Lê Minh Bình lại tỏa sáng giúp Bà Rịa - Vũng Tàu đánh bại Bình Định

05/07/2020 19:29 GMT+7

Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) đã đánh bại Bình Định trong trận cầu "6 điểm" với dấu ấn của tiền đạo trẻ Lê Minh Bình với bàn thứ 5 sau 6 trận tại giải hạng Nhất 2020.

Trước trận đấu này, BR-VT đang tạm xếp nhì giải hạng Nhất 2020 sau 5 vòng đầu tiên với 11 điểm, trong đó tiền đạo trẻ Lê Minh Bình đóng góp đến 4 trong 9 bàn thắng của đội tân binh hạng Nhất.
BR-VT kém đội đầu bảng Khánh Hòa 2 điểm, trong khi Bình Định bám ngay sát với 2 điểm kém hơn. Do vậy, cuộc đối đầu giữa 2 đội tại sân Bà Rịa có ý nghĩa quan trọng đúng chất “trận cầu 6 điểm” quyết định rất lớn đến cuộc đua tranh suất thăng hạng.
Đây cũng là cuộc so tài của 2 “tướng” trẻ Trần Minh Chiến và Nguyễn Đức Thắng vốn rất cá tính và hiểu nhau, nhất là trong triết lý xây dựng lối chơi của mỗi đội bóng. Khác biệt nằm ở chỗ ông Chiến có học trò "son" Lê Minh Bình.

Hậu vệ Hoàng Quảng (5) tranh bóng cùng cầu thủ Bình Định

Khả Hòa

Tính chất căng thẳng của trận đấu khiến hiệp 1 trận đấu diễn ra quyết liệt. Cầu thủ 2 đội khóa chặt mỗi không gian của nhau, nhất là khu vực giữa sân khiến các cầu thủ hầu như không có nhiều thời gian để xử lý bóng, nhất là Lê Minh Bình bị chăm sóc rất chặt.
Hiệp 1 là quãng thời gian BR-VT chơi nhỉnh hơn, nhờ sự cơ động của 2 biên Hoàng Quảng – Ngọc Mạnh. Đặc biệt, trung vệ Đình Bảo với cách “xơ vin đóng thùng” chơi rất tốt liên tục cản phá hiệu quả các đường phối hợp của Bình Định.
Đến mức, ngoài các tràng vỗ tay khán giả BR-VT còn ngợi khen anh là “Đình Trọng BR-VT”. Chính tuyến dưới vững chắc khiến dù không có nhiều cơ hội nhưng BR-VT vẫn làm chủ khá tốt thế trận dù không có đội trưởng Hải Anh bị cảm.
Trận đấu sôi động hơn nhiều trong hiệp 2, khi ngay phút 51 tiền đạo Lê Minh Bính chạy cắt mặt đón đường tạt vào của đồng đội đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho đội chủ nhà. 

Trận đấu giữa BR-VT và Bình Định diễn ra căng thẳng

Khả Hòa

Đây đã là bàn thắng thứ 5 của Lê Minh Bình ở trận thứ 6 của giải hạng Nhất. Một bản hợp đồng quá hời của tân binh hạng Nhất, khi chính sự xuất hiện của HLV Minh Chiến đã thuyết phục Minh Bình rời HAGL cập bến vùng đất biển BR-VT.
Sau bàn thắng này, cả HLV Minh Chiến lẫn Đức Thắng đều liên tiếp có những sự thay đổi người, nếu Bình Định muốn tăng cường sức mạnh hàng công thì BR-VT tập trung gia cố phòng ngự, nhất là 2 cánh chờ phản công cho Minh Bình phía trên.
Tốc độ trận đấu cũng vì thế được đẩy cao khi Bình Định buộc phải mạo hiểm để tránh khỏi một thất bại, đồng nghĩa nguy cơ để BR-VT và Khánh Hòa cắt đuôi. Những điều chỉnh hợp lý, cách tổ chức giữ cự ly đội hình hợp lý đã giúp BR-VT duy trì chiến thắng 1-0 đến hết trận.

Tiền đạo Lê Minh Bình đang vào phom với 5 bàn sau 6 trận

Khả Hòa

Một chiến thắng quan trọng cho BR-VT để tiếp tục bám đuổi Khánh Hòa đánh bại Tây Ninh 4-0 ở trận cùng giờ. Đây được xem là 2 ứng viên hàng đầu khi đang tạm bỏ xa đội thứ 3 Bình Định lần lượt 5 và 7 điểm. 
Riêng với Lê Minh Bình, may mắn của anh là đã gặp thầy Minh Chiến từng là cựu chân sút tuyển quốc gia, rất mát tay với bóng đá trẻ.
Rõ ràng rời HAGL khó chen chân vào suất đá chính V-League để làm hạt nhân cho kế hoạch giàu tham vọng của HLV Trần Minh Chiến và BR-VT là bước đi đúng đắn của Lê Minh Bình. Nếu tiếp tục đà tiến bộ này, anh sẽ được HLV Park Hang-seo trao cơ hội tập trung U.22 Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.