5 mục tiêu quan trọng mà bóng đá Việt Nam cần chinh phục trong năm 2020

01/01/2020 20:47 GMT+7

Khép lại năm 2019 cực kỳ thành công, bóng đá Việt Nam bước vào năm 2020 với những mục tiêu quan trọng mới cần chinh phục.

 

1.VCK U.23 châu Á 2020

Giải đấu “mở hàng” cho năm 2020 và cũng là giải đấu được quan tâm nhiều nhất ở thời điểm này là VCK U.23 châu Á 2020 diễn ra vào tháng 1 tới tại Thái Lan. Với tư cách là đương kim á quân, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải chứng minh rằng thành tích lịch sử của 2 năm về trước không phải hoàn toàn đến từ sự may mắn. Các đối thủ chắc chắn sẽ dè chừng U.23 Việt Nam hơn và điều đó đòi hỏi toàn bộ các cầu thủ sẽ phải cố gắng hết mình trong từng trận đấu để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Mục tiêu của U.23 Việt Nam tại giải đấu này là phấn đấu lọt vào Top 3 chung cuộc để giành suất tham dự Olympic Tokyo 2020, một mục tiêu khó khăn nhưng không phải là “nhiệm vụ bất khả thi” đối với đoàn quân áo đỏ.

HLV Park Hang-seo quan sát U.23 VN tập

Khả Hòa

2.Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Đội tuyển Việt Nam khép lại năm 2019 với vị trí dẫn đầu bảng G sau 5 lượt đấu. Kết quả này mang đến lợi thế nhất định cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước khi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á quay trở lại vào tháng 3/2020.

Những trận đấu còn lại của đội tuyển Việt Nam ở bảng G sẽ bắt đầu bằng chuyến hành quân đến chảo lửa Bukit Jalil để làm khách trước Malaysia vào ngày 31/3. Sau đó, các cầu thủ sẽ quay trở lại sân Mỹ Đình đón tiếp Indonesia trước khi khép lại bảng G vòng loại World Cup 2022 bằng chuyến làm khách trên sân của UAE vào ngày 9/6. Một hành trình được dự báo là đầy thử thách chông gai đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên nếu duy trì được phong độ như trong năm 2019 thì chúng ta hoàn toàn có quyền nghĩ tới việc lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại thứ 3.

Hùng Dũng sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam đứng trên Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022

Độc Lập

3.Vòng loại môn bóng đá nữ Olympic 2020

Trong năm 2020, trọng tâm của các cô gái Việt Nam là vòng loại môn bóng đá nữ Olympic 2020, nơi mà chúng ta sẽ phải đối đầu với đội tuyển Myanmar và đội tuyển Hàn Quốc sau khi đội tuyển nữ Triều Tiên nộp đơn xin rút lui. Nhiệm vụ đặt ra cho thầy trò HLV Mai Đức Chung là phải thắng được đội tuyển Myanmar để giành 1 trong 2 vị trí đầu bảng. Tuy nhiên để giành được tấm vé tham dự Thế vận hội 2020, các cô gái Việt Nam sau đó còn phải giành chiến thắng trong trận play-off với đội nhất hoặc nhì bảng B (nhiều khả năng sẽ là Úc hoặc Trung Quốc). Rất khó khăn nhưng với tài thao lược của HLV Mai Đức Chung, các cô gái Việt Nam không phải là không có cơ hội để góp mặt tại Tokyo mùa hè năm sau.

Tuyển nữ Việt Nam đang tự tin hướng đến suất đá play-off tranh suất đi Olympic

Độc Lập

4. VCK U.19 châu Á 2020

Giải đấu châu lục ở cấp độ U.19 tại Uzbekistan sẽ là dịp để lứa đàn em của những Quang Hải, Văn Hậu, Hoàng Đức thể hiện tài năng và trình độ của mình. HLV mới của U.19 Việt Nam, ông Philippe Troussier được kì vọng sẽ mang đến một làn gió mới cho U.19 Việt Nam sau những trận đấu đáng quên dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhiệm vụ đặt ra cho đoàn quân của HLV Troussier là vượt qua được vòng bảng và xa hơn là lặp lại kì tích của năm 2016 (lọt vào bán kết và giành quyền tham dự VCK U.20 thế giới).

Niềm vui ông Troussier cùng các trợ lý khi U.19 VN giành quyền vào VCK U.19 châu Á

Khả Hòa

5.AFF Cup 2020

Giải đấu lớn cuối cùng trong năm 2020 của đội tuyển Việt Nam chính là AFF Cup- giải đấu mà đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch. Trong bối cảnh sự chênh lệch về trình độ giữa các nền bóng đá trong khu vực Đông Nam Á đã không còn lớn như trước đây, việc giành chiến thắng trước các đối thủ trong khu vực ngày càng trở nên khó khăn hơn. Sau 2 năm liên tiếp “lên đỉnh” Đông Nam Á với chức vô địch AFF Cup 2018 và tấm HCV SEA Games 30, nhiệm vụ đặt ra cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo không gì khác là bảo vệ thành công ngôi vương, để qua đó tiếp tục khẳng định ngôi vị số 1 của bóng đá Đông Nam Á.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.