Bà Rịa Vũng Tàu sẽ biến TP.HCM trở thành “nạn nhân” thứ 3 tại Cúp quốc gia?

10/09/2020 22:46 GMT+7

Ở trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020 diễn ra vào chiều mai (11/9), CLB TPHCM sẽ có chuyến làm khách được dự báo là đầy khó khăn trước đội bóng đang dẫn đầu giải hạng Nhất là Bà Rịa Vũng Tàu.

 
Chiến thắng thuyết phục với tỷ số 5-1 trước Bình Dương cùng trận hòa 2-2 với đội bóng đang dẫn đầu V-League 2020 là Sài Gòn FC mới đây, có thể xem là lời cảnh báo của thầy trò Trần Minh Chiến đối với đoàn quân của HLV Chung Hae-seong trước thềm trận tứ kết Cúp quốc gia 2020.
Trên thực tế, Bà Rịa Vũng Tàu không xa lạ gì với TP.HCM. Dù là hai đội bóng đang chơi ở hai giải đấu khác nhau (TP.HCM thi đấu ở V-League còn Bà Rịa Vũng Tàu chơi ở giải hạng Nhất) nhưng ở mùa giải năm nay họ có tới 4 lần chạm trán với nhau (tính cả trận tứ kết Cúp quốc gia sắp tới). Điều đáng nói là trong 3 lần gặp gỡ trước đây, TP.HCM đã không thể khuất phục được Bà Rịa Vũng Tàu (hòa 2, thua 1).
Trong trận giao hữu đầu tiên hồi đầu mùa giải, TP.HCM bị đối thủ cầm hòa 0-0. Tiếp đó ở trận giao hữu thứ 2, TPHCM thậm chí còn để thua với tỷ số 0-1. Gần đây nhất, ở trận giao hữu thứ 3, TP.HCM dù tung ra sân nhiều ngôi sao như Công Phượng, Phi Sơn...và chọc thủng lưới Bà Rịa Vũng Tàu trước nhờ công của một trong hai ngoại binh tiền tỷ mới được chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải là Jose Ortiz, nhưng rốt cuộc đoàn quân của HLV Chung Hae-seong cũng chỉ giành được một kết quả hòa (1-1) trước Bà Rịa Vũng Tàu.

Bà Rịa Vũng Tàu đã loại Sài Gòn

VPF

Bên phía Bà Rịa - Vũng Tàu, dù thiếu chân sút trẻ đang chơi rất hay là Lê Minh Bình (ghi 5 bàn ở giải hạng Nhất) vì chấn thương lật cổ chân trong quá trình tập trung cùng đội tuyển U.22 Việt Nam nhưng với lối chơi đồng đội rất kỷ luật, đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến vẫn gây ra rất nhiều khó khăn cho các đối thủ như TPHCM, Bình Dương, Sài Gòn FC trong các trận giao hữu gần đây.
Ở mùa giải năm nay, Bà Rịa Vũng Tàu với sự mát tay của HLV Trần Minh Chiến đang trở thành một đội bóng khó chơi, không chỉ với các đội hạng Nhất mà cả với các đội ở V-League. Bằng chứng là tính đến thời điểm này đã có 2 đội bóng ở V-League là Sài Gòn FC và Sông Lam Nghệ An đã phải “ôm hận” trước Bà Rịa Vũng Tàu tại vòng loại và vòng 1/8 Cúp quốc gia năm nay.

Bà Rịa Vũng Tàu từng loại Sông Lam Nghệ An

VPF

Với lợi thế sân nhà, khán giả nhà cùng thành tích bất bại trước TP.HCM trong 3 lần gặp gỡ trước đây, thầy trò HLV Trần Minh Chiến hoàn toàn có thể tiếp tục tạo ra bất ngờ trong lần gặp gỡ thứ 4 tại vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020, qua đó biến TP.HCM trở thành “nạn nhân” thứ 3 đến từ V-League ở mùa giải năm nay (sau Sài Gòn FC và Sông Lam Nghệ An), nhất là khi ở trận đấu tới theo quy định của VFF, TP.HCM sẽ không được sử dụng ngoại binh mà chỉ được tung ra sân đội hình gồm toàn các cầu thủ nội.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.