AFC đánh giá tiền đạo Tiến Linh là chìa khóa thành công của tuyển Việt Nam

28/05/2021 13:55 GMT+7

Trang web của LĐBĐ châu Á (AFC) vừa có bài đánh giá lực lượng về các đội bóng của G, trong đó có tuyển Việt Nam, chuẩn bị bước vào tranh tài tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 .

Theo bài đánh giá của AFC, tiền đạo đang chơi cho CLB Bình Dương, Nguyễn Tiến Linh được xem là chìa khóa cho thành công của tuyển Việt Nam ở bảng G.

Khám phá "tuyệt chiêu HLV Park": tuyển Việt Nam tập trong sân cảnh sát vào ban đêm

Trang web AFC viết: "Đội đang dẫn đầu bảng G hiện tại là tuyển Việt Nam. Nếu thầy trò HLV Park Hang-seo giành quyền đi tiếp thì chắc chắn họ sẽ xem phải xem lại bàn thắng của Tiến Linh vào lưới UAE. Đó là pha ghi bàn rất quan trọng. Trong bối cảnh lão tướng Anh Đức không được chọn sang UAE thì tuyển Việt Nam sẽ trông chờ vào tiền đạo 24 tuổi này ghi bàn. Nguyễn Tiến Linh đã thể hiện phong độ tuyệt vời với 6 bàn thắng sau 11 lần ra sân ở V-League 2021".
Trước khi lên đường sang UAE thi đấu, khi trả lời phỏng vấn sau một buổi tập Tiến Linh cho biết anh muốn ghi ít nhất 3 bàn thắng trước các đối thủ trong 3 trận còn lại của bảng G. Ở lượt đi, anh đã có 2 bàn thắng quan trọng vào lưới Indonesia và UAE.

Tiến Linh là mẫu tiền đạo toàn diện

Độc Lập

Chính phát biểu này của anh đã bị tờ báo vocketfc của Malaysia diễn giải lại sai ý là Tiến Linh muốn ghi 3 bàn vào lưới tuyển Malaysia. Chính vì thế CĐV Malaysia đã lên fanpage của người hâm mộ bóng đá nước này mạng chế giễu Tiến Linh cùng tuyển Việt Nam, như một CĐV bỡn cợt: "Việt Nam vỡ òa khi ghi 3 bàn, nhưng chúng ta ghi 4 bàn. Tỷ số chung cuộc là 4-3 và Việt Nam bị loại"...
Ngoài Tiến Linh, trang web của AFC cũng đánh giá tiền đạo Ali Mabkhout chính là cầu thủ nguy hiểm nhất của đội UAE. Cầu thủ này đã ghi tổng cộng 6 bàn ở các trận đấu của bảng G cho đến thời điểm này, trong đó có cú hattrick vào lưới Indonesia ở trận lượt đi.

Lo ngại đội tuyển Việt Nam có thể gặp rủi ro lớn vì CHDCND Triều Tiên

Còn nhân vật của tuyển Malaysia được AFC đánh giá cao nhất là tiền vệ trẻ Safawi Rasid. Cầu thủ này đã ghi tổng cộng 10 bàn thắng trong 27 lần khoác áo tuyển quốc gia Malaysia và được xem là chìa khoá giúp tuyển Malaysia tiến xa ở vòng loại thứ 2 World Cup sắp tới.
Trong khi đó, hậu vệ trái 25 tuổi Sasalak Haiprakhon được đánh giá là cầu thủ quan trọng nhất của Thái Lan tại các trận đấu sắp tới. Sasalak vừa được CLB Buriram United của Thái Lan đồng ý chuyển đến chơi bóng tại đội Jeonbuk Hyundai Motors của Hàn Quốc và được cho là người sẽ thay thế vai trò của đội trưởng Theerathon Bunmathan, người từ chối về khoác áo tuyển Thái Lan dự vòng loại World Cup 2022 do lo ngại dịch Covid-19.
Hiện thầy trò HLV Park Hang-seo đang dần làm quen với thời tiết và điều kiện sân bãi tại UAE. Theo kế hoạch, tối 31.5 tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với tuyển Jordan. Đây là trận làm nóng duy nhất của thầy trò ông Park trước khi bước vào loạt trận chính thứ gặp Indonesia ngày 7.6, Malaysia ngày 11.6 và UAE ngày 15.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.