Bầu Đức ơi, đừng để HAGL đá như thế nữa!

22/10/2020 08:00 GMT+7

Tâm lý chung của rất nhiều fan ruột HAGL là nản toàn tập sau khi chứng kiến trận thua của đội bóng phố núi trước Than Quảng Ninh 1-3 tại vòng 3 giai đoạn 2 V-League vào tối 20.10.

Điều khiến người hâm mộ HAGL buồn nhất không phải là ở tỷ số của trận đấu này mà là cách sắp xếp đội hình ra sân và lối chơi bạc nhược của đội bóng phố núi. Có lẽ trận cầu trên sân Cẩm Phả cũng là lần đầu tiên ở V-League đội bóng phố núi cất toàn bộ những tuyển thủ quốc gia (Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy) trên băng ghế dự bị dù các cầu thủ này đều hoàn toàn khỏe mạnh và sung sức. Chính điều này đã khiến các fan thật sự thất vọng vì cảm thấy mình bị phản bội.
Độc giả tên Vinh đã bức xúc sau trận đấu: “HAGL không xem người hâm mộ là quan trọng nên mới đá như vậy. Không thấy bất kỳ sự quyết tâm đá hết sức giống Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay các đội tranh đua trụ hạng. Lỗi HLV không có bài bản gì, không xốc được tinh thần đội lên là 1. Lỗi các cầu thủ mang màu cờ sắc áo của đội tự hào có nhiều người hâm mộ nhất nhưng đá giống như cho có lệ là gấp 10 lần. Hãy đá vì người hâm mộ như HLV đã tuyên bố. Dù không đến sân nhưng tôi lúc nào cũng canh đến ngày đến giờ câu lạc bộ đá để chờ xem”. Còn bạn đọc Vu Minh Nguyen cho rằng: “Bầu Đức lập đội bóng HAGL ra đá để vui thôi, coi thường người hâm mộ quá vậy”.

Đưa toàn dự bị vào sân, HAGL gây thất vọng toàn tập với khán giả yêu bóng đá

VPF

Khi giai đoạn 1 kết thúc, rất nhiều người khấp khởi hy vọng HAGL sẽ đặt mục tiêu cao hơn khi đã lọt vào tốp 8, vị trí tốt nhất của họ trong 3 mùa bóng gần đây. Mà nhìn vào đội hình có gần một nửa là tuyển thủ quốc gia như thế, ai cũng nghĩ HAGL đủ sức làm được điều đó. Nhưng hy vọng nhiều thì thất vọng lại càng lớn. Cả 3 trận đầu giai đoạn 2 HAGL đều thua tan nát, trong đó có trận thua CLB Hà Nội đến 0-4 ngay trên sân Pleiku, nơi họ bất bại 6 trận ở giai đoạn 1.
Những mùa trước dù có thắng có thua, nhưng người hâm mộ HAGL vẫn sát cánh cùng đội vì những trận thua đó họ vẫn chơi máu lửa và tận hiến đến phút cuối cùng. Nhiều người đã đặt câu hỏi tại sao với dàn tuyển thủ như thế, HAGL không thể bật lên tại V-League trong suốt 5 năm qua, dù lứa cầu thủ của họ đang ở vào độ chín của sự nghiệp?
Điều dễ nhận thấy nhất ở HAGL hiện nay đó là họ đang thiếu một HLV đủ tầm để lèo lái những tuyển thủ đang có trong tay. Những con người này đang có lợi thế là không cần phải có thời gian để hòa nhập vì họ đã ăn tập với nhau cả chục năm nay, kỹ thuật cũng đã có thừa. Điều họ cần là định hình được lối chơi và kích được tâm lý máu lửa như HLV Park Hang-seo từng làm và thành công với họ ở đội tuyển.
Thứ hai chính là việc lựa chọn ngoại binh phải chất lượng thật sự chứ không phải mua cho có. Rõ ràng những vị trí còn yếu trong đội hình Ban lãnh đạo HAGL đều nhìn ra, nhưng những con người mà họ đưa về lại không thể đáp ứng được yêu cầu, nếu không muốn nói là quá tệ, điển hình như tiền đạo người Jamaica Chevaughn Walsh. Nếu HAGL sở hữu được một tiền đạo giỏi như Geovane của CLB Sài Gòn hoặc Jeremie Dwayne Lynch của Than Quảng Ninh thì có lẽ tình thế của họ đã khác nhiều.
Điều cuối cùng và có lẽ quan trọng nhất, đó là bầu Đức nên từ bỏ suy nghĩ... chỉ đá cho vui, bởi nếu cứ đưa tư tưởng này cho lứa trẻ của mình, chẳng bao giờ Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường hoặc Văn Thanh đá thật, đá máu lửa được. Bầu Đức đã bỏ công, bỏ của quá nhiều vào lứa cầu thủ này với biết bao kỳ vọng, vì thế ông hãy tiếp tục giúp họ có được điều kiện tốt nhất để phát huy hết khả năng của mình.
Tạo được thương hiệu và sự yêu mến của người hâm mộ đã khó, nhưng giữ được những điều đó lại càng khó hơn. Hy vọng bầu Đức và đội HAGL đừng đánh mất những thứ đáng quý ấy nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.