Anh Khoa sang Singapore tháo nẹp, Ngọc Hải chưa lo được tiền trả

24/11/2015 15:58 GMT+7

Lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) khẳng định, đến thời điểm này, hợp đồng đào tạo trẻ với trung vệ Quế Ngọc Hải vẫn còn nguyên hiệu lực.

Lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) khẳng định, đến thời điểm này, hợp đồng đào tạo trẻ với trung vệ Quế Ngọc Hải vẫn còn nguyên hiệu lực.

Vẫn chưa xác định được Quế Ngọc Hải sẽ trả chi phí chữa chạy cho Anh Khoa như thế nào - Ảnh: Đông Nghi

Đã vài tháng trôi qua kể từ ngày Quế Ngọc Hải gây ra chấn thương nghiêm trọng cho cầu thủ Trần Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng) nhưng vụ việc vẫn chưa có hồi kết. Hải vẫn chưa xoay sở đâu khoản tiền lớn để chi trả cho Khoa theo quyết định kỷ luật từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). 

Vài ngày nay, trên một số báo chí, rộ lên thông tin, SLNA đang tiến hành đàm phán hợp đồng chuyên nghiệp với Quế Ngọc Hải, với hai mục đích. Vừa nhằm giữ chân cầu thủ trẻ tài năng này. Vừa tạo điều kiện để Hải có khoản phí lót tay và thừa sức trang trải món nợ với phía Đà Nẵng.  

Thế nhưng, những thông tin này, theo xác nhận của lãnh đạo CLB SLNA là không có thật. Chúng tôi vừa gọi điện cho ông Hồ Văn Chiêm - giám đốc điều hành SLNA vào sáng 24.11 và được cho biết: “Tôi khá bất ngờ khi ai đó nói rằng, SLNA thương thảo lại hợp đồng với Ngọc Hải. Hoàn toàn không có chuyện đó. Thậm chí, còn không có ý tưởng đó trong đầu. Hợp đồng đào tạo trẻ giữa đôi bên còn 3 năm nữa mới kết thúc cơ mà!”.

Cách đây ít lâu, cũng trong một cuộc trao đổi khác với Thanh Niên, ông Chiêm chia sẻ: “Chúng tôi là người sử dụng lao động thì phải có trách nhiệm với người lao động. Người lao động ở đây là Ngọc Hải. “Thằng bé” đã cống hiến nhiều cho đội bóng, chắc chắn đội bóng không bỏ rơi”.

SLNA không có tư tưởng bỏ rơi - điều đó thì rõ rồi. Nhưng cái chưa rõ là tiền lấy ở đâu ra.

Cũng chỉ vì nguồn kinh phí eo hẹp mà SLNA cứ đánh mất dần nhân tài. Mới đây nhất là tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã cập bến FLC Thanh Hóa vì nhu cầu về tiền bạc của anh không được SLNA thỏa mãn.

Thế nên, thật khó cho SLNA nếu phải chi một lúc gần 830 triệu đồng, giúp cho “thằng bé” của mình.

Quế Ngọc Hải còn 3 năm hợp đồng đào tạo trẻ với SLNA - Ảnh: Khả Hòa

Con số 830 triệu đồng được chính Trần Anh Khoa cho biết. Anh nói với Thanh Niên hai ngày trước khi sang Singapore tái khám: “Ngày 26.11, tôi vẫn một mình đi sang bên ấy. Văn phòng của bệnh viện Parkway tại Hà Nội vừa gọi điện, dặn dò cẩn thận địa chỉ ở Singapore. Tôi sẽ tự đi taxi đến bệnh viện.

Chấn thương của tôi giờ đã đỡ đau hơn nhưng thuốc giảm đau sẽ phải uống đều đặn trong vòng 3 tháng liên tục. Tôi sẽ tháo nẹp và bác sĩ sẽ một lần nữa tiên lượng về khả năng trở lại sân cỏ của tôi. Hy vọng, mọi điều sẽ không quá tệ với cá nhân tôi.

Tính tổng cộng cả ca phẫu thuật, và hai lần khám, số tiền vào khoảng gần 830 triệu đồng”.

Quyết định kỷ luật của VFF chỉ bắt một mình Hải lo toàn bộ khoản tiền này. Nhưng Hải là cầu thủ trẻ nên SLNA sẽ phải đứng ra gánh giùm.

“Chúng tôi sẽ báo cáo với Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá SLNA. Khoản chi cho Ngọc Hải là khoản chi đột xuất, không nằm trong kế hoạch tài chính của năm nay. Vì thế, cần có sự chỉ đạo, bàn bạc kỹ của Hội đồng quản trị”, ông Chiêm nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.