Zidane, Conte trở thành ứng viên sáng giá khi ghế của Solskjaer tại M.U lung lay

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/09/2021 17:02 GMT+7

HLV của M.U, Ole Gunnar Solskjaer đã phải đối mặt với những lời kêu gọi bị sa thải sau thất bại 1-2 trước Young Boys tại trận mở màn bảng F Champions League .

Chủ sở hữu của M.U, nhà Glazer, đã chi mạnh cho Solskjaer tăng cường lực lượng ở mùa này, nhưng điều đó đã không ngăn được một số người hâm mộ kêu gọi sa thải chiến lược gia người Na Uy sau trận thua 1-2 trên sân FC Young Boys. “Quỷ đỏ” đã nhập cuộc với tư cách là đội mạnh để giành trọn 3 điểm, nhưng họ lại để thua một cách đáng thất vọng, ảnh hưởng đến hy vọng tranh vé đi tiếp.

HLV Solskjaer vẫn chưa thể nâng tầm M.U dù được bổ sung lực lượng ở mùa này

AFP

M.U đã bước vào trận đấu với Young Boys với phong độ cao sau khi đánh bại Newcastle 4-1 vào cuối tuần trước. Họ đã khởi đầu hoàn hảo nhờ sự xuất sắc của Cristiano Ronaldo, người đã mở tỷ số, nhưng sau đó gục ngã khi hậu vệ Aaron Wan-Bissaka nhận thẻ đỏ và sai lầm của Jesse Lingard.
Theo báo giới Anh, ngày càng nhiều người hâm mộ M.U bắt đầu lên tiếng yêu cầu anh em nhà Glazer sa thải Solskjaer, người đã thua 7 trong số 11 trận đấu tại Champions League khi dẫn dắt đội bóng. Theo tờ Express, các ông chủ người Mỹ sẽ phải lên kế hoạch nhắm đến các ứng viên nếu họ bị buộc phải sớm chia tay Solskjaer.

Zidane có thể được xem là người phù hợp dẫn dắt M.U

REUTERS

Theo đó, Antonio Conte được xem là một lựa chọn dù phong cách huấn luyện của nhà cầm quân người Ý không phải lúc nào cũng chơi thứ bóng đá đẹp nhất. Nhưng điều đó không quan trọng. HLV Conte là người biết cách mang lại chiến thắng và nâng tầm những đội bóng mà ông dẫn dắt.
Conte đã xoay chuyển tình thế của Juventus trở lại vinh quang sau bê bối bán độ, giành chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Chelsea và gần đây giúp Inter Milan đến với vinh quang Serie A. M.U có lẽ sẽ phải hy sinh thứ bóng đá đẹp mắt bởi giờ điều họ mong muốn nhất là danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2013.
Zinedine Zidane được xem là một ứng viên hàng đầu khác thay thế Solskjaer. Huyền thoại người Pháp đã rời khỏi vị trí của mình tại Real Madrid ở mùa giải vừa qua. Mặc dù mùa giải gần nhất của Zidane ở Bernabeu không đáp ứng được kỳ vọng, nhưng ông đã giành được rất nhiều trong ở các mùa giải trước đó, trong đó có 3 chức vô địch Champions League.

HLV Conte luôn giành được danh hiệu ở những CLB mà ông dẫn dắt

REUTERS

Với Ronaldo, Raphael Varane và Paul Pogba, M.U có 3 cầu thủ mà Zidane chắc chắn sẽ rất thích. Hơn nữa, Zidane là một nhà cầm quân có khả năng thúc đẩy chơi thứ bóng đá tấn công mà những người hâm mộ “Quỷ đỏ” mong muốn, điều mà ông từng làm với Los Blancos. Cũng như Conte, Zidane hiện đang thất nghiệp ở mùa này.
Ứng cử viên sáng giá còn lại là Brendan Rodgers, người chưa từng vô địch Ngoại hạng Anh hoặc Champions League trong sự nghiệp. Nhưng Rodgers vẫn được đánh giá là một nhà cầm quân hàng đầu sau những gì đã và đang làm ở CLB Leicester. “Bầy cáo” đang trên một quỹ đạo đi lên dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Bắc Ireland, đặc biệt là sau khi giành Cúp FA và mới nhất là Community Shield năm nay.

HLV Brendan Rodgers (phải) đang thành công cùng Leicester

AFP

Rodgers, giống như Zidane, sẽ mang đến Old Trafford một lối chơi tấn công. Dù quá khứ dẫn dắt Liverpool có thể khiến ông trở thành một lựa chọn gây tranh cãi, nhưng nhà Glazer vẫn sẽ được ủng hộ nếu tính đến việc Rodgers thay Solskjaer.
Thật vậy, chiếc ghế của HLV Solskjaer hiện không được an toàn khi bị nhiều chuyên gia đánh giá rất thấp. Đánh giá sau thất bại của M.U ở Thụy Sĩ, chuyên gia Jason Cundy của kênh talkSPORT thậm chí còn nói rằng Solskjaer “hoàn toàn không biết gì” trong cách xoay chuyển tình thế, và đáng lẽ ra nhà Glazer nên sa thải sớm hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.