Bình Dương và Cần Thơ chính thức đề nghị dời lịch tứ kết Cúp Quốc gia

30/07/2020 20:29 GMT+7

Đến cuối giờ chiều nay, không thấy công văn của VPF về việc dời lịch tứ kết Cúp Quốc gia 2020 nên cả Bình Dương và Cần Thơ đã gởi công văn đến VFF và VPF đề nghị dời lịch thi đấu vì dịch bệnh Covid-19.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Becamex Bình Dương Lê Hồng Cường đã ký công văn số 82 của Công ty Cổ phần bóng đá Becamex Bình Dương gởi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về việc tạm dừng thi đấu Tứ kết Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020. Công văn nêu rõ: “Công ty Cổ phần bóng đá Becamex Bình Dương có kiến nghị như sau: “Tạm dừng tổ chức vòng Tứ kết Giải Bóng đá Quốc gia Bamboo Airways, các giải bóng đá trẻ…cho đến khi có thông báo chính thức từ Bộ Y tế, Chính phủ về việc kiểm soát và dập dịch trên toàn quốc”. Theo lịch thi đấu đã ban hành, Bình Dương sẽ gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy vào chiều 4.8.

Công văn Bình Dương gởi VFF và VPF

ảnh chụp màn hình

Trước đó, khi trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hồng Cường bày tỏ: “Nếu BTC vẫn quyết định tổ chức các trận tứ kết vào các ngày 4 và 5.8 là rất kỳ lạ. Bởi ở thời điểm này, Hà Nội đã có ca nhiễm Covid-19. Thủ tướng Chính phủ cũng đã có chỉ thị 19 chỉ đạo các tỉnh thành tạm dừng các hoạt động thể thao, tụ tập đông người nên không thể tổ chức các trận bóng đá lúc này. Bình Dương là đầu tàu ở miền Đông Nam bộ, nơi có nhiều khu công nghiệp, nhiều chuyên gia nước ngoài, nếu đi Hà Nội vào thời điểm này lỡ có chuyện gì sẽ rất đáng tiếc. Bởi thế, chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch mua vé bay đi Hà Nội dẫu ngày thi đấu đã cận kề. Vào thời điểm này, sức khỏe cộng đồng là điều quan trọng nhất, bóng đá chỉ là một phần nhỏ của xã hội nên có dừng một hai giải đấu cũng không sao. Môi trường bóng đá lại rất dễ lây lan dịch bệnh, nên không nên mạo hiểm. Chúng tôi thông cảm cho BTC giải bởi vì những ràng buộc trong hợp đồng tài trợ quảng cáo, nhưng đây là trường hợp bất khả kháng nên chúng ta có thể dừng hoặc chờ một thời điểm khác khi dịch Covid-19 được khống chế”.
Được biết, CLB bóng đá Cần Thơ – đội sẽ đá trận tứ kết với Hà Nội vào ngày 5.8 trên sân Hàng Đẫy cũng gởi công văn đến VFF và VPF kiến nghị tạm dừng tứ kết Cúp Quốc gia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.