HLV Trần Minh Chiến: “Bà Rịa Vũng Tàu sẽ đá 200% sức để thắng TP.HCM”

30/05/2020 22:46 GMT+7

Thật khó tin là gã tân binh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) của HLV Trần Minh Chiến quật ngã 2 ông lớn V-League Sài Gòn và SLNA để đường hoàng lọt vào tứ kết Cúp quốc gia 2020.

Không đá bậy, đá láo vì thương hiệu tỉnh BR-VT

Phóng viên: Chúc mừng HLV Minh Chiến về chiến thắng chấn động thứ 2 liên tiếp, sau Sài Gòn là SLNA. Anh nghĩ sao về chiến thắng này?
HLV Trần Minh Chiến: Thực sự vào đến tứ kết Cúp quốc gia 2020 là kết quả ngoài dự đoán. Vì mục tiêu chính, mặt trận chính để chốt hạ là trụ lại ở giải hạng nhất, còn nếu có cơ hội vô địch được thì cứ chơi. Nhưng thẳng thắn mà nói, đợt này ra Vinh đội BR-VT may mắn vì nhiều ngày trời nắng đến hôm thi đấu lại mát mẻ, anh em càng thêm quyết tâm.

Bà Rịa - Vũng Tàu thắng sốc Sông Lam Nghệ An ngay tại sân Vinh

SLNA kém may mắn vì vắng nhiều trụ cột chấn thương như Hoàng Văn Khánh, Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức chỉ mới trở lại vào sau chưa có cảm giác. Những điều này, cộng thêm đội chiếu dưới gặp chiếu trên kiểu như hạng nhất, đội trẻ gặp đội V-League, đội hình chính đều đá máu lửa hơn với 150% sức.

Nụ cười tự tin và quyết tâm của BR-VT trước trận gặp SLNA

Minh Tú

Hai trận rồi gặp Sài Gòn và SLNA, BHL nhìn vào tinh thần anh em đều không thể nào mà chê được. Mặc dù vậy tôi phải thừa nhận nếu SLNA có đủ lực lượng BR-VT không thể nào thắng được. Hôm nay, chúng tôi chỉ may mắn hơn và dựa nhiều vào quyết tâm mới có chiến thắng trên chấm luân lưu 11m.
Phóng viên: Không dễ để một tân binh hạng nhất dám chơi bóng để chiến thắng trước các ông lớn, bí mật ở đây là gì?
HLV Trần Minh Chiến: Tinh thần của đội bóng là điểm tích cực. Nhưng nếu như lãnh đạo tập đoàn và lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố Bà Rịa không thường xuyên đến đội động viên, quan tâm anh em thì không thể có tinh thần như thế này được.

HLV Vũ Tiến Thành đánh giá Trần Minh Chiến ngang đẳng cấp Huỳnh Đức, Hữu Thắng

Là tân binh hạng nhất, nhưng các trận đấu sân nhà của chúng tôi thường xuyên có lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, thành phố dự khán. Đại diện tập đoàn thường xuyên xuống thăm hỏi, quan tâm và thương cầu thủ. Không dễ để BR-VT có cơ ngơi, sân bãi, điều kiện tập luyện, ăn ở… đạt tiêu chuẩn AFC như thế này. 

Các cầu thủ BR-VT phong tỏa tầm hoạt động của Phan Văn Đức

Minh Tú

Sự quan tâm thực chất đó giúp anh em cầu thủ rất vui lòng cống hiến nhờ lãnh đạo khơi dậy tiềm năng. Khác biệt ở đây không phải thưởng bao nhiêu mà là những lần xuống thăm đội, khiến anh em vững lòng.
Một số cầu thủ lớn tuổi và trẻ về đây đều sẵn sàng chiến đấu vì màu cờ sắc áo, vì thương hiệu tỉnh BR-VT và sau đó là thương hiệu từng cá nhân.

Sẽ đá 200% trước TP.HCM

Phóng viên: BR-VT sẵn sàng làm ngựa ô của giải hạng nhất?
HLV Trần Minh Chiến: Nếu các em thi đấu như bây giờ thì BR-VT không phải ngựa ô nữa. Lúc đầu tôi rất là lo đội không trụ hạng được vì hạng nhì lên hạng nhất rất khó khăn để giữ hạng.
Nhưng bây giờ tập thể này đã hòa làm một, nhìn thấy rõ sự ăn ý và hiểu nhau cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Nếu điểm số tốt sẽ cố như đá với SG và SLNA để lên hạng V-League 2021.

BR-VT với đầu tư căn cơ hứa hẹn sẽ là cái tên đáng chú ý của bóng đá Việt Nam

Minh Tú

Phóng viên: Ngăn cách giữa BR-VT và suất bán kết đồng nghĩa là tối thiểu có tấm HCĐ Cúp quốc gia là “ông lớn” TP.HCM. Là hai đội rất thân nhau, liệu BR-VT có sẵn sàng làm tiếp cơn địa chấn?
HLV Trần Minh Chiến: Là tân binh hạng Nhất nhưng vé sân Bà Rịa cao hơn nhiều đội V-League vậy mà khán giả lên sân rất đông. Chúng tôi hành quân ra Vinh vẫn có nhóm gần chục CĐV BR-VT theo chân cổ vũ. Dù là đội mới lên hạng thôi, nhưng mong đợi của người dân BR-VT với đội bóng rất lớn.
Từ BHL đến VĐV đều cố gắng thể hiện hết. Chúng tôi xác định rõ ràng lối chơi, tư tưởng quán triệt không đá bậy bạ, không đá xấu để mang tiếng thơm cho tỉnh BR-VT.
Trận tới TP.HCM là đội bóng rất mạnh nên trận đó BR-VT phải đá với 200% sức vì trước tiên đây là thương hiệu của tỉnh BR-VT, sau đó là thương hiệu của cá nhân Trần Minh Chiến tôi và từng thành viên đội bóng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.