5 mục tiêu quan trọng của đội tuyển Việt Nam ở trận giao hữu với tuyển Jordan

31/05/2021 08:35 GMT+7

Trận giao hữu với Jordan lúc 23 giờ 45 phút tối nay không quan trọng về mặt tỷ số đối với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên do đây là trận giao hữu duy nhất tại UAE, vì thế sẽ có những mục tiêu đặt ra cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu này.

Làm quen với giờ thi đấu và thời tiết buổi tối ở UAE

Một trong những mục tiêu của trận giao hữu với Jordan là giúp các học trò của HLV Park Hang-seo làm quen với giờ thi đấu muộn. Trận đấu này bắt đầu vào lúc 20 giờ 45 giờ UAE, tương đương 23 giờ 45 giờ Việt Nam. Trong những ngày qua, thầy Park cũng đã cho các học trò tập luyện vào buổi tối để các cầu thủ quen dần và thích nghi với việc thi đấu vào buổi tối ở UAE. Tuy nhiên từ việc tập luyện đến khi thi đấu luôn có một khoảng cách. Vì thế việc thi đấu giao hữu với Jordan vào lúc 20 giờ 45 - trùng với giờ thi đấu của 3 trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup sẽ giúp các cầu thủ có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào các trận đấu chính thức.

Thử nghiệm nhân sự và các mảng miếng chiến thuật

Theo quy định giữa hai bên, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Jordan sẽ được tổ chức theo hình thức đá kín hoàn toàn, không có khán giả và cũng không mở cửa cho truyền thông. Vì vậy, đây sẽ là cơ hội để HLV Park Hang-seo thoải mái thử nghiệm nhân sự cũng như các mảng miếng chiến thuật khác nhau, nhằm chuẩn bị một cách tốt nhất cho các trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tìm người thay thế cho thủ môn Đặng Văn Lâm

Trong suốt thời gian tập trung ở Việt Nam, thầy Park vẫn chờ Đặng Văn Lâm – thủ thành số 1 của đội tuyển Việt Nam trong suốt gần 3 năm qua. Giờ đây khi thủ thành Việt kiều không thể tới UAE do đang thuộc diện F1, chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải gấp rút tìm người thay thế. Trận giao hữu với Jordan sẽ là cơ hội cuối cùng để ông thử nghiệm những thủ thành đang có trong tay (Tấn Trường, Văn Toản, Văn Hoàng) nhằm tìm ra người gác đền số 1 cho đội tuyển Việt Nam trong các trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup.

Trợ lý HLV Thế Anh sẽ tư vấn chọn ai bắt chính cho đội tuyển Việt Nam?

Ngọc Linh

Tránh những chấn thương không đáng có

Trong bóng đá, đương nhiên va chạm là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên ở trận giao hữu với Jordan, ‘Những chiến binh Sao Vàng’ cần hết sức tránh những va chạm không cần thiết để hạn chế những chấn thương không đáng có. Vòng loại World Cup đã cận kề và nếu ai gặp phải chấn thương ở thời điểm này thì đều đáng tiếc và sẽ có rất ít cơ hội để bình phục trước giờ G. Đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu 3 trận trong vòng có 8 ngày. Vì thế chúng ta cần lực lượng đầy đủ và mạnh nhất để có thể thay thế khi cần thiết.

Các tuyển thủ háo hức tập luyện trước giờ đá giao hữu và 3 trận vòng loại World Cup 2022

Ngọc Linh

Chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất gặp chủ nhà UAE

Không phải vô cớ mà VFF lại chọn Jordan là ‘quân xanh’ cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước thềm vòng loại World Cup. Đây là đội bóng Tây Á có lối chơi khá tương đồng với UAE – đội chủ nhà của bảng G và là đối thủ chính tranh chấp tấm vé đi tiếp với đội tuyển Việt Nam. Vì thế việc thi đấu cọ xát với Jordan sẽ giúp ‘Những chiến binh Sao Vàng’ làm quen với lối đá của các đội bóng Tây Á để chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu quan trọng nhất với chủ nhà UAE vào ngày 15/6 tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.