Bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam chỉ bằng nửa giá Thái Lan

02/03/2021 16:07 GMT+7

Theo trang định giá chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt, thì giá trị đội tuyển Việt Nam chỉ bằng một nửa giá trị đội tuyển Thái Lan.

Khi vòng loại World Cup 2022 châu Á bảng G sắp thi đấu trở lại, trang Transfermarkt cũng có những cập nhật mới về giá trị cầu thủ và các đội bóng.
Theo Transfermarkt, giá trị đội tuyển Thái Lan có giá lên đến 9,55 triệu euro, trong khi giá trị đội tuyển Việt Nam chỉ có giá 4,63 triệu euro.
Thoạt nhìn điều này có vẻ mâu thuẫn bởi bóng đá Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam cũng đang thông lĩnh khu vực, cũng như đang tạm dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 trong khi Thái Lan chỉ xếp thứ 3 sau cả Malaysia.

Malaysia nhập tịch 'sao xịn' Brazil, quyết hạ bệ tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, việc giá trị đội tuyển Việt Nam thấp hơn được lý giải, bởi các ngôi sao Thái Lan thi đấu quốc tế có giá trị cao hơn hẳn các ngôi sao Việt Nam thi đấu trong nước.
Đơn cử như Chanathip Songkrasin của Thái Lan đang thi đấu cho CLB Nhật Bản Consadole Sapporo được Transfermarkt định giá lên đến 1,7 triệu euro, trong khi cầu thủ hàng đầu của Việt Nam là Nguyễn Quang Hải đang thi đấu trong nước nên chỉ được định giá 300.000 euro, chưa bằng 1/5 Chanathip.
Nguyễn Công Phượng, cầu thủ có giá trị thương mại cao bởi độ hot với các bản hợp đồng quảng cáo, cũng chỉ được Transfermarkt định giá 250.000 euro, thua quá xa so với Chanathip vì Công Phượng đang thi đấu trong nước cho HAGL.
Điều này cho thấy, giá trị cầu thủ chỉ được định giá cao khi thi đấu cho các CLB quốc tế, được sự quan tâm của nhiều CLB lớn của châu Á.

Chạy sau Quang Hải, nhưng Chanathip được định giá đến 1,7 triệu euro

Độc Lập

Dù thua Thái Lan về giá trị thương mại trên thị trường chuyển nhượng, nhưng về chất lượng, đội tuyển Việt Nam vẫn nhỉnh hơn người Thái.
Các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ nỗ lực đoạt ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 cũng như bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup vào cuối năm nay để chứng tỏ Việt Nam xếp trên Thái Lan và đứng đầu khu vực Đông Nam Á.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.