4 thách thức đối với thầy trò HLV Park Hang-seo ở VCK U23 châu Á 2020

01/01/2020 20:00 GMT+7

Tham dự Vòng chung kết (VCK) giải U.23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo sẽ đứng trước những thách thức không dễ vượt qua để hoàn thành mục tiêu lọt vào Top 3 chung cuộc.

*Không còn là nhân tố bí ẩn

U.23 Việt Nam bước vào giải đấu châu lục sắp tới với tư cách là đội đương kim á quân. Quang Hải và các đồng đội sẽ không còn là một nhân tố bí ẩn giống như cách đây 2 năm. Chắc chắn các đối thủ sẽ nhìn thầy trò HLV Park Hang-seo với con mắt khác so với giải đấu trước, dè chừng và cẩn trọng hơn. Sẽ không có chuyện các đối thủ chủ quan hoặc xem nhẹ đoàn quân áo đỏ giống như 2 năm trước. Mọi chuyện vì thế sẽ trở nên khó khăn hơn với U.23 Việt Nam. Có thể khẳng định, giải đấu sắp tới trên đất Thái Lan sẽ khốc liệt và khó khăn hơn nhiều đối với thầy trò HLV Park Hang-seo.

*Các đội sẽ tung ra lực lượng mạnh nhất

Giải đấu năm nay mang nhiều ý nghĩa hơn hẳn so với giải đấu cách đây 2 năm ở Thường Châu (Trung Quốc). Do các đội bóng cần phải cạnh tranh quyết liệt cho 3 vị trí đầu tiên nhằm giành chiếc vé tham dự Olympic Tokyo 2020 nên những đội bóng hàng đầu châu lục chắc chắn đều tung ra lực lượng mạnh nhất, hội tụ đầy đủ những gương mặt ưu tú nhất.

U 23 Việt Nam tích cực tập luyện

Khả Hòa

Điều này khác hẳn với giải đấu năm 2018, thời điểm mà U.23 Việt Nam giành được ngôi á quân châu lục. Bởi lúc đó, giải đấu không mang quá nhiều ý nghĩa. Vì thế cho nên, một vài đội bóng mạnh của châu lục đều chỉ mang đến đội hình thử nghiệm với nhiều cầu thủ trẻ (Nhật Bản chỉ tham dự với đội hình U.20). Điều đó khiến cho VCK U.23 châu Á 2018 ít nhiều thiếu đi tính cạnh tranh.

*Thiếu vắng 3 trụ cột

So với đội hình vừa giành HCV SEA Games 30, U.23 Việt Nam sẽ bước vào VCK U.23 châu Á 2020 với sự thiếu vắng 3 trụ cột là Văn Hậu, Hùng Dũng, Trọng Hoàng vì những lý do khác nhau. Sẽ vắng mặt của 3 cầu thủ quan trọng này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi cũng như cách vận hành sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Tất nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chuẩn bị những phương án thay thế. Thế nhưng hiệu quả đến đâu thì vẫn cần phải có thời gian trả lời.

U.23 Việt Nam thể hiện sự tự tin

Khả Hòa

*Nhánh đấu hứa hẹn khó khăn

Bảng đấu của U.23 Việt Nam với các đối thủ gồm: U.23 Triều Tiên, U.23 Jordan, U.23 UAE là tương đối cân bằng. Vì vậy, sẽ không dễ để giành 1 trong 2 tấm vé đi tiếp. Kể cả khi các học trò của HLV Park Hang-seo có vượt qua được vòng bảng thì nhánh đấu dành cho U.23 Việt Nam tại vòng tứ kết cũng sẽ hứa hẹn cực kỳ khó khăn khi mà những đối thủ hàng đầu châu lục như: U.23 Hàn Quốc, U.23 Iran hay U.23 Uzbekistan đang nằm ở bảng C sẽ chờ sẵn (theo kết quả bốc thăm, U.23 Việt Nam nếu lọt vào tứ kết sẽ đối đầu với đội thứ nhất hoặc thứ nhì bảng C).

Hãy cùng chờ xem “phù thủy” Park Hang-seo với “phép thuật” của mình có giúp các học trò vượt qua được những thách thức nói trên để thêm một lần nữa làm chấn động châu lục.

                   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.