Bị kẻ xấu mạo danh trang web, VFF lên tiếng cảnh báo khán giả

17/04/2021 16:29 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa cảnh báo, trong thời gian đang diễn ra giải bóng đá futsal vô địch quốc gia 2021 đã xuất hiện hình thức mạo danh website, fanpage của VFF và Đài Tiếng Nói Việt Nam (VOV).

VFF cho biết: “Hiện tại, Ban tổ chức giải là VFF và VOV đã phát hiện nhiều trang web, fanpage có tên miền khác nhau nhưng sử dụng toàn bộ các hình ảnh, thông tin và nội dung sao chép giống như các website, fanpage của VFF và VOV.
Đặc biệt từ nhiều vụ việc lấy cắp thông tin người dùng qua trang web mạo danh các tổ chức đã xảy ra gần đây, thủ đoạn của đối tượng xấu thông qua các website, fanpage giả mạo này để người dùng nhầm lẫn truy cập để đối tượng xấu thực hiện các hành vi như: lấy cắp thông tin người truy cập để sử dụng trái phép, quảng cáo lôi kéo người dùng vào những dịch vụ trái pháp luật như chơi cờ bạc, cá độ… Hơn nữa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh của các tổ chức chính thống, hợp pháp”.
VFF nhấn mạnh: “Người dùng cần chú ý kiểm tra kỹ tên miền của trang web, fanpage trước khi điền thông tin tài khoản hay sử dụng dịch vụ trên web nhằm tránh rủi ro về kinh tế hay ảnh hưởng pháp luật. Hiện nay, website VFF sử dụng các tên miền chính thức sau: vff.org.vn; vff.vn; vff.com.vn và tất cả đều kết nối vào tên miền vff.org.vn; Fanpage chính thức của VFF là: http://facebook.com/vietnamesefootball; kênh Youtube: VFF Channel”.
VFF cũng khuyên khán giả: “Để phòng tránh các thiệt hại gây ra bởi các hình thức lừa đảo trực tuyến, các chuyên gia khuyến nghị, người dùng không click vào những link bất thường và cần phải để ý, kiểm tra kỹ tên miền của trang web trước khi điền thông tin tài khoản; đồng thời nên cài đặt thêm mã OTP cho các tài khoản email, mạng xã hội hay tài khoản ngân hàng của mình để đề phòng bị mất mật khẩu.
Tuyệt đối không truy cập vào các trang mạng không chính thống; không cài đặt các phần mềm, ứng dụng không rõ nguồn gốc. Khi có người thân/bạn bè nhờ nhận, chuyển hoặc vay tiền qua mạng xã hội cần lưu ý không thực hiện ngay mà phải cẩn trọng kiểm tra xác minh, tránh bị đối tượng xấu lừa gạt”.
Giải futsal vô địch quốc gia 2021 do VFF và VOV đồng tổ chức sẽ kết thúc lượt đi vào ngày 30.4.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.