Becamex Bình Dương vẫn thiếu một nhạc trưởng

01/06/2020 14:04 GMT+7

Một chiến thắng tối thiểu của chủ nhà B.Bình Dương trước Thanh Hóa ở vòng 1/8 Cúp quốc gia đã cho thấy sự quyết tâm nhưng đã lộ điểm yếu thiếu nhạc trưởng của thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn.

Xuất phát với đội hình gần như mạnh nhất và được chơi trên sân nhà, B.Bình Dương đã chủ động chơi tấn công. Tung ra khá nhiều những cầu thủ tấn công, dùng cách tấn công làm chủ đạo trước đội hình không quá mạnh của đối thủ.
Hơn về số cầu thủ ngoại trên sân với Đại Dương nhập tịch đá cao nhất cùng Tiến Linh, phía sau tận dụng khả năng tranh chấp bất ngờ đột phá thẳng vào trung lộ của Toure, cánh phải với bộ đôi Tô Văn Vũ và Hồ Tấn Tài tạo thành những miếng đánh rất đa dạng.

Tô Văn Vũ trong một pha tấn công ở cánh phải

Ảnh: Minh Tân

Những pha bóng từ sự dâng cao của Tấn Tài khiến hàng phòng ngự Thanh Hoá rất khó khăn trong việc ngăn cản sức tấn công của đội bóng này. Trong khi đó, Thanh Hoá lại chơi phòng ngự phản công nhờ vào tốc độ của Samson cùng cơ động của đội trưởng Đình Tùng cũng tạo ra 1 số tình huống nguy hiểm nhưng việc cắt cử người theo sát cũng như hàng tiền vệ làm tốt trong khả năng tranh chấp thu hồi khiến Thanh hóa ít cơ hội triển khai bóng.
Hạn chế về con người khiến các học trò của ông Fabio Lopez gần như chơi co mình lại , và chỉ khi nhận bàn thua họ mới “vùng” lên tấn công. Tuy nhiên những phương án là rất hạn chế, họ thiếu những pha bóng bật tường trung lộ hay những pha tạt biên mang tính “sát thương”. Phải chăng là những pha bóng cá nhân của đội trưởng Đình Tùng.

Đội trưởng Đình Tùng của Thanh Hóa trong pha tấn công

Ảnh: Minh Tân

Với Toure, Gustavo, Tiến Linh và Văn Vũ chơi như bộ tứ “biến ảo” khiến hàng tiền vệ đối phương lép vé. B.Bình Dương chủ động trong cách chọn phương án giải quyết sớm trận đấu, nhưng chỉ tiếc là họ không tận dụng được sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ mà phải nhờ đến sự tỏa sáng của Tuấn Tài.
Tuy nhiên dù chiến thắng, nhưng B.Bình Dương vẫn còn cho thấy những điểm khuyết đặc biệt ở khả năng điều phối trận đấu, giữ nhịp cũng như triển khai của 1 người nhạc trưởng trên sân. Họ vẫn bị cuốn theo ở nhiều tình huống và những tiền vệ giữa như Trọng Huy mới chỉ làm tốt vai trò đánh chặn và thu hồi bóng.
Nếu không bổ khuyết tìm ra thủ lĩnh dẫn dắt lối chơi sẽ thật khó cho Becmaex Bình Dương khi bước vào V League sắp tới. Nhất là khi trận đại chiến với Sài Gòn FC sẽ vô cùng quan trọng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.