Bà Rịa Vũng Tàu đang đi theo con đường của Sài Gòn Xuân Thành năm 2011?

01/06/2020 06:20 GMT+7

Liên tiếp vượt qua 2 đội bóng ở V-League để lọt vào tứ kết, đây có thể nói là một chiến tích đáng nhớ của một đội bóng mới lần đầu tiên dự Cúp quốc gia và là tân binh của giải hạng Nhất như Bà Rịa Vũng Tàu.

 

Nếu hỏi đội bóng nào tạo nên bất ngờ lớn nhất ở Cúp quốc gia năm nay thì chắc chắn đó là Bà Rịa Vũng Tàu. Sau khi vượt qua Sài Gòn FC ở vòng loại với tỷ số 2-1, đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến tiếp tục tạo nên cú sốc khi đánh bại SLNA ở vòng 1/8 với tỷ số 5-4 sau loạt “đấu súng” trên chấm 11m để giành quyền lọt vào vòng tứ kết Cúp quốc gia năm nay.

Điều này làm người ta nhớ lại CLB Sài Gòn Xuân Thành ở mùa giải 2011. Năm đó, đội bóng của bầu Thụy vừa từ giải hạng Nhì giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất 2011. Tuy nhiên ở Cúp quốc gia năm đó, Sài Gòn Xuân Thành đã lần lượt vượt qua Đồng Tháp với tỷ số 2-1 ở vòng loại, rồi sau đó đánh bại Đồng Tâm Long An với tỷ số 2-0 ở vòng 1/8 để góp mặt ở vòng đấu giành cho 8 đội mạnh nhất.

Dù sau đó để thua SLNA với tỷ số 2-4 nhưng thành tích lọt vào tứ kết Cúp quốc gia sau khi đánh bại 2 đội bóng ở V-League (Đồng Tháp, Đồng Tâm Long An) cũng đã mang lại sự khích lệ tinh thần rất lớn cho các cầu thủ Sài thành. Để rồi sau đó họ đăng quang ngôi vô địch giải hạng Nhất 2011 và giành quyền lên chơi ở V-League 2012.

Bà Rịa Vũng Tàu gây sốc ở Cúp quốc gia

VPF

 

Sau Sài Gòn Xuân Thành, có thêm một số đội hạng Nhất cũng giành quyền lọt được vào tứ kết Cúp quốc gia. Tuy nhiên không một đội nào lặp lại được thành tích như đội bóng Sài thành là đánh bại liên tiếp 2 đội ở V-League để tiến vào vòng đấu giành cho 8 đội mạnh nhất.

Năm 2012, SQC Bình Định cũng đã góp mặt ở vòng đấu giành cho 8 đội mạnh nhất Cúp quốc gia. Tuy nhiên, trong hành trình vào tứ kết, đội bóng đất võ chỉ đánh bại được 1 đội ở V-League là Navibank Sài Gòn (thắng 4-3), còn lại là 1 chiến thắng trước 1 đội hạng Nhất là An Giang (thắng 2-0).

Một năm sau, lịch sử lặp lại với đội hạng Nhất QNK.Quảng Nam. Đội bóng xứ Quảng vượt qua đội hạng Nhất Đồng Tháp với tỷ số 4-2 sau loạt sút luân lưu 11m ở vòng loại. Sau đó đánh bại một đại diện của V-League là Hải Phòng với tỷ số 1-0 ở vòng 1/8 để góp mặt ở vòng tứ kết.

Năm 2014, đội hạng Nhất Đắk Lắk cũng giành quyền lọt vào tứ kết Cúp quốc gia sau khi vượt qua 1 đội hạng Nhất (thắng Hà Nội B 1-0) và 1 đội V-League (thắng Hà Nội T&T 5-3 ở loạt sút penalty).

Bà Rịa Vũng Tàu đã xuất sắc thắng 2 đội V-League

VPF

Hai năm sau, đội hạng Nhất Nam Định cũng vượt qua một đội hạng Nhất khác là Phú Yên với tỷ số 2-0 ở vòng loại, tiếp đến là đánh bại một đội ở V-League là XSKT Cần Thơ với tỷ số 1-0 ở vòng 1/8 để tiến vào tứ kết Cúp quốc gia 2016.

Gần đây nhất, một đội hạng Nhất lọt vào tứ kết Cúp quốc gia là Bình Phước. Năm 2018, đội hạng Nhất này đã vượt qua một đội hạng Nhất khác là XMFC.Tây Ninh với tỷ số 1-0 ở vòng loại, sau đó chiến thắng một đội V-League khác là Nam Định với tỷ số 2-0 ở vòng 1/8.

Đang đi theo đúng con đường của Sài Gòn Xuân Thành năm 2011, liệu thầy trò HLV Trần Minh Chiến có thể vô địch giải hạng Nhất và giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp ở mùa giải năm nay, giống như đội bóng của bầu Thụy 9 năm về trước?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.