Bố của tuyển thủ Việt Nam Đình Trọng tự hào vì con trai sớm trưởng thành

Nam Nguyễn
Nam Nguyễn
22/11/2018 20:28 GMT+7

Lắng nghe những chia sẻ của ông Trần Văn Hùng, bố của trung vệ Đình Trọng, về con đường sự nghiệp của hậu vệ điển trai và ước mơ được phụng sự cho đội tuyển quốc gia.

[VIDEO] ĐÌNH TRỌNG VÀ ƯỚC MƠ ĐƯỢC ĂN CƠM TUYỂN, MẶC ÁO IN CỜ ĐỎ SAO VÀNG

Phóng viên Thanh Niên đến thôn Thuận Tốn, xã Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội trong một chiều cuối thu. Hỏi đến nhà trung vệ Trần Đình Trọng, người dân nơi đây chỉ tường tận từng đường đi, lối rẽ.

Trời đã sẩm tối, ông Trần Văn Hùng tạm gác lại công việc trong nhà, bắn một bi thuốc lào thật sảng khoái, rồi cùng vợ chuẩn bị hoa quả, bánh kẹo. Chỉ ít phút nữa thôi, con trai của ông, Trần Đình Trọng sẽ ra sân thi đấu trong màu áo đỏ của Việt Nam, trong trận đấu với Myanmar tại AFF Cup.

Ông Hùng chia sẻ, cứ mỗi trận đấu của đội tuyển, họ hàng gia đình lại quây quần để xem Trọng ''ỉn'' đá. Thậm chí với những trận đội tuyển lọt sâu vào vòng trong, ông Hùng đem hẳn TV ra sân, mời bà con hàng xóm đến xem rôm rả, cùng nhau cổ vũ vang một góc thôn.

11 năm trước, cậu bé Trọng 10 tuổi, với niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn, đã thuyết phục được gia đình cho theo con đường chuyên nghiệp. Gửi con vào đội, ông Hùng và vợ không khỏi lo lắng. Nhưng cũng như thói quen bỏ áo vào quần trong mỗi trận đấu, Đình Trọng luôn tỏ ra là một con người nghiêm túc với nghề nghiệp, tập trung phấn đấu.

Từ U.15, U.17, U.20 dự World Cup, cho đến U.23 châu Á tại Thường Châu, Olympic Việt Nam tại ASIAD, và giờ là đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, Đình Trọng vẫn luôn là một lá chắn vững chắc trước khung thành của các thủ môn.

Một trung vệ không sở hữu chiều cao vượt trội (1m74) nhưng bù lại, Trọng có một cảm giác không gian rất tốt, một cái đầu lạnh và kỹ năng đeo bám hàng đầu V-League. Không phải tự nhiên, chàng trai Gia Lâm lại trở thành hậu vệ trẻ nhất đá chính tại V-League trong màu áo CLB Sài Gòn, khi đó Trọng mới 19 tuổi.

Và bây giờ, anh đã là trung vệ chính thức của đội ĐKVĐ Việt Nam, CLB Hà Nội. Không những thế, trong màu áo đội tuyển quốc gia Trọng vẫn luôn được thầy Park bố trí đá trung tâm hàng phòng ngự.

Vừa ngắm nghía tủ thành tích của cậu con trai, vừa kể cho chúng tôi nghe về con đường bóng đá chuyên nghiệp của Trọng, cách cậu vượt qua chấn thương để kịp trở lại, cách cậu luôn giữ một vẻ kiệm lời, ít nói trước công chúng. Phương Tây có câu “Hãy làm việc trong im lặng, và để thành công lên tiếng thay bạn”. Câu nói này có lẽ quá đúng với Đình Trọng.

Đã có những phút nông nổi, đã có những sai lầm như pha vào bóng ác ý với Mạc Hồng Quân ở mùa V-League 2017, nhưng giờ đây, dưới thời của thầy Park, Đình Trọng đã tỉnh táo hơn, bản lĩnh hơn rất nhiều. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.