2 cầu thủ tuổi Chuột được kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ trong năm Canh Tý

27/01/2020 07:30 GMT+7

Phan Văn Đức và Vũ Văn Thanh, 2 cầu thủ sinh năm 1996, cùng tuổi chuột, được HLV Park Hang-seo kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ trong năm 2020.

Trong năm mới Canh Tý, hai mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam là giành quyền lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Để hiện thực hóa 2 mục tiêu này, HLV Park Hang-seo sẽ cần phải có một lực lượng dày dạn. Và đó là lý do để chiến lược gia người Hàn Quốc chờ đợi sự trở lại của bộ đôi tuổi Chuột từng góp công không nhỏ trong kỳ tích ở Thường Châu (Trung Quốc) hai năm về trước là Vũ Văn Thanh và Phan Văn Đức.

Gương mặt đầu tiên được nhắc đến là Vũ Văn Thanh. Sau khi chơi ấn tượng ở VCK U.23 châu Á 2018 và ASIAD 18, Văn Thanh đã vắng mặt ở AFF Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019 vì chấn thương dây chằng. Trở lại thi đấu trong màu áo HAGL, cầu thủ chạy cánh tuổi Chuột này vẫn chưa tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất cùng những bước chạy thần tốc như trước khi chấn thương.

Vũ Văn Thanh

Ngọc Linh

Ở ĐT Việt Nam hiện tại, cánh phải đang thuộc về Trọng Hoàng, còn cánh trái thuộc về Văn Hậu. Trọng Hoàng dù rất dẻo dai nhưng cũng đã bước sang tuổi 31. Trong khi Văn Hậu nếu tiếp tục gắn bó với Heerenveen thì chưa chắc đã được trở về tranh tài tại AFF Cup 2020. Chính vì thế, HLV Park Hang-seo rất cần Văn Thanh sớm lấy lại phong độ như đã từng thể hiện ở các giải đấu trước để đảm bảo sức mạnh cho đôi cánh của Những chiến binh Rồng Vàng. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật, khả năng tranh chấp mạnh mẽ lại chơi tốt ở cả 2 biên, tương lai đang rộng mở cho Văn Thanh trong năm mới Canh Tý.

Văn Thanh với kiểu ăn mừng quen thuộc

Ngọc Linh

Một gương mặt nữa cũng được chờ đợi trở lại trong năm Canh Tý là Phan Văn Đức. Từ một cầu thủ vô danh, Văn Đức rực sáng ở VCK U.23 châu Á 2018 và giờ trở thành tiền đạo ưa thích trên đội tuyển Việt Nam của HLV người Hàn Quốc. Chấn thương dây chằng đã cướp đi của anh những trận đấu trong năm Kỷ Hợi. Thế nhưng sang năm Canh Tý, Văn Đức được kỳ vọng sẽ bùng nổ trở lại. Đang trong quá trình hồi phục chấn thương, điều cần cải thiện nhất lúc này của Văn Đức chính là thể lực.

Thực tế chỉ ra rằng từ khi vắng Văn Đức, ĐT Việt Nam thiếu hẳn một mũi khoan đẳng cấp trên hàng công. Những Công Phượng, Văn Toàn, Việt Phong chưa ai có thể đem lại sự bùng nổ tương tự Văn Đức. Tốc độ, dứt điểm quyết đoán, bền bỉ là những ưu điểm nổi bật của tiền đạo xứ Nghệ. Khi chân sút sinh năm 1996 này trở lại, lối chơi tấn công của ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ trở nên đa dạng và nhiều mảng miếng hơn. Còn Quang Hải cũng sẽ có người "chia lửa" trên hàng công và có thêm nhiều khoảng trống để phô diễn kỹ thuật và sự sáng tạo của mình.

Phan Văn Đức

Độc Lập

Có thể tin rằng với sự trở lại của những cầu thủ tuổi Chuột như Văn Đức, Văn Thanh, HLV Park Hang-seo sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn chất lượng để tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam gặt hái thêm nhiều thành công mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.