Lê Minh Bình trông chờ ‘thần y’ Choi Ju-young để tái đấu... Công Phượng

25/08/2020 17:25 GMT+7

Chấn thương đêm 24.8 không quá nặng, nhưng nó tước mất cơ hội thể hiện của Lê Minh Bình – chàng tiền đạo được HLV Park Hang-seo kỳ vọng rất lớn trong màu áo U.22 Việt Nam.

Trong một pha tranh chấp ở hiệp 2 trận đấu tập nội bộ của U.22 Việt Nam chiều tối 24.8, tiền đạo Lê Minh Bình đã có 1 bàn thắng nhưng sau đó chấn thương phải rời sân.
Khi nhảy lên tranh chấp, Minh Bình đã va chạm với trung vệ Âu Dương Quân, khi rớt xuống đã bị kẹp chân nên bị lật cổ chân. Chẩn đoán ban đầu của bác sĩ đội tuyển dự đoán Minh Bình sẽ cần 2-3 tuần để trở lại.
Điều này đồng nghĩa Lê Minh Bình sẽ không thể hiện hết được bản thân trong màu áo U.22 Việt Nam đợt tập trung này. Anh sẽ vẫn ở lại với đội đến ngày cuối tập trung là 28.8, trước khi về lại CLB Bà Rịa Vũng Tàu.

Minh Bình nằm sân sau pha va chạm với đồng đội HAGL Âu Dương Quân

Minh Tú

Trong đêm 24.8, chàng trai sinh năm 1999 đã khá xúc động khi được HLV Park Hang-seo và các thành viên BHL U.22 Việt Nam động viên. Rất may, đây chỉ là chấn thương nhẹ cho tiền đạo được mệnh danh “Văn Toàn mới” này.
Lê Minh Bình sớm được xem là “viên ngọc quý” trong tương lai gần của lò HAGL JMG, từng đoạt danh hiệu vua phá lưới giải U.19 quốc tế hồi 2018, tạm dẫn đầu top ghi bàn ở giải hạng Nhất 2020 với 5 bàn cho Bà Rịa Vũng Tàu.
Không thể ra sân tập với bóng như các đồng đội U.22 Việt Nam, nhưng thuận lợi cho Minh Bình là anh sẽ tiếp tục được tập hồi phục trong điều kiện chăm sóc y tế tốt nhất của đội tuyển, với “thần y” Choi Ju-young.

HLV Park Hang-seo quan sát trận đấu tập của U.22 Việt Nam

Minh Tú

Đó là điều rất quan trọng vì ngoài U.22 Việt Nam, Lê Minh Bình còn những mục tiêu rất quan trọng ở mùa bóng này, như giúp Bà Rịa Vũng Tàu giữ ngôi đầu tại hạng Nhất 2020, hoặc đi sâu ở Cúp quốc gia.
Đặc biệt, Minh Bình rất trông ngóng cuộc đối đầu với đàn anh Công Phượng khi Bà Rịa Vũng Tàu gặp TP.HCM ở tứ kết Cúp quốc gia 2020, theo lịch VPF tạm ấn định là từ ngày 12.9 hoặc 19.9.
Đó sẽ là trận đấu rất đặc biệt khi tập đoàn đứng sau CLB TP.HCM đã có sự trợ giúp rất lớn cho sự phát triển của Bà Rịa Vũng Tàu. Đặc biệt trong những cuộc đối đầu trước đó, TP.HCM chưa một lần thắng được tân binh giải hạng Nhất.

Quả đá phạt thành bàn của Đặng Văn Lắm

Minh Tú

TP.HCM đang rất khát khao chuẩn bị cho trận đấu này, vì nếu thắng họ sẽ bảo đảm có được tối thiểu tấm HCĐ ở mặt trận Cúp quốc gia. Thậm chí, á quân V-League 2019 rất cần một danh hiệu để làm động lực cho chiến lược đầu tư mạnh mẽ của mình.
Đặc biệt, thầy trò HLV Chung Hae-soung đã di chuyển xuống Bà Rịa để tập huấn. Riêng đàn anh Công Phượng đã "ôm gối đổi gió" cho đợt tập hứa hẹn sẽ có khối lượng nặng tại đây. 
Là anh em thân thiết tại HAGL, hẳn Lê Minh Bình và Công Phượng sẽ có rất nhiều câu chuyện để chia sẻ cùng nhau, sau khi cầu thủ trẻ được gọi tên "Văn Toàn mới" có lần tập trung đầu tiên cùng HLV Park Hang-seo tại U.22 Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.