Bởi 3 lý do này, Đặng Văn Lâm sẽ không về Việt Nam

04/06/2020 06:00 GMT+7

Bỏ qua những tin đồn trong thời gian gần đây về việc chia tay Muangthong United, thủ môn Đặng Văn Lâm có những lý do để không quay trở về Việt Nam, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Thứ nhất, thủ thành Việt kiều thuộc mẫu cầu thủ có tham vọng. Trong một lần chia sẻ với giới truyền thông trước đây, Đặng Văn Lâm từng cho biết mục tiêu của anh là muốn tới chơi bóng ở các quốc gia có nền bóng đá phát triển như Nhật Bản để chứng tỏ bản thân. Vì thế, Muangthong United có thể coi là bước đệm để Văn Lâm hiện thực hóa tham vọng của mình bởi đội bóng này đã từng là “cái nôi” đưa những tuyển thủ Thái Lan như Chanathip Songkrasin tới thi đấu thành công tại xứ sở mặt trời mọc.

CLB của Đặng Văn Lâm tập trung đến 7 thủ môn và bán 2 cầu thủ chủ chốt

Năm nay 27 tuổi, Văn Lâm đang ở trong giai đoạn chín nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Do đó, thủ thành Việt kiều cần tận dụng khoảng thời gian này để ra nước ngoài thi đấu, thay vì quay trở lại “mái nhà xưa”. Nếu được tới J-League thi đấu thì quá tốt. Còn nếu không thì ở lại Thai League cũng là một phương án “chấp nhận được”. Bởi khách quan mà nói, Thai League hiện đang là giải đấu số 1 Đông Nam Á, thu hút nhiều cầu thủ ngoại có chất lượng. Việc được thường xuyên đối đầu với các ngoại binh xuất sắc sẽ giúp Văn Lâm phát triển nhanh chóng hơn.

Thứ hai, là về mặt chế độ đãi ngộ. Tại Muangthong United, Đặng Văn Lâm đang nhận mức lương 10.000 USD/tháng (ở thời điểm chưa bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19), đồng thời được cấp ô tô và nhà riêng. Đây là chế độ đãi ngộ rất tốt mà nếu quay trở lại Việt Nam, Văn Lâm sẽ khó có thể nhận được. Kể cả những ngoại binh tốt nhất ở V-League hiện nay cũng chỉ một vài người có được mức lương này (nhưng không được nhận nhà và ô tô riêng), trong khi Văn Lâm chỉ là cầu thủ Việt kiều và được coi như là cầu thủ nội. Sự khác biệt về chế độ đãi ngộ cũng sẽ là rào cản khiến Văn Lâm cân nhắc trong việc quay trở lại dải đất hình chữ S hay không.

Văn Lâm chưa muốn quay về chơi cho một CLB V-League

Cuối cùng, bản hợp đồng của Văn Lâm với Muangthong United còn tới cuối năm 2021. Trong giai đoạn khó khăn về mặt tài chính như hiện nay, xem ra khó có CLB nào chịu bỏ ra một khoản tiền lớn để giải phóng hợp đồng cho Đặng Văn Lâm. Còn việc mượn lại thủ thành Việt kiều này trong một thời gian ngắn,  tuy có thể tốn ít tiền hơn nhưng xem ra ở thời điểm hiện tại, chưa một đội bóng Việt Nam nào sẵn sàng cho việc này. Hơn nữa, việc rời Muangthong United trong một thời gian ngắn sẽ còn khiến cho thủ thành sinh năm 1993 này gặp nhiều khó khăn hơn khi quay trở lại sau đó. Và đó là điều mà chắc chắn Văn Lâm không hề mong muốn.

Điều băn khoăn nhất của Đặng Văn Lâm có lẽ chỉ là vị trí ở đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên nếu thủ thành Việt kiều này lấy lại vị trí số 1 trong khung gỗ của Muangthong United và chơi tốt ở Thai League 2020-2021 thì không ai trong số các thủ môn của V-League có thể giành suất bắt chính của anh ở đội tuyển Việt Nam.

Văn Lâm sẽ quyết giữ hình ảnh và mức lương hiện có của anh

Muangthong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.