6 điểm nhấn đáng nhớ của bóng đá Việt Nam trong năm 2020

31/12/2020 08:25 GMT+7

Năm 2020 đang chuẩn bị khép lại. Đây là thời điểm thích hợp để chúng ta cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng nhớ trong năm qua, một năm không thể nào quên trong lịch sử bóng đá Việt Nam

Ảnh hưởng lớn lao của dịch bệnh Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 đã làm thay đổi đời sống bóng đá thế giới, trong đó có Việt Nam. Các giải bóng đá quốc tế mà các đội bóng Việt Nam tham dự hoặc bị ‘di dời’ sang năm 2021 (vòng loại World Cup, AFF Cup) hoặc bị hủy bỏ (AFC Cup, giải VĐ các CLB Đông Nam Á, vòng chung kết các giải trẻ...).
Đối với bóng đá trong nước, Covid-19 đã khiến V-League phải hoãn tới 2 lần, đồng thời lần đầu tiên trong lịch sử phải thay đổi thể thức thi đấu.
Việc dịch bệnh hoành hành ở khắp nơi trên thế giới cũng khiến cho đội tuyển Việt Nam không thể có trận đấu quốc tế nào trong năm 2020 và khó khăn lắm mới có được 1 đợt tập trung duy nhất vào cuối năm cùng 2 trận giao hữu với các đàn em ở đội tuyển U.22.

Viettel lập cú đúp vô địch

Năm 2020 có thể nói là một năm cực kỳ thành công của Viettel với cú đúp vô địch. Tại V-League, CLB Viettel dưới sự dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng cùng một lối chơi hợp lý đã thi đấu cực kỳ ổn định trong suốt mùa giải, tận dụng thời cơ để bứt lên, vượt qua các đối thủ nặng ký như Hà Nội, Sài Gòn FC và về đích đầu tiên. Đây là lần đầu tiên Viettel bước lên ngôi cao nhất ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam.
Không lâu sau đó, tại vòng chung kết giải U.21 quốc gia, dàn cầu thủ trẻ của Viettel với nhiều gương mặt thi đấu ở V-League cũng đã tỏa sáng và giúp U.21 Viettel đăng quang ngôi vô địch. Cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh cũng đi vào lịch sử khi giành cú đúp danh hiệu HLV và cầu thủ vô địch U.21

Vô địch U.21, HLV Thạch Bảo Khanh đi vào lịch sử

Khả Hòa

Nỗi buồn của các cựu vương

2020 có thể nói là một năm đáng buồn đối với các cựu vương của bóng đá Việt Nam. Nhà vô địch V-League 2017 Quảng Nam dù đã nỗ lực cố gắng ở những vòng đấu cuối nhưng vẫn không thể tránh khỏi việc phải chia tay sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam. Một cựu vương khác của bóng đá Việt Nam là Đồng Tháp thậm chí còn phải xuống hạng Nhì sau khi thất bại trước Long An trong trận ‘chung kết ngược’.

TP.HCM tiếp tục thống trị ở giải nữ quốc gia

Với đội hình gồm những gương mặt xuất sắc như thủ môn Kim Thanh, hậu vệ Chương Thị Kiều, tiền đạo Huỳnh Như...CLB TP.HCM dễ dàng vượt qua các đối thủ như Hà Nội, Than Khoáng sản Việt Nam, Phong Phú Hà Nam để tiếp tục thống trị ở giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2020. Đây là lần thứ 9 các cô gái thành phố mang tên Bác đăng quang ngôi Hậu ở sân chơi này.

Niềm vui của bộ đôi Huỳnh Như-Chương Thị Kiều

Khả Hòa

PVF trở thành trung tâm đào tạo trẻ nhiều thành tích số 1

Năm 2020 chứng kiến sự thăng tiến mạnh mẽ của PVF. Lò đào tạo của tỉ phú Phạm Nhật Vượng đã giành tới 4/8 chức vô địch ở các giải trẻ quốc gia gồm: U.15 quốc gia, U.19 quốc gia, U.15 Cúp quốc gia và U.17 Cúp quốc gia (4 chức vô địch còn lại thuộc về SLNA ở giải U.11, U.13 và U.17 quốc gia cùng với Viettel ở giải U.21 quốc gia), qua đó khẳng định vị thế là trung tâm đào tạo bóng đá trẻ số 1 của Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Điều đó được thể hiện qua việc mới đây, AFC đã cấp chứng nhận AFC Three-Star Academy cho lò đào tạo trẻ này. Cuối năm 2020, PVF vừa hoàn thành chuyển nhượng 20 cầu thủ cho các đội V-League, hạng Nhất, ghi dấu sự phát triển của lò đào tạo trẻ này.

PVF vô địch giải trẻ trên sân nhà

Nhiều biến động ở cuối mùa giải

Không lâu sau khi mùa giải 2020 hạ màn, bóng đá Việt Nam chứng kiến liên tiếp những sự biến động trên thị trường chuyển nhượng. Đầu tiên là việc đội bóng giành HCĐ ở V-League 2020 là Sài Gòn FC tiến hành ‘thay máu’ lực lượng khi để 20 cầu thủ ra đi. Kế đến là việc đội xếp thứ 4 Than Quảng Ninh với những khó khăn về mặt tài chính cũng đã phải chia tay HLV trưởng Phan Thanh Hùng cùng 12 cầu thủ. Theo chiều ngược lại, bóng đá Việt Nam chào đón sự trở lại của những tên tuổi nổi tiếng như các HLV Petrovic, Kiatisak hay cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn.

HLV Phan Thanh Hùng chỉ đạo Becamex Bình Dương

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.