Địa chấn nối tiếp địa chấn cùng HLV Trần Minh Chiến và đội Bà Rịa Vũng Tàu

30/05/2020 20:00 GMT+7

Ít ai dám nghĩ tân binh giải hạng Nhất của HLV Trần Minh Chiến và Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) dám đến sân Vinh chơi bóng và chiến thắng Sông Lam Nghệ An (SLNA). Họ đánh bại Sài Gòn FC không là hiện tượng nữa.

Vòng 1/8, tân binh BR-VT của HLV Trần Minh Chiến tạo địa chấn cho cả làng bóng chuyên nghiệp Việt Nam khi quật ngã Sài Gòn 2-1, với những mảng miếng và thế trận rõ ràng, đường hoàng khiến đối thủ phải tâm phục khẩu phục.
Đá không có Tây với những đội V-League quen sống bằng những bàn thắng của ngoại binh là lợi thế. Nhưng rõ ràng cách BR-VT chào sân hạng bóng đá chuyên nghiệp (bao gồm V-League và hạng Nhất) đã khiến tất cả phải đánh giá lại gã tân binh này.

Bà Rịa - Vũng Tàu thắng sốc Sông Lam Nghệ An ngay tại sân Vinh

Như bản tin bình luận cuối tuần của VTV, BLV Quốc Khánh từng lấy BR-VT làm điểm nhấn về cách đầu tư và xây dựng bóng đá có căn cơ, chiều sâu… với sự chỉn chu từ bảng tỉ số, mặt sân, phòng thay đồ, khán giả… Đội hạng Nhất mà bán vé còn đắt hơn CLB V-League, vậy mà sân vẫn đông.

HLV Minh Chiến, BHL cùng các cầu thủ BR-VT đang làm nên những bất ngờ chấn động liên tiếp

CLB cung cấp

Và cách BR-VT ghi bàn thắng trước vào lưới SLNA ngay tại sân Vinh vẫn đang hân hoan với mặt cỏ mới lại là cú sốc nữa. Bàn thắng của Đình Bảo ở phút 16, bằng một pha chủ động tấn công trong hiệp 1 khiến nhiều CĐV SLNA ngỡ ngàng.
Ngỡ ngàng hơn, là cách gã tân binh mới từ hạng Nhì lên như BR-VT dám cầm bóng, chơi bóng và chơi với tâm thế song phẳn – Để Chiến Thắng – trước SLNA giàu truyền thống. Ngay cả khi bị thủng lưới từ cuối hiệp 1 do công Tuấn Tài (45+1) thì thế trận của BR-VT vẫn vững vàng.
SLNA rất tôn trọng đối thủ, khi có Quang Tình, Tuấn Tài, Đình Đồng, Bá Sang, Thế Nhật… trên sân. Những cầu thủ trẻ như Văn Lắm, Đình Tiến… phải dự bị cho thấy cách ứng xử khác với Bình Định ở trận vòng sơ loại. 

Đội trưởng Hải Anh và BR-VT đang khiến tất cả các ông lớn phải dè chừng

CLB cung cấp

Nhưng đen cho SLNA, khi trước trận đấu đội trưởng Hoàng Văn Khánh bị đau nhẹ trong buổi tập làm quen sân. Chỉ một lỗ hổng, nhưng đủ để BR-VT vũng tàu khai thác và tận dụng tối đa.
Sau 90 phút bất phân thắng bại, BR-VT xem như là người chiến thắng khi dìu trận đấu về chấm luân lưu 11m. Nhưng họ không chỉ dừng ở đó, toàn bộ 5 cú sút của BR-VT đều đi trúng đích, "căng đét" cho thấy tâm lý vững vàng của những chàng tân binh hạng Nhất.
SLNA cũng làm rất tốt, như cách Phan Văn Đức và Phạm Thế Nhật tung những cú "panenka" đánh bại thủ môn Thanh Tuấn. Chỉ tiếc họ đen hơn khi Đình Đồng sút dội xà ra ngoài, trao chiến thắng về tay đội khách. 

Tinh thần chiến đấu rất rõ ràng của các cầu thủ BR-VT

CLB cung cấp

Hãy thử tưởng tượng một đội bóng tân binh hạng Nhất dám đá và chiến thắng 2 ông lớn V-League để góp mặt ở vòng tứ kết. Chỉ cần thắng nữa, họ sẽ đường hoàng có mặt ở bán kết đồng nghĩa bỏ túi một tấm huy chương tối thiểu là HCĐ của Cúp quốc gia 2020. 
Ngay mùa đầu tiên lên hạng Nhất!
Một kịch bản nghe ảo tưởng. Nhưng hãy nhìn những điều "phi lý" thầy trò HLV Trần Minh Chiến đang làm được tại 2 trận mở màn Cúp quốc gia.
Nhìn cách cầu thủ cũ của SLNA là Hữu Tuấn bày tỏ: "Tôi rất háo hức khi được trở lại đối đầu với SLNA, đây là cả tuổi trẻ và là nơi giúp tôi trưởng thành hơn. Tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt nếu có cơ hội ra sân và vì màu cờ sắc áo BR-VT".
 

BR-VT đang là một trong những cái tên chủ lực "quảng cáo" cho Cúp quốc gia 2020

CLB cung cấp

Chiều nay, Hữu Tuấn không ra sân nhưng không ít cầu thủ xứ Nghệ có mặt trên sân như thủ quân Hải Anh, tiền vệ Hữu Thắng, Ngọc Mạnh... Họ đã ra sân chiến đấu và chiến thắng nhờ may mắn, nhưng là cả tâm thế và chiến thuật rõ ràng.
Cúp quốc gia vốn là sân chơi không mặt mặt trận chính và không được nhiều đội bóng mặn mà. Nhưng rõ ràng cách tân binh hạng Nhất BR-VT bay cao là màn quảng bá tốt nhất cho BTC Cúp quốc gia cũng như nhà tài trợ Bamboo. 
Và tin rằng, nhiều ông lớn V-League đã phải cẩn trọng và hơi "cay", khi một đội bóng tân binh hạng Nhất như thầy trò HLV Trần Minh Chiến lại làm ầm ĩ đến như vậy. Là khán giả trung lập, ta mong gì hơn thế?! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.