AFC nức lòng khi V-League 2020 trở lại cuối tuần này

03/06/2020 16:00 GMT+7

Trang chủ của LĐBĐ châu Á (the-AFC.com) và tài khoản chính thức trên Twitter của cơ quan bóng đá này ngày 3.6 đều thông tin đậm nét giải V-League 2020 của Việt Nam chính thức nối lại thi đấu.

Theo trang the-AFC.com, giải đấu hàng đầu Việt Nam V-League mùa giải 2020 sau 2 vòng đấu mở màn đã bị gián đoạn bởi dịch bệnh sẽ nối lại thi đấu vào cuối tuần này sau gần 2 tháng tạm ngưng.
AFC cũng ca ngợi V-League tuy là giải đấu mới nhất ở châu Á chính thức nối lại thi đấu, nhưng sẽ diễn ra có khán giả. Đây được xem là một bước tiến rất lớn và là nguồn khích lệ cho bóng đá châu lục từng bước được thi đấu lại trong thời gian tới.
Gần đây, khi Cúp quốc gia Việt Nam tổ chức lại trong không khí rộn ràng, nhất là trận mở màn trở lại giữa Dược Nam Hà Nam Định thắng HAGL 2-0 ngày 23.5 với sự có mặt cổ vũ của hơn 12.000 khán giả trên sân Thiên Trường, trang the-AFC.com cũng đánh giá: “Bóng đá Việt Nam đã có sự trở lại quá ngoạn mục”. 

AFC giới thiệu rất chi tiết về 14 CLB dự V-League 2020, trong đó CLB Hà Nội là đội đương kim vô địch

AFC

AFC cho biết: “Việc cho khán giả vào sân cho thấy Việt Nam đã kiểm soát cực tốt tình hình dịch bệnh với hơn 48 ngày nay không có ca lây nhiễm cộng đồng nào. Nhờ đó, các hoạt động thể thao trở lại bình thường, cũng như cuộc sống ở khắp đất nước Việt Nam nay cũng đều trở lại sinh hoạt bình thường”.

Tài khoản chính thức trên mạng xã hội Twitter của AFC cũng giới thiệu V-League 2020

Chụp màn hình

Bên cạnh đó, có lẽ cũng lần đầu tiên AFC đã giới thiệu rất kỹ về giải V-League, trong đó cũng nói về lịch sử thành lập từ năm 1980, từ bán chuyên nay giải VĐQG Việt Nam đã chuyển sang quy mô chuyên nghiệp trong thế kỷ mới.
Cũng theo AFC, giải V-League đã có sự tăng trưởng mạnh thời gian gần đây và tạo dấu ấn ở đấu trường châu lục như các CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương thi đấu ấn tượng ở giải AFC Cup năm ngoái. Trong đó, CLB Hà Nội còn vào đến chung kết liên khu vực, và chỉ cách trận chung kết AFC Cup một bước chân. 

Tuy nhiên, AFC chưa cập nhật lại sự thay đổi ở CLB Sài Gòn

Chụp màn hình

Tại khu vực Đông Nam Á, AFC cũng đánh giá V-League là một trong các giải VĐQG hấp dẫn nhất bên cạnh Thai League (Thái Lan) hay Super League của Malaysia. Các CLB của V-League như CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương, hay HAGL… cũng là các CLB có tiếng tăm ở khu vực.
So song đó, AFC cũng giới thiệu chi tiết lịch sử, thành tích, ngoại binh hay ngôi sao xuất sắc của toàn bộ 14 CLB dự V-League 2020, nhưng có một sai sót khi trang the-AFC.com vẫn để HLV Hoàng Văn Phúc vẫn là HLV trưởng CLB Sài Gòn, trong khi thực tế hiện do ông Vũ Tiến Thành dẫn dắt và khiêm nhiệm cả chức chủ tịch CLB.
Tiếp nối thành công về khâu tổ chức của vòng loại và vòng 16 đội Cúp quốc gia 2020, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và các địa phương đã quyết định cho phép các sân được mở cửa đón khán giả khi vòng 3 V-League sẽ tái xuất vào ngày 5 và 6.6.
Lãnh đạo CLB Hải Phòng cho biết: “Chúng tôi rất vui khi UBND TP.Hải Phòng đã bật đèn xanh, đồng ý cho bán vé trận đấu gặp đội TP.HCM. Nhưng tất nhiên vẫn phải đảm bảo an ninh, an toàn y tế. Chúng tôi sẽ kiểm soát chặt chẽ để tuyệt đối không có tình trạng đốt pháo sáng. Khán giả đến sân cũng nên đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt cẩn thẩn để phòng tránh Covid-19”.
Trên sân Thiên Trường, trận Dược Nam Hà Nam Định tiếp Viettel được dự báo sẽ rất hấp dẫn. Ban tổ chức sân tiếp tục bán vé với số lượng khoảng 10.000 vé (công suất sân là 20.000 chỗ ngồi). Tương tự, sân Vinh (trận SLNA gặp SHB Đà Nẵng) cũng sẽ bán vé cho khán giả hâm mộ với số lượng khoảng 2/3 công suất sân.
Chủ tịch CLB Quảng Nam, ông Nguyễn Húp cho biết: “Đời sống bóng đá sôi động trở lại và sân Tam Kỳ cũng sẽ được đón một số lượng khán giả đông đảo đến thưởng thức trận đấu của đội nhà gặp Thanh Hóa”.
Sân Cẩm Phả (Than Quảng Ninh gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) dự báo đón khoảng 13.000 - 15.000 khán giả. Trận đấu muộn nhất cũng là trận tâm điểm của vòng 3 V-League vào 19 giờ ngày 6.6 trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội gặp HAGL, Ban tổ chức sẽ bán khoảng hơn 10.000 vé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.