Xavi gia hạn với CLB Al-Sadd… nhưng vẫn để mở việc trở về Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
06/07/2020 11:56 GMT+7

Cựu danh thủ Xavi Hernandez của Barcelona và tuyển Tây Ban Nha bất ngờ gia hạn hợp đồng với CLB Al-Sadd của Qatar, giữa tin đồn anh sắp quay trở về dẫn dắt đội bóng xứ Catalan.

Theo thông báo của CLB Al-Sadd, Xavi đã đồng ý gia hạn hợp đồng dẫn dắt đội bóng của Qatar thêm 1 mùa 2020 - 2021.
Trước đó, tờ Mundo Deportivo tiết lộ, Xavi muốn quay lại Barcelona dẫn dắt đội bóng cũ từ mùa tới thay HLV Quique Setien với mức lương mỗi năm khoảng 6 triệu euro.
Vì vậy, tin tức Xavi gia hạn với Al-Sadd khiến nguy cơ khả năng cựu danh thủ này sớm trở lại Barcelona như tin tức gần đây khó xảy ra.
Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của tờ Marca cho biết, dù Xavi đã gia hạn hợp đồng với Al-Sadd nhưng vẫn kèm theo điều khoản mở giải phóng hợp đồng để danh thủ này hoàn toàn được trở lại Barcelona nếu như CLB xứ Catalan chính thức xúc tiến thay đổi HLV.
Hồi đầu năm nay, Barcelona đã mời Xavi trở về dẫn dẫn đội bóng thay HLV Ernesto Valverde (bị sa thải), nhưng cựu danh thủ này từ chối vì cho rằng mình cần thêm kinh nghiệm làm HLV.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona có vẻ không thoải mái lắm dù thắng đậm Villarreal 4-1

AFP

Vì thế, Barcelona đã chọn HLV Quique Setien. Mặc dù vậy, đến nay HLV Quique Setien vẫn chưa thể tạo niềm tin và mỗi lúc gây nhiều xích mích, xa cách với các ngôi sao của Barcelona.
Thậm chí ở trận Barcelona thắng Villarreal 4-1 rạng sáng nay ở vòng 34 giải La Liga để tiếp tục níu kéo hy vọng tranh đua ngôi vô địch với Real Madrid (còn thua 4 điểm), người ta vẫn thấy siêu sao Messi có vẻ không vui khi hợp tác với HLV Quique Setien.
Messi gần đây cũng có nhiều tin đồn muốn chia tay Barcelona vì xích mích với HLV Quique Setien, và các quan chức ban lãnh đạo CLB như Giám đốc thể thao Eric Abidal.
Tuy nhiên, theo tờ Marca thì nếu Xavi trở về Barcelona thì chắc chắn siêu sao Messi sẽ ở lại và gia hạn thêm hợp đồng 2 năm nữa cũng như sẽ kết thúc sự nghiệp đỉnh cao ở đội bóng xứ Catalan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.