3 thuận lợi của HLV Park Hang-seo trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2020

17/05/2020 06:30 GMT+7

Dù có những khó khăn và áp lực nhất định nhưng thầy Park vẫn có những thuận lợi rõ ràng trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup cuối năm nay.

V-League là giải đấu trở lại sớm nhất

Tất cả các quốc gia đều đang phải chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Thế nhưng Việt Nam đang là quốc gia Đông Nam Á có khả năng khống chế dịch bệnh tốt nhất. Điều đó kéo theo V-League của Việt Nam nhiều khả năng sẽ là giải đấu được trở lại sớm nhất trong số các giải vô địch quốc gia Đông Nam Á (dự kiến vào đầu tháng 6 tới).

HLV Park tặng quà cho Hải "Quế", Thành Chung ghi bàn, Hà Nội thắng Viettel 2-0

Trong khi đó giải vô địch quốc gia Thái Lan dự kiến phải tháng 9 mới diễn ra (kéo dài đến tháng 5/2021). Tương tự như vậy giải vô địch quốc gia Malaysia cũng chỉ có thể khởi tranh trở lại vào đầu tháng 9. Còn giải vô địch quốc gia Philippines thậm chí còn không thể diễn ra trong năm 2020 sau khi quốc gia này ban bố lệnh dừng các hoạt động thế thao đến tháng 12.2020.

Đội tuyển Việt Nam, Công Phượng hưởng lợi thế nào khi V-League thay đổi

Việc V-League sớm trở lại sẽ giúp các cầu thủ “làm nóng” trở lại và tìm lại phong độ vốn có trước khi bước vào giai đoạn “tăng tốc” cuối năm. Đây cũng sẽ là cơ hội để HLV Park Hang-seo “xem giò” các cầu thủ để tuyển chọn nhân sự cho 2 mục tiêu quan trọng sắp tới: AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022.

Xuân Trường (giữa) hy vọng sẽ kịp bình phục tham gia đội tuyển

Đội tuyển Việt Nam dễ gom quân nhất

Đối với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, tiếng nói của các CLB ở Thai League hay Malaysia League đối với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) rất có trọng lượng. Một khi các CLB thuộc Thai League hay Malaysia League cương quyết không nhượng bộ trong việc trả quân cho đội tuyển dự AFF Cup, hoặc không nhượng bộ trong việc rút ngắn giải quốc nội, để dành thời gian cho đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup thì FAT và FAM cũng phải chịu, vì AFF Cup nằm ngoài hệ thống của FIFA.

 

Quang Hải và đồng đội có cần căng sức đá vòng loại World Cup và cả AFF Cup?

Trong khi đó ở V-League, việc VFF muốn gom cầu thủ từ các CLB khi tập trung đội tuyển quốc gia dễ hơn nhiều do thông thường không gặp nhiều sự chống đối từ phía các CLB. Vì thế, việc tập trung lực lượng tinh nhuệ nhất cho AFF Cup 2020 đối với HLV Park Hang-seo thuận lợi hơn nhiều so với các đồng nghiệp khác trong khu vực.

Bên cạnh đó việc gom quân của đội tuyển Việt Nam cũng sẽ thuận lợi hơn bởi chỉ có 2 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài (Văn Lâm, Văn Hậu). Trong khi Thái Lan và Philippines có khá nhiều cầu thủ đang “đánh thuê” ở nhiều nơi trên thế giới. Việc các CLB ở Nhật Bản hay châu Âu trả quân cho đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Philippines tham dự AFF Cup 2020 là điều khó xảy ra.

Công Phượng sẽ cùng tuyển Việt Nam sung sức, tự tin

Độc Lập

Quy định được thay 5 người/trận

Quy định mới của FIFA cho phép thay 5 người mỗi trận sẽ mang lại những thuận lợi đáng kể cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Hiện tại đoàn quân áo đỏ đang phải đối mặt với những ca chấn thương dài hạn của một số cầu thủ trụ cột. Nhiều người trong số này sẽ quay trở lại lần lượt trong thời gian tới và việc không phải cày ải quá nhiều ở giải vô địch quốc gia sẽ giúp họ tránh được nguy cơ chấn thương, đảm bảo thể lực trước giai đoạn cuối năm căng thẳng.

Trọng Hoàng có thể yên tâm khi thầy Park có nhiều chọn lựa thay thế theo luật mới

Độc Lập

Thêm vào đó, từ trước đến nay, đội tuyển Việt Nam luôn gặp khó khăn trước những đội bóng có lối chơi giàu thể lực. Vì vậy quy định mới này sẽ giúp HLV Park Hang-seo có những sự tính toán, điều chỉnh kịp thời về mặt nhân sự trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2020 để sẵn sàng ganh đua một cách sòng phẳng với các đối thủ rất mạnh về thể lực như Thái Lan, Malaysia hay Philippines.

Quang Hải trổ tài chụp hình mừng sinh nhật đồng đội

                                                                                      
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.