2 thủ môn U.23 Tiến Dũng và Văn Toản, ai sẽ thắng ở vòng 3 V-League?

05/06/2020 06:15 GMT+7

Nếu Bùi Tiến Dũng được bắt chính, sân Lạch Tray ở vòng 3 V-League chiều nay sẽ chứng kiến màn tranh tài hấp dẫn giữa 2 thủ môn tuyển U.23 Việt Nam xem ai là người có phong độ tốt hơn

 
Hai năm trước, khi Bùi Tiến Dũng là người hùng của U.23 Việt Nam ở Thường Châu, Văn Toản chỉ là một thủ môn trẻ của Hải Phòng và hầu như chưa có tên tuổi gì trong làng bóng đá Việt Nam. So với màn trình diễn ấn tượng của “thủ môn quốc dân” ở vòng chung kết U.23 châu Á 2018 thì thủ thành sinh năm 1999 người Hải Phòng khi đó vẫn còn là một anh chàng “học việc” và còn ở khoảng cách rất xa so với Tiến Dũng.
Thế nhưng chỉ một năm sau, khoảng cách giữa Tiến Dũng và Văn Toản đã được rút ngắn lại một cách nhanh chóng. Văn Toản nổi lên và dần chiếm được sự tin tưởng của Ban huấn luyện đội bóng đất Cảng sau khi Đặng Văn Lâm ra đi. Ở V-League 2019, Văn Toản được bắt chính 14 trận và có những pha cứu thua xuất sắc cho đội bóng đất Cảng. Trong khi đó, sự nghiệp của Tiến Dũng lại đi xuống sau khi anh chuyển tới đầu quân cho CLB Hà Nội. Ở mùa giải năm ngoái, thủ thành người Thanh Hóa chỉ có vẻn vẹn 3 trận bắt chính cho đội bóng Thủ đô ở V-League và trận nào cũng mắc sai sót đáng kể.
Cuối năm 2019, cả Văn Toản và Tiến Dũng đều được triệu tập vào đội tuyển U.22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 tại Philippines. Cả hai đều đã phạm phải sai lầm ở vòng bảng. Tuy nhiên sau đó Văn Toản vươn lên và chiếm được lòng tin của HLV Park Hang-seo. Thủ thành người Hải Phòng đã có màn trình diễn xuất sắc tại vòng bán kết và chung kết, giúp U.22 Việt Nam giữ sạch lưới trong 2 trận này và giành tấm huy chương Vàng lịch sử.
Bước vào mùa giải năm nay, Tiến Dũng quyết định chuyển tới đầu quân cho CLB TP.HCM để “làm lại từ đầu”. Tuy nhiên anh sẽ phải cạnh tranh gắt gao với người đồng đội cũ ở CLB Thanh Hóa là thủ môn Thanh Thắng. Trong cả 2 trận đầu tiên tại V-League 2020 và trận đấu tại vòng 1/8 Cúp quốc gia, Tiến Dũng đều phải bắt dự bị cho Thanh Thắng. Tuy nhiên, thủ thành người Thanh Hóa đã ghi điểm khi được tung vào sân ở những phút cuối cùng, để rồi sau đó đẩy được 2 quả penalty, góp phần quan trọng giúp TP.HCM vượt qua SHB.Đà Nẵng để giành quyền lọt vào tứ kết Cúp quốc gia.
Màn trình diễn ấn tượng cách đây 5 ngày ở Cúp quốc gia đang khiến Tiến Dũng có hy vọng sẽ lần đầu tiên được bắt chính ở mùa giải năm nay khi TPHCM đến làm khách trên sân của Hải Phòng trong khuôn khổ vòng đấu thứ 3 của V-League 2020.

Bùi Tiến Dũng xuất sắc trong chiến thắng trước SHB Đà Nẵng

Độc Lập

Văn Toản chơi thăng hoa cùng Hải Phòng

Minh Tú

Nếu điều đó xảy ra, anh sẽ có màn đối đầu đầy thú vị với người đồng nghiệp ở bên kia chiến tuyến - thủ môn Văn Toản, người thường xuyên được bắt chính trong màu áo Hải Phòng ở mùa giải năm nay.
Trận đấu giữa Hải Phòng và TP.HCM chiều nay rất có thể sẽ là dịp để Tiến Dũng và Văn Toản - hai thủ môn trẻ hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện nay, so tài với nhau lần đầu tiên trong lịch sử ở sân chơi V-League. Đó sẽ là một trong những điểm nhấn đáng chờ đợi ở vòng đấu đầu tiên khi V-League quay trở lại. Hãy cùng chờ xem “mèo nào cắn mỉu nào”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.