Bao giờ bóng đá 7 người TP.HCM sẽ mạnh lên?

25/12/2019 16:56 GMT+7

Chuyến tham dự vòng chung kết giải vô địch bóng đá 7 người toàn quốc (VPL) vừa qua của đội Kardiachain Sài Gòn Minh Cảnh có thể xem như 1 bài học quý giá cho đội bóng còn non trẻ này. Thi đấu tốt ở giải Sài gòn Premier League (SPL) nhưng chưa chắc có thể thành công ở VPL. Muốn chơi được ở VPL thì cần phải có đầu tư căn cơ và bài bản hơn .

Ngay sau khi vòng chung kết bóng đá 7 người toàn quốc khép lại, ông Nguyễn Minh Cảnh, Trưởng đoàn đội K Sài Gòn- Minh Cảnh thừa nhận: “Tham dự VCK vừa rồi đội bóng đã nỗ lực tranh tài nhưng rõ ràng về mặt cấu trúc đội hình và chất lượng không thể sánh với các đội phía Bắc và kể cả đại diện miền Trung là Thành Thành FC.

Để thành công đội bóng phải có tính tổ chức tốt, phải là một tập thể thi đấu bên nhau thường xuyên để hiểu ý. Các đội như Gia Việt hay EOC họ đã chơi 7 mùa HPL quen thuộc và gắn kết với nhau với phong cách của 1 đội bóng chuyên nghiệp. Ngay Thành Thành họ cũng có nền tảng từ đội hạng ba và các cầu thủ tăng cường cũng đều là người Khánh Hòa nên chơi tự tin. Còn chúng tôi thực sự mang đến VCK sân 7 một đội bóng với đội hình một nửa futsal một nửa phong trào nên bỡ ngỡ đủ thứ và dĩ nhiên kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu không thể bằng các đối thủ. Thua cũng là điều dễ hiểu”

Đại diện TPHCM và phía Nam ra thi đấu VCK quá cập rập nên xếp thứ 4 chung cuộc

 

Nhưng vì sao đứng đầu khu vực TP.HCM vượt qua nhiều đội sừng sỏ khác như Quốc An Quốc Michel, Bưng biền, Văn Minh..và tập hợp dàn cầu thủ chơi khá ổn như Trần Văn Trung, Nguyễn Đăng Thao, Nguyễn Hồng Kông, Phạm Quốc Hưng, Nguyễn Việt Anh.. mà lại không chơi tốt ở VCK theo ông Nguyễn Minh Cảnh còn mấy lý do. “Đầu tiên là thời tiết đột ngột lạnh mà đội lại lên đường quá sát ngày (tối 20.12 bay ra trưa 21.12 đã đấu) nên chưa thích nghi tốt, vài vị trí bị ảnh hưởng sức khỏe.

Đại diện TP.HCM thi đấu VCK bóng đá 7 người

Thứ hai là do thời điểm diễn ra VCK đội lại nhận lời tham gia giải futsal TP.HCM mở rộng do muốn tiếp tục phát huy thế mạnh là sân 5 nên thời gian để ráp nối hoàn chỉnh lối chơi chuyên sang sân 7 không nhiều dẫn đến chệch choạc. Thứ ba là mặt bằng chuyên môn sân 7 ở TP.HCM khó sánh với 2 khu vực còn lại vì các cầu thủ chỉ mới tập tành chơi loại hình này. Không phải bất cứ cầu thù nào chơi hay bóng đá 11 người vào sân 7 là đá được. Vì cảm giác không gian và sự chật chội của số đông trên sân trong phạm vi kích thước hẹp sẽ khó điều khiển trái bóng theo ý mình. Ngày chơi tốt ở futsal vào cũng khó có thể bắt nhịp một cách linh hoạt, ổn định và chứng tỏ được mình”, Ông Cảnh nói

Ngô Thái Thanh (22) của K Sài Gòn Minh Cảnh thi đấu với Gia Việt

Vietfootball

Bóng đá sân 7 đang phát triển tốt ở quy mô toàn quốc mà trong tương lai gần sẽ có giải vô địch quốc gia. Bóng đá TP.HCM như đội K.Sài Gòn Minh Cảnh muốn thực sự mạnh mẽ và đạt thành công ở sân chơi này  thì bắt buộc phải đầu tư một đội hình dày, chơi tương đối ổn định, có thời gian thi đấu bên nhau thường xuyên ở thể loại sân 7 đồng thời phải tham gia thi đấu cọ xát liên tục để nâng trình độ, rút ra nhiều kinh nghiệm cần thiết để gắn kết bền bỉ lâu dài.

Chuyên gia bóng đá Đặng Phương Nam và Trưởng đoàn Nguyễn Minh Cảnh

Ông Minh Cảnh khẳng định “ Qua  giải VPL vừa rồi chúng tôi sẽ đầu tư tốt hơn cho bóng đá sân 7. Đạt được chức vô địch SPL đã khó giờ muốn bảo vệ được nó càng khó hơn. Vì sự đam mê nên chúng tôi quyết tâm theo đuổi đến cùng sân chơi này, tạo điều kiện tập luyện thi đấu thường xuyên. Ngay từ bây giờ chúng tôi chuẩn bị lực lượng dầy và chất luợng hơn cho mùa giải sau nhất định thành tích sẽ khác..”

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.