Trong một thông cáo báo chí ngày 12.7, Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) cho biết: "Ủy ban kỹ thuật của liên đoàn trong cuộc họp do ông Youssef Hussein Al-Sahlawi, phó chủ tịch và người đứng đầu ủy ban các vấn đề tuyển quốc gia, đã công bố danh sách sơ bộ 36 cầu thủ để trước khi gút lại 3 ngày trước khi tập trung đội tuyển.

Vòng loại WC 2022: UAE tăng cường cầu thủ Nam Mỹ, quyết hạ bệ Việt Nam

Theo UAEFA, đợt tập trung sắp tới là giai đoạn đầu tiên trong kế hoạch chuẩn bị của tuyển UAE dưới sự dẫn dắt của tân HLV người Colombia, ông Luis Pinto, để chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 10 và 11.

Hàng công của UAE sẽ cực mạnh nếu có Sebastian Tagliabue

CHỤP MÀN HÌNH THE NATIONAL

Đáng chú ý trong danh sách lần này, UAE điền tên 3 ngôi sao nhập tịch để tăng cường “hỏa lực” cho hàng công tuyển quốc gia, gồm: tiền đạo Sebastian Tagliabue (Argentina), cặp tiền vệ người Brazil là Fabio de Lima (27 tuổi) và Caio Canedo (29 tuổi). Trong số này, chân sút 35 tuổi Tagliabue chắc chắn sẽ là mũi nhọn rất nguy hiểm cho mọi hàng thủ các đội bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 sắp tới khi anh là tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử giải hàng đầu UAE với 158 lập công trong 173 trận.
Thông tin từ UAEFA cho biết thêm, đợt tập trung đầu tiên (dự kiến từ ngày 1 - 23.8 tại Al Ain) chủ yếu để HLV Pinto và ban huấn luyện mới làm quen với các cầu thủ, bên cạnh việc kiểm tra y tế và chuẩn bị thể chất cho các tuyển thủ. Tuyển UAE sau đó có thể sẽ được tập huấn tại một quốc gia châu Âu ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đợt tập huấn này nhằm chuẩn bị cho các trận giao hữu trong dịp “FIFA Day” vào tháng 9 để giúp HLV Pinto rà soát lực lượng và triển khai lối chơi của đội bóng Tây Á. Theo kế hoạch, tuyển UAE sẽ chơi 2 trận giao hữu lần lượt gặp Jordan và Tajikistan.

Tân HLV Pinto (trái) của tuyển UAE và các trợ lý đang lên kế hoạch kỹ lưỡng cho vòng loại World Cup 2022

AFP

Hiện tại, UAE (6 điểm) đang đứng vị trí thứ 4 bảng G sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm). Tuy nhiên, đội bóng Tây Á lại đang có một số lợi thế khi chơi ít hơn 1 trận và được thi đấu 3 trong 4 trận còn lại trên sân nhà. Theo lịch, UAE sẽ đối mặt với Malaysia trên sân nhà vào ngày 8.10, trước khi hành quân đến Indonesia 5 ngày sau đó. Đội bóng Tây Á sẽ khép lại vòng loại thứ hai với 2 trận đấu mang tính quyết định gặp Thái Lan và Việt Nam vào ngày 12 và 17.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.