Anh Đức sẽ lại ghi bàn cho tuyển Việt Nam trước một đội bóng Caribbean?

07/06/2019 18:02 GMT+7

19h45 tối mai (8/6), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào trận chung kết King’s Cup 2019 gặp đội tuyển Curacao. Đây mới chỉ là lần đầu tiên trong lịch sử 2 đội tuyển quốc gia của Việt Nam và Curacao chạm trán nhau.

Tuy nhiên, trước Curacao, đội tuyển Việt Nam đã từng có một trận giao hữu với một đại diện đến từ khu vực Caribbean. Còn nhớ cách đây gần 12 năm, chính xác là vào ngày 24/6/2007, nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2007 diễn ra trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl đã đón tiếp đội tuyển Jamaica trên sân Mỹ Đình. Đội bóng vùng Caribbean khi ấy được dẫn dắt bởi "phù thủy" Milutinovic  - người đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách là HLV đầu tiên dẫn dắt 5 đội tuyển khác nhau lọt vào VCK World Cup (Mexico, Costa Rica, Mỹ, Nigeria, Trung Quốc).

So với đội tuyển Curacao, Jamaica là đội bóng giàu truyền thống hơn nhiều. Đội bóng này từng giành quyền góp mặt tại VCK World Cup 1998, 2 lần về nhì tại Gold Cup (giải vô địch khu vực CONCACAF) và 6 lần vô địch giải bóng đá Caribbean.

Tuy nhiên ở thời điểm năm 2007, tuyển Jamaica đang trong giai đoạn phong độ không tốt và đã để thua một cách khá dễ dàng trước tuyển Việt Nam với tỷ số 0-3. Ở trận đấu đó, tiền đạo Lê Công Vinh là người mở tỉ số cho đoàn quân áo đỏ ở ngay phút thứ 8. Đến phút thứ 65, Trần Đức Dương nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam bằng một pha dứt điểm chính xác. Còn tiền đạo Anh Đức là người ấn định chiến thắng 3-0 cho đội tuyển Việt Nam bằng một cú đánh đầu hiểm hóc ở phút thứ 88.

Anh Đức hy vọng sẽ ghi bàn vào lưới Curacao Độc Lập

Chiến thắng trước tuyển  Jamaica khi đó đã giúp các cầu thủ Việt Nam có thêm nhiều sự tự tin để rồi sau đó đi vào lịch sử khi lọt vào tới tứ kết Asian Cup 2007 và chỉ chịu dừng bước trước Iraq, đội bóng sau đó đã bước lên ngôi vô địch châu lục.

12 năm sau, Anh Đức giờ đây đã là một "lão tướng" trong thành phần của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019. Thế nhưng vai trò và tầm ảnh hưởng của chân sút sinh năm 1985 vẫn còn rất quan trọng. Việc anh ghi bàn quyết định ở phút bù giờ cuối cùng để mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan là minh chứng cho thấy rõ điều đó.

Liệu Anh Đức sẽ tiếp tục có duyên với mành lưới của một đội bóng Caribbean nữa không khi tuyển Việt Nam đối đầu với tuyển Curacao vào tối mai (8/6).

Các tuyển thủ Việt Nam quyết chiến thắng để tặng cho Đình Trọng , áo số 21 vắng mặt vì chấn thương Độc Lập
 

                                                                                     

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.