3 đội hạng Nhất sẽ vượt qua vòng loại Cúp quốc gia 2020?

21/05/2020 07:30 GMT+7

Trong 11 đội hạng nhất tham dự vòng loại Cúp quốc gia 2020 cuối tuần này, theo dự báo ít nhất 3 đội có thể vượt qua vòng đầu tiên để đi tiếp vào vòng 2

Sau một thời gian dài phải tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19, cuối tuần này bóng đá Việt Nam sẽ chính thức quay trở lại với 10 trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Cúp quốc gia 2020. Trong số 20 đội tham dự vòng loại Cúp quốc gia năm nay có 11 đội đến từ giải hạng Nhất và 9 đội đến từ V-League. Đương nhiên, ai cũng biết có sự chênh lệch không nhỏ về trình độ giữa các đội hạng Nhất và các đội V-League. Thế thì cơ hội nào giành cho các đội hạng Nhất ở vòng loại Cúp quốc gia này?

Cách đây 3 năm ở vòng loại Cúp quốc gia, hai đội hạng Nhất là Bình Phước và Viettel đã lần lượt vượt qua Đồng Tháp và Huế với các tỷ số 2-0 và 5-4 (penalty) để giành quyền góp mặt ở vòng 1/8.

Một năm sau tiếp tục có 3 đội hạng Nhất vượt qua vòng loại Cúp quốc gia là Bình Định (thắng Viettel 1-0), Bình Phước (thắng XM Fico Tây Ninh 1-0) và Long An (thắng Công an Nhân dân 11-10 ở loạt sút luân lưu 11m).

Cần Thơ và Sanna Khánh Hòa đều đang tự tin sẽ chơi tốt ở Cúp quốc gia

Dương Thu

Gần đây nhất, Cúp quốc gia năm ngoái cũng chứng kiến 3 đội hạng Nhất vượt qua vòng đấu đầu tiên. Đó là An Giang (thắng Khánh Hòa 2-0), XM Fico Tây Ninh (thắng Đồng Tháp 4-3), Bình Phước (thắng Cần Thơ 8-7 ở loạt sút luân lưu 11m).

Như vậy có thể thấy ở các vòng loại Cúp quốc gia gần đây đều có từ 2 đến 3 đội hạng Nhất thi đấu tốt và vượt qua để tiếp tục hiện diện ở vòng 1/8.

Điều đó chắc chắn sẽ được lặp lại ở Cúp quốc gia năm nay. Bởi trong số 10 cặp đấu ở vòng loại Cúp quốc gia 2020 thì có tới 2 cặp đấu “nội bộ” giữa các đội hạng Nhất là An Giang gặp Long An và Bình Phước gặp Đắk Lắk. Điều đó có nghĩa là chưa cần Cúp quốc gia khởi tranh, người ta đã biết chắc chắn có ít nhất 2 đội hạng Nhất góp mặt ở vòng đấu tiếp theo (vòng 1/8).

An Giang (áo trắng) và Đồng Tháp đã sẵn sàng cho Cúp quốc gia

Dương Thu

Bên cạnh đó, ở các cặp đấu còn lại, cơ hội giành cho các đội hạng Nhất cũng không hề nhỏ. Đặc biệt là đối với các đội bóng có lợi thế được chơi trên sân nhà và chỉ phải đối đầu với các đội bóng của V-League đang có sự khởi đầu mùa giải khá chuệch choạc, chẳng hạn như: Phố Hiến (sẽ gặp Thanh Hóa) hay CLB bóng đá Huế (sẽ gặp SHB.Đà Nẵng).

Ngoài ra, việc V-League 2020 sẽ phải đá dồn dập trong thời gian tới có thể sẽ khiến một số đội bóng không quá mặn mà với Cúp quốc gia. Điều đó khiến cho khả năng xảy ra bất ngờ ở các cặp đấu khác giữa các đội ở V-League và các đội hạng Nhất cũng không phải là không có.

Chúng ta hãy cùng chờ xem sẽ có bao nhiêu đội hạng Nhất vượt qua được vòng loại để tiếp tục tranh tài ở vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020?

 Vòng tứ kết Cúp quốc gia năm nay chắc chắn sẽ có sự hiện diện của ít nhất là 1 đội hạng Nhất. Bởi theo kết quả bốc thăm, sẽ có 1 trận ở vòng 1/8 là cuộc đối đầu giữa hai đội hạng Nhất (XSKT.Cần Thơ - đội được nghỉ ở vòng loại và đội thắng của cặp đấu Bình Phước - Đắk Lắk).
 

 

                                                                             
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.