15 cầu thủ đang đá VCK U.21 được gọi lên tuyển U.22 Việt Nam

16/12/2020 12:20 GMT+7

HLV Park Hang-seo gọi 24 cầu thủ tập trung U.22 Việt Nam - trong đó có 15 cầu thủ đang đá VCK giải U.21 quốc gia- chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với tuyển Việt Nam tại Cẩm Phả và Phú Thọ.

Hôm nay, HLV Park Hang-seo đã đề xuất danh sách triệu tập 24 cầu thủ cho đợt hội quân lần thứ 4 trong năm 2020 của tuyển U.22 Việt Nam, trong đó có đến 15 cái tên đang tham dự VCK giải U.21 quốc gia. Đó đều là những gương mặt đang chơi nổi bật nhất tại Nha Trang.
Đây cũng là đợt tập trung cuối cùng trong năm nay của U.22 Việt Nam, có ý nghĩa rất quan trọng khi sẽ có 2 trận đấu giao hữu với tuyển Việt Nam vào ngày 23.12 tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) và ngày 27.12 tại Việt Trì (Phú Thọ).
Việc tổ chức hai trận đấu giao hữu nói trên được đánh giá phù hợp với điều kiện thực tế trong việc đảm bảo công tác chuyên môn cho tuyển Việt Nam và U.22 Việt Nam hướng tới các nhiệm vụ sắp tới, trong bối cảnh các hoạt động thi đấu quốc tế vẫn đang bị ngưng trệ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Mai Xuân Quyết chơi nổi bật trong màu áo Nam Định

Khả Hòa

Bên cạnh đó, hai trận đấu giao hữu giữa hai đội tuyển còn có ý nghĩa gây quỹ từ thiện để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung và Tây Nguyên phải chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra thời gian vừa qua.
HLV Park Hang-seo đã dành sự ưu tiên cho khá nhiều gương mặt đã thể hiện sự nổi trội trong 3 lần tập trung trước đây, trong đó có thể nhận thấy sự góp mặt của các tài năng trẻ như Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Trần Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Dụng Quang Nho (HAGL), Lê Minh Bình (Bà Rịa - Vũng Tàu mượn từ HAGL)…

Thủ môn Trịnh Xuân Hoàng trong màu áo U.21 Khánh Hòa

Bá Duy

Đáng chú ý, bên cạnh cầu thủ trẻ Võ Nguyên Hoàng của Sài Gòn FC tiếp tục được triệu tập, U.22 Việt Nam có thêm tài năng trẻ khác cũng trưởng thành từ lò đào tạo PVF, là trụ cột trong màu áo U.19 Việt Nam là tiền vệ Huỳnh Công Đến.

Nguyễn Văn Việt của SLNA

Ngoài ra còn có trung vệ Nguyễn Duy Kiên thuộc khóa 3 học viện HAGL, hay tiền vệ giàu triển vọng Phan Văn Hiếu của CLB Nam Định là cái tên đáng chờ đợi.
Tính ra trong 24 cái tên có tổng cộng 15 cầu thủ đáng đá VCK U.21 gồm Hữu Thắng, Mạnh Dũng, Thanh Bình, Cao Trần Hoàng Hùng, thủ môn Mạnh Cường (Viettel), Xuân Quyết, Xuân Tân, Văn Hiếu, thủ môn Liêm Điều (Nam Định), Văn Việt, Sỹ Hoàng (SLNA) chuẩn bị đá bán kết U.21 và 4 cầu thủ vừa dừng chân ở vòng bảng là thủ môn Trịnh Xuân Hoàng (tăng cường Khánh Hòa), Võ Nguyên Hoàng, Huỳnh Công Đến và Hồ Thanh Mình (Phố Hiến).

Võ Nguyên Hoàng trong màu áo Phố Hiến

Bá Duy

Theo kế hoạch, U.22 Việt Nam sẽ hội quân tập luyện trở lại vào ngày 18.12 tới. Ngày 22.12 đội sẽ di chuyển tới Quảng Ninh để chuẩn bị cho trận giao hữu lần 1 với tuyển Việt Nam, diễn ra trên SVĐ Cẩm Phả vào ngày 23.12.
Sau đó, U.22 Việt Nam trở về tiếp tục tập luyện tại Hà Nội trước khi di chuyển về Việt Trì (Phú Thọ) để thi đấu trận giao hữu thứ 2 với tuyển Việt Nam, diễn ra trên SVĐ Việt Trì vào ngày 27.12. Đó sẽ là cơ hội để những Minh Bình, Nguyên Hoàng... thử sức trước các đàn anh đội tuyển.

2 trợ lý của ông Park là Kim Han-yoon và Vũ Hồng Việt chấm 15 cầu thủ tại VCK U.21

Khả Hòa

Danh sách 24 thành viên U.22 Việt Nam

Danh sách 24 thành viên U.22 Việt Nam

VFF

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.