Bình Định sau niềm vui trở lại 'mái nhà xưa' làm gì để trụ lại V-League?

31/10/2020 20:24 GMT+7

Sau niềm vui thăng hạng, đội bóng đất võ sẽ phải đối mặt với câu hỏi: làm thế nào để có thể đứng vững và trụ hạng ở mùa giải chuyên nghiệp 2021.

Ở mùa giải vừa qua, cú nước rút ngoạn mục trong giai đoạn cuối với sự tỏa sáng của những cầu thủ trụ cột như Hữu Thắng, Thanh Bình…đã góp phần tạo nên sức mạnh và mang lại thành công cho Bình Định ở giải hạng Nhất (bên cạnh sự sa sút bất ngờ vào giai đoạn cuối của Bà Rịa Vũng Tàu). Thế nhưng rõ ràng là nếu chỉ dựa vào những nhân tố hiện có không thôi thì chưa đủ để có thể trụ lại được ở giải chuyên nghiệp 2021 bởi có một sự khác biệt lớn lao về trình độ giữa giải hạng Nhất và giải chuyên nghiệp.
Trên thực tế, số lượng cầu thủ Bình Định có kinh nghiệm thi đấu ở V-League chỉ đếm trên đầu ngón tay với những cái tên như: Bùi Văn Hiếu (cựu cầu thủ của Hà Nội, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa), Lê Thanh Bình (cựu cầu thủ của Thanh Hóa), Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Xuân Kiên, Nguyễn Thanh Bình (các cầu thủ Viettel cho mượn, từng khoác áo U.16, U.20, U.22 quốc gia), Huỳnh Văn Thanh (cựu cầu thủ của TP.HCM, Sài Gòn FC, Khánh Hòa), Phan Đức Lễ (cựu cầu thủ của SHB.Đà Nẵng) hay Vũ Việt Triều cầu thủ ghi bàn thắng vàng đưa Bình Định lên hạng (cựu cầu thủ của Than Quảng Ninh). Bởi vậy, ngay từ bây giờ, đội bóng đất võ cần phải sớm lên kế hoạch chuẩn bị một cách nghiêm túc cho mùa giải chuyên nghiệp 2021.

Sau tận hưởng niềm vui, Bình Định sẽ còn 2 tháng chuẩn bị cho V-League

Khả Hòa

Để làm được việc đó, chế độ đãi ngộ cho các cầu thủ Bình Định sẽ cần phải được tăng lên để có thể cạnh tranh được với các đội bóng khác không những trong việc giữ chân các cầu thủ trụ cột của mình, đồng thời thu hút được các cầu thủ tài năng của những đội bóng khác. Chắc chắn, để hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở mùa giải tới, HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ cần phải có trong tay một lực lượng dày dạn hơn với nhiều cầu thủ từng chinh chiến ở V-League hơn nữa. Bên cạnh đó, đội bóng đất võ cũng sẽ phải tìm kiếm những ngoại binh có chất lượng để bổ sung vào đội hình và làm nòng cốt ở mùa giải tới.

Gánh nặng sẽ rất lớn trên vai HLV Đức Thắng

Khả Hòa

Sau niềm vui thăng hạng, Bình Định chắc chắn sẽ có nhiều việc phải làm trong thời gian tới nếu không muốn đi theo vết xe đổ của những đội bóng đi trước đã phải trở lại hạng Nhất ngay sau mùa giải đầu tiên lên chơi ở giải chuyên nghiệp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.