Ai sẽ được hưởng lợi khi V-League cho phép thay 5 cầu thủ/1 trận đấu?

16/05/2020 07:45 GMT+7

Việc V-League cho phép các đội được thay 5 cầu thủ trong 1 trận đấu về lý thuyết là có tác dụng ngang nhau đối với các CLB. Nhưng trên thực tế sẽ có đội bóng hài lòng về quyết định này.

 

Đầu tiên phải kể tới TPHCM và Than Quảng Ninh. Hai đội bóng này đang đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài ở đấu trường AFC Cup. Cả hai đang có khởi đầu thuận lợi và tràn đầy cơ hội giành quyền đi tiếp ở sân chơi châu lục năm nay. Việc V-League áp dụng quy định mới của FIFA sẽ giúp đội bóng thành phố mang tên Bác và đội bóng đất Mỏ thoải mái hơn trong phần còn lại của mùa giải.

5 gà son 10X 'nhà trồng' của bầu Đức ở HAGL, toàn tuổi trẻ tài cao

Với lực lượng không phải là quá dày dạn, HLV Chung Hae-seong và HLV Phan Thanh Hùng lúc này có thể phần nào thở phào nhẹ nhõm bởi sẽ rộng đường tính toán hơn trong việc xoay vòng cầu thủ ở cả V-League cũng như AFC Cup, tránh được việc vắt kiệt sức của một số trụ cột.  Điều này sẽ có ích hơn đối với cả TPHCM lẫn Than Quảng Ninh – những đội bóng có tham vọng lớn ở cả hai đấu trường ở mùa giải năm nay.

Viettel (áo đỏ) và HAGL cũng hài lòng, nhất là đội bóng phố Núi vốn không mạnh về sức

Vy Khánh

Tiếp theo phải kể đến HAGL và Hà Nội. Từ trước đến nay, HAGL của bầu Đức chưa bao giờ được đánh giá cao về mặt thể lực cũng như sức bền. Nhiều cầu thủ HAGL thường bị xuống sức trong hiệp 2 khiến họ phải nhận thêm những bàn thua không đáng có ở nửa sau của trận đấu. Giờ đây với quy định được thay 5 người/trận, HLV Lee Tae-hoon hoàn toàn có thể thực hiện việc thay thêm người khi họ xuống sức trong hiệp 2.

Với quy định này, những tuyển thủ quốc gia như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương, Hồng Duy cũng sẽ không phải thi đấu quá nhiều như trước. Việc được giảm tải sẽ giúp các cầu thủ này thoải mái bung sức trong những phút có mặt trên sân.

Tương tự như vậy là trường hợp của Hà Nội. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia nhất và việc được thay thêm người trong mỗi trận đấu sẽ giúp những Hùng Dũng, Quang Hải, Đức Huy, Thành Chung…không phải cày ải liên tục như mùa giải trước, qua đó hạn chế được những chấn thương có thể gặp phải (như trường hợp của Duy Mạnh, Đình Trọng).

Hà Nội (áo trắng) và Than Quảng Ninh sẽ hài lòng khi cho thay 5 cầu thủ mỗi trận

Minh Hoàng

Đội bóng Thủ đô đang có khá nhiều ca chấn thương (Đình Trọng, Tiến Thành, Việt Anh, Minh Long…) và tất cả sẽ dần bình phục trong thời gian tới. Với quy định mới này, những cầu thủ chấn thương sau khi trở lại sẽ không phải cày ải hết công suất ngay mà sẽ được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng từ từ, tùy thuộc vào tình hình của đội bóng và mức độ hồi phục của từng cá nhân.

 
Quan trọng hơn, với quy định nói trên, các tuyển thủ quốc gia của Hà Nội và HAGL sẽ tránh được những chấn thương không đáng có và đảm bảo có được thể trạng tốt nhất khi lên tập trung đội tuyển quốc gia vào cuối năm để tham dự 2 giải đấu quan trọng: vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.