VFF phạt nghiêm: Việt Anh bị cấm 3 trận, Văn Quyết, Văn Trung cùng bị 2 trận

05/04/2021 15:11 GMT+7

Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã không nương tay, đưa ra mức phạt khá nặng dành cho hai cầu thủ Văn Quyết, Việt Anh của Hà Nội FC, Văn Trung của đội Hải Phòng.

Ở trận gặp đội Đà Nẵng vòng 7 trên sân Hòa Xuân vừa qua, Việt Anh có hành vi xấu xí là dùng mũi giầy đá vào bụng cầu thủ Kebe nhưng chỉ bị trọng tài Đức Cảnh rút thẻ vàng cảnh cáo còn Văn Quyết cũng đá vào cầu thủ Janclesio (nhưng bị trượt) và cũng chỉ bị thẻ vàng. Còn ở trận đội Hải Phòng gặp HAGL cũng ở vòng 7, trọng tài Viết Duẩn bỏ qua việc rút thẻ, không phạt cầu thủ Đồng Văn Trung của đội chủ nhà dù anh này đã có hành vi thô bạo, đánh vào mặt trung vệ Kim Dong-su.

Văn Quyết, Việt Anh chính thức bị treo giò, Hà Nội càng vất vả bám đuổi HAGL

Ban điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã gửi hồ sơ liên quan đến vụ việc sang Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Chiều 5.4, Ban Kỷ luật đã xem xét hình thức xử lý với ba cầu thủ nói trên.
Một thành viên Ban Kỷ luật cho biết: “Ở vòng 6, do có hành vi thô bạo với cầu thủ đối phương mà hai cầu thủ Phan Thế Hưng của đội Nam Định và Hoàng Vũ Samson của đội Thanh Hóa cũng nhận phạt án nguội khá nặng là treo giò 3 trận liên tiếp. Trước đó, cầu thủ Hoàng Thịnh của đội TP.HCM còn nhận án phạt nặng hơn, treo giò đến 31.12.2021.

Bùi Hoàng Việt Anh (trái) sẽ nhận bài học đắt giá sau hành vi không đẹp của mình

ẢNH: MINH TÚ

Trước các hành động của Việt Anh, Văn Quyết và Văn Trung, Ban Kỷ luật đã bàn bạc rất kỹ, xem xét clip và hồ sơ. Dựa trên những căn cử này, Ban Kỷ luật đã quyết định, đình chỉ 3 trận liên tiếp với Bùi Hoàng Việt Anh, còn Văn Quyết bị đình chỉ 2 trận. Văn Trung cũng bị đình chỉ 2 trận. Cả 3 cầu thủ để bị phạt tiền 15 triệu đồng/người".
Hà Nội FC sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đã khủng hoảng lực lượng nay lại thêm thiếu hụt nhân sự quan trọng ở cả hàng thủ lẫn hàng công. Tuy nhiên, án phạt rất nghiêm khắc này của Ban Kỷ luật VFF sẽ giúp cho đội Hà Nội chấn chỉnh lại nội bộ, siết chặt hơn kỷ luật và là bài học đắt giá cho chính những người bị phạt lẫn những cầu thủ khác.
Trong trận gặp Viettel FC vòng 8 V-League 2021 vào ngày 7.4, HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc sẽ phải đau đầu tính toán nhân sự và chiến thuật nhằm đạt được kết quả khả quan nhất. Việc thiếu Văn Quyết và Việt Anh cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến chuyên môn của Hà Nội FC.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.