Báo chí châu Á: Syafiq Ahmad sẽ là “ngòi nổ” của Malaysia trong cuộc đấu Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/10/2019 15:42 GMT+7

Sau màn trình diễn chói sáng ở những trận gần đây, tiền vệ Syafiq Ahmad được báo giới châu Á đánh gia sẽ là “ngòi nổ” để giúp Malaysia thắp hy vọng có kết quả tốt trong chuyến làm khách trên sân Việt Nam (VN) ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á (kiêm vòng loại VCK Asian Cup 2023) vào ngày 10.10 tới.

Theo của cây bút Khairul Nizam trong bài nhận định trên tờ Fox Sports Asia, tiền vệ tấn công của CLB Johor Darul Ta'azim (JDT) hiện là cầu thủ nguy hiểm nhất và sẽ là “vũ khí” quan trọng của Malaysia trong cuộc đụng độ VN trên sân Mỹ Đình vào giữa tuần này. Cây bút này cho hay, Syafiq đã nổi lên vào đúng thời điểm HLV Tan Cheng Hoe đang cần một chân sút thực thụ với thể lực sung mãn.

Malaysia đang sở hữu một hàng công mạnh mẽ

FAM

Cầu thủ 24 tuổi của JDT chính là người đáp ứng những mong muốn của ông Cheng Hoe khi được xếp ở vai trò hộ công cho tiền đạo kỳ cựu Norshahrul Idlan Talaha, người đã bước qua tuổi 33. Không những sở hữu sự mạnh mẽ của tuổi trẻ, Syafiq đã cho thấy anh còn là một “tay săn bàn” nguy hiểm, minh chứng là 5 pha lập công trong 3 trận gần nhất của Malaysia. Mới nhất, cú hattrick vào lưới Sri Lanka trong chiến thắng hủy diệt 6-0 của Malaysia ở trận giao hữu cuối tuần trước đã giúp Syafiq trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất, đặc biệt là khả năng dứt điểm tốt ở mọi tư thế.

Malaysia phô diễn sức mạnh tấn công trước trận gặp Việt Nam

“Điều thú vị ở Shafiq là khả năng tìm không gian và tạo không gian cho bản thân và đồng đội. Ở trận gặp Indonesia và UAE (ở 2 lượt trận đầu bảng G), Shafiq bắt đầu thu hút sự chú ý không chỉ đối với 2 bàn thắng, mà cả tài năng và phong cách của anh. Ở trận gặp Sri Lanka, nhiều người bắt đầu soi rất kỹ cầu thủ này và anh ấy đã không làm họ thất vọng. Ba bàn thắng dường như cho thấy anh ấy có khả năng đóng vai trò của một ứng cử viên sáng giá cho một vị trí chủ chốt trong đội hình tuyển quốc gia được đến tương lai thành công”, Khairul Nizam đánh giá Shafiq.

Quang Hải tươi rói trong ngày đầu hội quân cùng đội tuyển Việt Nam

Cây bút này còn đặc biệt ấn tượng với khả năng ghi bàn đa dạng của Shafiq ở trận thắng Sri Lanka: “Bàn thắng đầu tiên của Syafiq bắt nguồn từ đường chuyền của anh tới Safawi Rasid để thu hút hàng phòng ngự của Sri Lanka. Syafiq sau đó di chuyển chờ đợi thời cơ khi hàng phòng ngự đối phương tiếp cận Norshahrul để mở ra đủ không gian để anh ấy tung một pha dứt điểm đẹp mắt từ xa mở tỷ số. Tuy nhiên, bàn thắng thứ hai của Syafiq cho thấy cách anh có thể chơi một tiền đạo thực thụ khi nắm bắt cơ hội sau lỗi phòng ngự của Sri Lanka để tung cú ra chân nhanh. Ở tình huống hoàn thành cú hat-trick của mình, Shafiq chứng minh anh là một cầu thủ có sự tự tin cao và biết những gì cú chạm bóng sẽ là “vàng”. Anh ấy tự tin và biết rằng mình có thể ghi bàn khi có cơ hội”.

Với những tiến bộ trong lối chơi, Malaysia (áo vàng) đang thách thức VN trong trận tái đấu ở Mỹ Đình

ĐỘC LẬP

Theo bài viết trên tờ Fox Sports Asia: “Trong hai trận đấu trước VN ở chung kết AFF Cup 2018, Shafiq không có cơ hội để thể hiện được mình. Trong trận đấu lượt đi hòa 2-2, Malaysia đã có thể vươn lên dẫn trước, nhưng trong trận đấu lượt về tại Hà Nội, đội bóng của HLV Cheng Hoe đã phải vật lộn để tìm cơ hội ghi bàn. Một điều đáng chú ý là VN có khả năng phòng thủ chặt chẽ và cực kỳ hiệu quả trong việc phản công. Malaysia có thể sẽ vẫn bế tắc trong việc tìm bàn thắng, nên Syafiq Ahmad có thể là vũ khí chính giúp đội bóng “đánh phá pháo đài” VN hoặc giúp tạo ra không gian để các đồng đội khai thác.

Cận cảnh 4 "ngoại binh" cao lớn và tiền đạo nguy hiểm nhất của Malaysia

Syafiq Ahmad hiện là hy vọng lớn nhất của Malaysia trong hy vọng có điểm ở Hà Nội. Cặp đôi tài năng trẻ Syafiq và Safawi sẽ là niềm kỳ vọng trong việc giúp Malaysia hiện thực hóa giấc mơ tham dự VCK Asian Cup sau một thời gian dài chờ đợi, cũng như lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.