Hạ ĐKVĐ HAGL sau loạt sút luân lưu, U.21 B.Bình Dương gặp Hà Nội ở chung kết

15/11/2018 17:45 GMT+7

Sau 90 phút hòa nhau 0-0, các cầu thủ B.Bình Dương đã xuất sắc hơn trên chấm 11 m và giành thắng lợi 4-1 trước HAGL và giành quyền vào chơi trận chung kết với CLB Hà Nội.

Tường thuật trực tiếp
HAGL-BD
Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức đã làm nên điều kiện cần là đánh bại Viettel để vào chung kết. Đã quá hiểu nhau nên trận đấu giữa 2 đội bóng cùng thủ đô diễn ra kín kẽ, có lúc ngột ngạt vì sự rình rập và căng thẳng của đôi bên. Nhưng sân Tự Do với hơn 5.000 khán giả rất hài lòng vì tính cống hiến của cầu thủ 2 đội khi chơi ăn miếng trả miếng tạo nên 90 phút hào hứng, hấp dẫn.
Trong thế trận như vậy, sự lên tiếng của những ngôi sao thường có vai trò quyết định. HN đã có may mắn đó khi người hùng U.23 VN Nguyễn Thành Chung bất ngờ dâng cao chơi như một tiền đạo thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 16 và cũng là bàn duy nhất của trận đấu. Chiến thắng này cũng thể hiện bản lĩnh của HN, khi họ chỉ còn chơi với 10 người từ phút 76 sau khi một ngôi sao U.23 châu Á khác là Trương Văn Thái Quý nhận thẻ đỏ, nhưng đã đứng vững một cách hiên ngang trước sức ép dồn dập 15 phút cuối của Viettel.
Trao giải đồng hạng ba cho U.21 Viettel có ông Cao Chí Hải, Phó giám đốc Sở VH-TT tỉnh TT-Huế; ông Đoàn Phùng, Trưởng đoàn bóng đá Huế; ông Hoàng Anh Tuấn, HLV trưởng đội tuyển U.19 VN và nhà báo Quang Tuyến, Trưởng ban Thể thao Báo Thanh Niên. BTC chân thành cám ơn các đơn vị đồng hành: Tổng công ty hàng không VN - VN Airlines, Tập đoàn Trung Nguyên Legend và các đơn vị hỗ trợ khác.
HN đã đặt một suất trong trận chung kết, với hàng thủ mạnh nhất giải và hàng công biết lên tiếng đúng lúc. Phần còn lại là nhiệm vụ của HAGL khi phải vượt qua Becamex Bình Dương (BD) ở trận bán kết 2 diễn ra chiều nay. Thực tế, vào thời điểm này HAGL được đánh giá rất cao khi đang sở hữu bộ 3 tiền vệ trung tâm chơi rất hay gồm Lương Hoàng Nam - Triệu Việt Hưng - Trần Bảo Toàn.
Ở tuyến trên, Phan Thanh Hậu thoắt ẩn thoắt hiện rất nguy hiểm trong cả ghi bàn (đã có 3 bàn) lẫn kiến thiết. Bộ tứ này cùng với mũi nhọn Thanh Bình đã che khuất rất nhiều điểm yếu kinh nghiệm của những nhân tố trẻ còn lại vừa dự VCK U.19 QG cũng tại Huế hồi tháng 3. Hàng thủ của HAGL nhờ vậy cũng được che chắn kỹ lưỡng khi tránh được cảnh bị đối thủ đánh trực diện liên tiếp giống 2 giải U.19 trong nước và quốc tế hồi đầu năm.
Tuy nhiên, BD là đội bóng được GĐKT Jurgen Gede đánh giá rất cao với cách chơi bóng nhanh, sẵn sàng lao lên phía trước và không ngại va chạm. Trong cuộc họp báo hôm qua, HLV Minh Đức của HN tuyên bố nếu gặp HAGL đội của ông sẽ chơi bóng dài, câu bổng kiểu Anh để “đè” hàng thủ có chiều cao khiêm tốn của đội bóng phố núi. Đó có thể là một gợi ý cho BD, dù rất có thể HLV Hoàng Hùng sẽ có những cách tiếp cận phù hợp với đặc tính riêng của các học trò với các cái tên nổi bật như Trọng Huy, Anh Tỷ, Duy Khánh, Ngọc Tỉnh, Thành Lộc, Tùng Quốc...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.