Bình Định thay toàn bộ Ban huấn luyện U.19 sau sự cố “chơi dưới sức”

02/06/2020 06:40 GMT+7

Bình Định đã quyết định thay toàn bộ 3 HLV đội U.19 đã đăng ký dẫn dắt đội thi đấu lượt đi vòng loại giải bóng đá U.19 quốc gia 2020 ở bảng C do để xảy ra sự cố thi đấu không đúng sức

Hơn 2 tháng trước đây, ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định treo giò HLV Cao Văn Dũng do thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo và 4 cầu thủ U.19 Bình Định thi đấu không đúng sức trong trận gặp Đăk Lăk ngày 5.3.2020 trên sân Hàm Rồng tại vòng loại giải bóng đá U.19 bảng C.Dù ông Cao Văn Dũng đăng ký chức danh HLV trưởng khi đó không trực tiếp cầm quân mà người chỉ đạo trên sân là ông Nguyễn Thành Lợi và trợ lý Nguyễn Ngọc Bảo, nhưng do phía Bình Định không báo cáo việc thay đổi này đền BTC nên VFF căn cứ “giấy trắng mực đen” kỳ luật người đứng đầu là ông Cao Văn Dũng, cấm chỉ đạo 2 trận

4 cầu thủ của U.19 Bình Định cũng bị treo giò, nặng nhất là Đào Gia Bảo số 19 bị cấm đến hết giải, còn Đinh Trường Đệ (14), Trần Văn Thái (24) và thủ môn Nguyễn Thế Thịnh (1) bị treo 4 trận. Không chỉ tổn thất lực lượng mà việc bị kỷ luật này làm xấu hình ảnh bóng đá trẻ Bình Định nói riêng và thể thao đất võ nói chung. Người hâm mộ tỉnh bức xúc vì bị tổn thương, còn lãnh đạo ngành TDTT lập tức yêu cầu Trung tâm huấn luyện thi đấu, nơi quản lý đội bóng U.19 phải tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có hướng xử lý nghiêm khắc.

Hậu vệ đội U.19 Bình Định truy cản tiền đạo cao to của Phú Yên

Minh Trần

 

Cuối cùng biện pháp đã được đưa ra rất dứt khoát và mạnh mẽ. Đó là thay đổi toàn bộ BHL cũ gồm Cao Văn Dũng, Nguyễn Thành Lợi, Nguyễn Ngọc Bảo, những người không những đã không làm tròn nhiệm vụ mà còn để xảy ra tai tiếng cho Bình Định. Thay vào đó bộ khung mới đã được đăng ký cho lượt về gồm trưởng đoàn Lê Ngọc Dũng, HLV trưởng Phan Tôn Quyền, trợ lý Lê Minh Mính và săn sóc viên Vương Thái Duy.

Ông Ngọc Dũng và Tôn Quyền đều là những tiền vệ nổi tiếng một thời của Bình Định, còn Minh Mính là chân sút nổi bật từng ghi nhiều bàn thắng đẹp cho đội bóng đất võ hồi đầu những năm 2000. Đây là những người có uy tín, bề dày và kinh nghiệm cầm quân nên chắc chắn sự thay thế sẽ hướng đến việc đề cao yếu tố thi đấu trung thực, lấy đạo đức đặt lên hàng đầu.

U.19 Bình Định (áo đỏ) trong trận hòa Phú Yên

Minh Trần

Không biết có phải những nhà cầm quân mới đã ‘thổi lửa” tốt hay không mà Bình Định đã chơi một trận gần như “lột xác”, tuy chưa phải hay nhưng khá gắn kết và tưng bừng trước Phú Yên để cầm chân 1-1 ở trận mở đầu lượt về chiều qua. Hình ảnh này khác hoàn toàn trận thua bạc nhược  2-6 trước đối thủ này ở lượt đi. Trận hòa này cũng là điểm số đầu tiên của Bình Định ở vòng loại giải U.19 sau 4 trận thua quá nặng nề ở lượt đi.

Hy vọng, U.19 Bình Định dù không thể đi xa nhưng với sự củng cố này cùng với lối chơi đầy “máu lửa” và những kết quả rõ ràng, chính xác sẽ góp phần lấy lại hình ảnh và niềm tin cho người hâm mộ đất võ. Nhất là khi mùa này Bình Định đang quyết tâm làm lại từ đội hạng nhất và mạnh dạn đặt chỉ tiêu thăng hạng nên siết lại U.19 chính là góp phần không để xảy ra những chuyện không hay làm ảnh hưởng không tốt đến mùa giải.

Trợ lý đội hạng nhất Bình Định Phan Bá Hùng cũng có mặt "giám sát" U.19

Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.