3 thành quả lớn nhất mà đội tuyển Việt Nam thu được sau King’s Cup 2019

10/06/2019 07:00 GMT+7

Mặc dù không thể đăng quang ngôi vô địch King's Cup 2019 nhưng đội tuyển bóng đá Việt Nam đã gặt hái được những thành quả đáng tự hào thông qua giải đấu này.

1.Đảm bảo vị trí trong Top 16 châu lục

Tính tới thời điểm trước khi King’s Cup 2019 khởi tranh, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 98 thế giới và thứ 16 châu Á sau các đội Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Qatar, UAE, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc, Iraq, Syria, Uzbekistan, Li -Băng, Oman, Kyrgyzistan, Jordan và Việt Nam.

Với ngôi á quân giành được tại King’s Cup, trang Football - rankings ước tính rằng Việt Nam sẽ tích lũy thêm được 5,2 điểm, bao gồm 4,5 điểm từ trận thắng Thái Lan và 0,7 điểm sau trận hòa Curacao (tính trong 90 phút thi đấu chính thức) tại chung kết King’s Cup.

Với số điểm có được sau giải đấu này, đội tuyển bóng đá Việt Nam dự kiến có 1232 điểm, vượt qua Jordan để chiếm vị trí thứ 97 thế giới và 15 châu Á. Điều đó giúp thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn nằm trong nhóm 2 (gồm các đội xếp hạng FIFA từ thứ 9 đến thứ 16 châu Á) tại lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều đó sẽ hết sức thuận lợi cho hành trình chinh phục vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của thầy trò HLV Park Hang-seo sắp tới.

Công Phượng đột phá giữa hàng thủ to cao của tuyển Curacao Độc Lập

2.Khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á

Trong gần 2 năm qua ở sân chơi khu vực và châu lục, bóng đá Việt Nam đã nhiều lần vượt mặt bóng đá Thái Lan ở các đội tuyển trẻ. Tuy nhiên ở cấp độ đội tuyển quốc gia trước King's Cup, hai nền bóng đá chưa giáp mặt nhau lần nào. Vì thế, người Thái rất khát khao đánh bại chúng ta để khẳng định ai mới thực sự là vua ở khu vực Đông Nam Á.

Giờ đây, với chiến thắng 1-0 trước Thái Lan bằng pha lập công duy nhất ở những phút bù giờ cuối cùng của tiền đạo Anh Đức, đội tuyển Việt Nam không chỉ giành vé vào chơi trận chung kết King’s Cup mà còn khẳng định được sức mạnh của đội bóng số một khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Đồng thời xóa đi cái dớp 11 năm không thắng được người Thái ở cấp độ đội tuyển quốc gia (chiến thắng gần đây nhất cách đây đã 11 năm khi đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Thái Lan với tỉ số 2-1 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008 tại sân Rajamangala, Bangkok)

Tuấn Anh đi bóng trước sự truy cản của tiền vệ Thái Lan Độc Lập

3.Rà soát lực lượng chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

Trước khi bước vào giải đấu, HLV Park Hang-seo đã từng khẳng định rằng mục tiêu lớn nhất của ông khi nhận lời tham dự King's Cup 2019 là nhằm rà soát lực lượng, đánh giá phong độ của các tuyển thủ để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Thực tế, bộ khung chính của đội tuyển Việt Nam - những người đã từng cùng với chiến lược gia người Hàn Quốc giành được những vinh quang trong hơn 1 năm qua, phần lớn vẫn chứng tỏ sự ổn định về mặt phong độ và tạo ra sự yên tâm nhất định trước khi bước ra sân chơi thế giới. Bên cạnh đó, màn trình diễn của những tân binh như Tuấn Anh hay Văn Kiên cũng tương đối thuyết phục và đem lại những nét mới cho đội tuyển Việt Nam, giúp HLV Park Hang Seo có thêm những sự lựa chọn trong việc bố trí sắp xếp đội hình.

Đoàn Văn Hậu chơi an toàn khiến người Thái vất vả Độc Lập
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.