AFC: Tuyển Việt Nam sẽ là ẩn số ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/08/2021 20:34 GMT+7

Trang web của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có bài nhận định và đánh giá khả năng, nhân tố chủ chốt của tuyển Việt Nam trước cuộc tranh tài ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 .

Theo trang web AFC (The-AFC.com), dù là tân binh ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhưng nhà vô địch Đông Nam Á là một ẩn số khi sở hữu một số tài năng trẻ đáng chú ý. AFC nhận định rằng, tuyển Việt Nam dù chưa từng góp mặt ở vòng này nhưng với nhiều kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ cao nhất của giải châu lục nên các đối thủ ở bảng B (Nhật Bản, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc, Oman, Úc) không thể xem nhẹ.

AFC đánh giá cao về những thành công mà tuyển Việt Nam đạt được thời gian gần đây

AFC

“Ở vòng loại thứ 2, thầy trò HLV Park Hang-seo nằm ở bảng G gồm 3 đối thủ trong khu vực đến từ Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia và Indonesia, cũng như UAE. Họ đã có một hành trình ấn tượng để đủ đảm bảo một suất tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và làm nên lịch sử với lần đầu tiên góp mặt ở vòng này. Tuyển Việt Nam sẽ dựa vào những ngôi sao thuộc “Thế hệ vàng” mới của họ, từng đoạt á quân Giải U.23 châu Á 2018, nơi mà họ gây sốc với các trận thắng trước các đối thủ mạnh và giàu kinh nghiệm hơn. Đứng đầu trong số đó là tiền vệ tài năng Nguyễn Quang Hải, trong khi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và đội trưởng Quế Ngọc Hải được xem là xương sống trong lối chơi của tuyển Việt Nam”, theo trang AFC.
Trang AFC cho biết, có một số hoài nghi ban đầu khi HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo được bổ nhiệm dẫn dắt các tuyển Việt Nam vào tháng 9.2017, nhưng chiến lược gia 63 tuổi đã thổi bay tất cả với thành công này đến thành công khác, kể từ Giải U.23 châu Á 2018 và hiện là một nhân vật nổi tiếng tại quốc gia này.

Thành công bóng đá Việt Nam mang đậm dấu ấn của HLV Park Hang-seo

AFC

AFC sau đó đã liệt kê lịch sử của bóng đá Việt Nam về lần đầu tiên tham dự vòng loại FIFA World Cup vào năm 1974, nơi mà sau chiến thắng trước Thái Lan, các thất bại trước Nhật Bản và Hồng Kông đã không thể giúp đội bóng đi tiếp. Theo AFC, dù không để lại thành tích nào ở vòng loại các kỳ World Cup gần đây, nhưng tuyển Việt Nam vẫn đạt được thành công đáng chú ý trong các giải đấu lớn khác như vào tứ kết VCK Asian Cup 2019, vô địch AFF Cup vào năm 2008, 2018…
“Ngôi á quân của tuyển Việt Nam tại Giải U.23 châu Á 2018 đã mang về niềm hạnh phúc rất lớn cho người dân cả nước và tiếp theo là vị trí thứ 4 ấn tượng không kém tại Á vận hội 2018. Họ đã kết thúc năm 2018 một cách tốt nhất có thể với chức vô địch AFF Cup lần thứ hai trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Vào năm 2019, thành tích tại VCK Asian Cup 2007 được ông Park Hang-seo lặp lại ở UAE và chỉ bị loại bởi đối thủ nặng ký nhất Nhật Bản với tỷ số sát nút 0-1. Việc đạt đến giai đoạn cuối cùng để tranh tấm vé dự VCK World Cup 2022 chắc chắn là một cột mốc quan trọng khác đối với Thế hệ vàng mới và nó sẽ là cơ sở để người hâm mộ cuồng nhiệt của họ hy vọng có thể tiếp tục làm nên lịch sử”, theo AFC.

Tiến Linh (trái) cùng Quang Hải và Quế Ngọc Hải được đánh giá là những trụ cột của tuyển Việt Nam

AFC

Theo thông tin mới nhất, tuyển Việt Nam đã đến Ả Rập Xê Út chuẩn bị cho lượt trận đầu bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 dự kiến diễn ra lúc 1 giờ ngày 3.9 (theo giờ VN). Sau trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ trở về Hà Nội để đón tiếp tuyển Úc trên sân nhà Mỹ Đình ở lượt trận thứ 2 diễn ra ngày 7.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.