Bán kết U.21 Quốc gia: Phố Hiến hạ gục Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để vào chung kết

18/10/2019 18:45 GMT+7

Tân binh Phố Hiến đã tạo bất ngờ lớn nhất tại giải U.21 Quốc gia năm nay khi hạ gục ứng viên vô địch nặng ký Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) tỷ số 1-0 trong trận bán kết chiều ngày 18.10, qua đó thẳng tiến vào trận chung kết ngay lần đầu dự giải trẻ uy tín nhất Việt Nam.

Tường thuật trực tiếp
Hà Tĩnh

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Các trận đấu bán kết và chung kết giải U.21 Quốc gia đều được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV 6, HTV thể thao, VTC 3, SCTV, Bóng đá TV, Đài PT-TH Gia Lai, cũng như trên website báo Thanh Niên, kênh YouTube thể thao 360.
Cả U.21 HLHT và U.21 Phố Hiến đều có đến gần 90% nhân lực đã tranh tài cùng nhau ở giải hạng Nhất mùa vừa qua và nay tiếp tục chinh chiến ở giải U.21 Quốc gia.
Trong hai 2 lượt đấu ở giải hạng Nhất, sau lượt đi hoà 3-3, lượt về HLHT thắng Phố Hiến 4-1. Chiến thắng này giúp HLHT vô địch giải hạng Nhất để thăng hạng V-League 2020, còn Phố Hiến về hạng nhì giành quyền đấu trận play-off thăng hạng vào cuối tháng này với đối thủ xếp hạng 13 V-League.

Phố Hiến (trái) liệu sẽ tạo bất ngờ trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Minh Trần

U.21 HLHT ngay vòng bảng đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình nhờ những tài năng trẻ đang ngày càng tiến bộ như chân sút Lê Xuân Tú, các trụ cột Trung Học, Bá Hoàng, Đức Nam, Hoàng Anh, Văn Công… và nay còn được bổ sung thêm 2 tuyển thủ U.22 Việt Nam vừa trở lại đội là Bùi Hoàng Việt Anh và Phạm Tuấn Hải nên sức mạnh càng được củng cố.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (giữa) cho thấy là đội bóng dày dạn và là ứng viên sáng giá của ngôi vô địch U.21 Quốc gia năm nay

Khả Hoà

Còn U.21 Phố Hiến càng chơi càng hay, họ chỉ thua U.21 Hà Nội 1-2 ở lượt 2 vòng bảng do xui rủi và đánh mất sự tập trung giây lát ở đầu hiệp 2, nhưng kịp sửa sai ở trận cuối gặp U.21 TP.HCM để có trận hoà 2-2 vừa đủ vào bán kết. Nhân sự của đội bóng tỉnh Hưng Yên này cũng được bổ sung Lê Ngọc Bảo từ đội U.22 Việt Nam sau khi vừa hoàn thành nhiệm vụ Quốc gia, nên sẽ là những bổ sung chất lượng để đủ lực đối đầu U.21 HLHT, vốn được xem là ứng viên vô địch sáng giá. 

Phố Hiến (áo xanh) càng chơi càng hay, và hứa hẹn gây bất ngờ trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Khả Hoà

Do đó, cuộc gặp lại ở bán kết U.21 Quốc gia giữa HLHT và Phố Hiến thực sự hấp dẫn, như một trận “chung kết giải hạng Nhất thu nhỏ” vì bên nào cũng đang muốn chứng tỏ năng lực của mình sau một hành trình dài ở giải hạng Nhất, cũng như sắp tới ở đấu trường cao hơn là V-League.
HLV Phạm Minh Đức của U.21 HLHT không giấu giếm ý định qua giải U.21 Quốc gia tạo thêm điều kiện cho các cầu thủ gắn bó với mình lâu nay được thi đấu liên tục nhằm nâng cao khả năng khi lên chơi V-League sang năm. Trong khi với U.21 Phố Hiến là cuộc rèn luyện gắt gao và kỹ càng cho trận play-off sắp tới. 

U.21 Phố Hiến tuy kém thế, nhưng là đối thủ cũng dày dạn không kém so với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Khả Hoà

Chắc chắn đây sẽ là trận cầu kịch tính và quyết liệt, do chuyên môn 2 đội rất cao và có nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm đã thi đấu ở giải hạng Nhất. HLV Phạm Minh Đức phát biểu “Chúng tôi chỉ có 1 mục tiêu là phải thắng và sẽ biết làm mọi cách để thắng”. Còn trợ lý HLV Lê Phước Tứ của Phố Hiến nhận xét “ Chúng tôi sẽ áp dụng tốt chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý, tận dụng thời cơ nhanh. Còn không sẽ đá chặt chẽ đưa trận đấu vào chấm 11m”.

Tuy U.21 Phố Hiến kém thế một chút, nhưng đội bóng tỉnh Hưng Yên này vốn có lực lượng chính từ lò PVF, nên các cầu thủ luôn được chăm sóc hồi phục rất tốt, và cũng đã giải toả tâm lý sau khi vào bán kết, nên vì thế sẽ không dễ cho U.21 HLHT dù được nghỉ nhiều ngày hơn sẽ giành chiến thắng dễ như mong muốn.
Dự báo, đây sẽ là trận cầu kịch tính và quyết liệt, do chuyên môn 2 đội rất cao và có nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm đã thi đấu ở giải hạng Nhất.
Ở bán kết, các trận đấu sau 90 phút kết thúc với tỷ số hoà, thì 2 đội sẽ tiến hành sút luân lưu 11m để phân định thắng bại. Hai đội thua cùng nhận đồng hạng 3, hai đội thắng vào chung kết thi đấu trên sân Pleiku lúc 16 giờ ngày 20.10.
VCK U.21 sẽ được VTV 6, HTV thể thao, SCTV, Bóng đá TV, Đài PT-TH Gia Lai truyền hình trực tiếp 4 trận gồm lễ khai mạc và trận khai mạc lúc 17 giờ 45 ngày 11.10, hai trận bán kết ngày 18.10 và trận chung kết lúc 15 giờ 45 ngày 20.10. Ngoài ra truyền hình báo Thanh Niên trực tiếp trên website báo Thanh Niên, kênh youtube thể thao 360

Lịch thi đấu giải U.21 Quốc gia lần thứ 23 năm 2019

TN

Ban tổ chức chân thành cám ơncác đơn vị đồng hành gồm nhà tài trợ vàng Công ty cổ phần bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, nhà tài trợ vận chuyển Tổng công ty hàng không Việt Nam (Việt Nam Airlines), nhà tài trợ đồng Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các đơn vị hỗ trợ khác như Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Tổng công ty Becamex IDC, Tập đoàn T&T,Ngân hàngSHB, Công ty thể thao Động Lực, Công ty cổ phần Thực phẩmSức khỏeViệt, Công ty Xây dựng Minh Cảnh, Công ty cổ phần đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti,…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.