Ai sẽ là đối trọng của Viettel và Hà Nội ở mùa giải 2021?

29/11/2020 08:45 GMT+7

Mùa giải vừa qua, Viettel và Hà Nội ‘chia nhau’ 2 vị trí dẫn đầu ở cả V-League lẫn Cúp quốc gia. Và gần như chắc chắn họ sẽ tiếp tục là những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân ở mùa giải tới

Cho dù họ đang là hai đội bóng ‘im ắng’ nhất trên thị trường chuyển nhượng tính đến thời điểm này, nhưng thực sự là họ đã quá hùng hậu lực lượng nên chỉ cần bổ sung điều chỉnh 1-2 vị trí. Cả Viettel và Hà Nội đều đã ổn định với bộ khung là các tuyển thủ quốc gia và tuyển thủ U.23. Có chăng đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng và HLV Chu Đình Nghiêm lúc này chỉ cần bổ sung hoặc thay thế các ngoại binh để hướng tới sân chơi châu lục (AFC Champions League đối với Viettel và AFC Cup đối với Hà Nội). Câu hỏi được đặt ra lúc này: đội bóng nào đủ sức cạnh tranh và sẽ là đối thủ của hai đội bóng Thủ đô trong cuộc đua đến ngôi vương ở mùa giải tới?
Còn nhớ ở mùa giải vừa qua, Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh dù lực lượng không được đánh giá cao nhưng đã tạo ra một cuộc đua quyết liệt và hấp dẫn cho đến tận vòng đấu cuối cùng. Thế nhưng xem ra điều đó khó có thể lặp lại ở mùa giải tới. Trong hơn 2 tuần vừa qua, hai đội bóng này đã có những sự biến động lớn về mặt lực lượng. Sài Gòn FC đã có 19 cầu thủ ‘khăn gói ra đi’ trong khi con số này của Than Quảng Ninh là 10 người, khiến họ trở thành 2 đội bóng ‘chảy máu lực lượng’ lớn nhất sau khi mùa giải 2020 hạ màn. Dù Ban lãnh đạo Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh vẫn nói ‘cứng’ về mục tiêu và tham vọng ở mùa giải tới nhưng với tình hình thực tại, rất khó để đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành và HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục trở thành đối trọng của hai đội bóng Thủ đô ở V-League 2021.

Phan Thanh Hậu hy vọng sẽ được ra sân thương xuyên hơn

VPF

Đối với phần lớn các đội bóng còn lại, dù ít nhiều đã có sự tăng cường lực lượng trong thời gian qua nhưng nhìn chung vẫn chưa đủ tầm để tranh chấp chức vô địch V-League 2021.
Nhìn đi nhìn lại, lúc này chỉ có hai đội bóng có khả năng thay thế Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh tham dự vào cuộc đua đến ngôi vương ở mùa giải tới, đó là Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai. Đây là hai đội bóng có những động thái mạnh mẽ nhất trong việc thay đổi theo hướng tích cực, đặc biệt là với sự xuất hiện của HLV danh tiếng trên băng ghế huấn luyện: Kiatisak (đối với Hoàng Anh Gia Lai) và đội bóng sông Hàn bổ sung rất dày lực lượng. Ngoài ra sự xuất hiện của HLV Alexandre Polking (đối với TP. HCM) cũng được chờ đợi sẽ tạo nên những luồng gió mới trong lối chơi ở mùa giải tới.

Hà Nội mùa tới sẽ quyết đòi lại ngôi vô địch

VPF

Nếu tiếp tục được tăng cường lực lượng một cách mạnh mẽ trong thời gian tới, đặc biệt là bổ sung những ngoại binh thực sự chất lượng, cộng thêm việc dưới sự dẫn dắt của các ông thầy mới, đội bóng vận hành một cách trôi chảy, Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai có thể sẽ trở thành đối thủ xứng tầm với Viettel và Hà Nội trong cuộc đua đến ngôi vị quán quân của V-League 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.